สุดซี้ด! เมสซี่ชนเหยินแบ่งกลุ่มโคปาอเมริกา
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/sp/0/ud/23/117561/cc.jpgสุดซี้ด! เมสซี่ชนเหยินแบ่งกลุ่มโคปาอเมริกา

    สุดซี้ด! เมสซี่ชนเหยินแบ่งกลุ่มโคปาอเมริกา

    2014-11-25T11:38:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    มันตั้งแต่เริ่ม! "จอมโหด" เตรียมชน "ฟ้า-ขาว" หลังถูกจับอยู่ในกลุ่มบี ของศึก "โคปา อเมริกา 2015" ด้าน "แซมบ้า" ก็จุกเช่นกัน เมื่อต้องชนกับ "โคเคน" ในกลุ่มซี

    ทีมชาติอาร์เจนติน่า นำมาโดย ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์กัปตันทีม ต้องเจองานหนัก เมื่อพวกเขาจะได้ร่วมอยู่กลุ่มเดียวกับ ทีมชาติอุรุกวัย ของ หลุยส์ ซัวเรซ เพื่อนร่วมทีมที่ บาร์เซโลน่า ใน ลาลีกา สเปน ยังศึกโคปา อเมริกา 2015 ที่ประเทศชิลี ระหว่างวันที่ 11 มิ.ย. ถึง 4 ก.ค. ส่วนแชมป์โลก 5 สมัยอย่าง บราซิล ก็งานหนัก เมื่อจะได้รีแมตช์ ฟุตบอลโลก 2014 รอบ 8 ทีมสุดท้ายกับ โคลอมเบีย อีกครั้งในรอบแรกเช่นกัน

    ทัพ "จอมโหด" ดีกรีแชมป์รายการนี้ 15 สมัย สูงสุดในประวัติศาสตร์ ได้อยู่ในโถ 2 ซึ่งไม่ได้เป็นทีมวาง ทำให้มีโอกาสพบกับทั้ง บราซิลและอาร์เจนตินา ผลปรากฏว่ารอบแรกในกลุ่มบี จะเป็นการดวลกันระหว่าง ซัวเรซ และ เมสซี่ ของทัพ "ฟ้า-ขาว" แชมป์ 14 สมัย โดยทั้ง 2 ทีมจะพบกันในวันที่ 16 มิ.ย. ส่วนอีก 2 ชาติในกลุ่มบีคือ ปารากวัย รองแชมป์เก่า กับ จาเมก้า ทีมสุดท้ายที่เข้าร่วมการแข่ง (แทนญี่ปุ่นที่ถอนตัว)

    ด้านกลุ่มซี คู่ที่น่าสนใจคือการพบกันระหว่าง "แซมบ้า" และ "โคเคน" ในวันที่ 17 มิ.ย. ซึ่งเพิ่งเจอกันไปใน "เวิลด์ คัพ 2014" ที่บราซิล โดยผลจบที่เจ้าบ้านเอาชนะไป 2-1 ซึ่งอีก 2 ทีมที่เหลือคือ เปรู และ เวเนซูเอล่า ส่วนกลุ่มเอ เจ้าภาพชิลี จะอยู่กับ เม็กซิโก, เอกวาดอร์ และโบลิเวีย

    ทั้งนี้ ในการเล่นรอบแบ่งกลุ่ม ชาติที่จบอันดับ 1 และ 2 ของแต่ละกรุ๊ป จะได้ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายอัตโนมัติ ส่วนอันดับที่ 3 จะต้องไปวัดอันดับเดียวกันของกลุ่มที่เหลือ ว่าทีมไหนผลงานดีที่สุด 2 ทีม จะได้ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไป

    ผลการจับสลากฟุตบอล โคปา อเมริกา 2015 ที่ประเทศชิลี มีดังนี้
    กลุ่มเอ : ชิลี, เม็กซิโก, เอกวาดอร์, โบลิเวีย
    กลุ่มบี : อาร์เจนตินา, อุรุกวัย, ปารากวัย, จาเมก้า
    กลุ่มซี : บราซิล, โคลอมเบีย, เปรู, เวเนซูเอล่า