เปิดโผทีมเต็งลุ้นแชมป์พรีเมียร์ชิพ

เปิดโผทีมเต็งลุ้นแชมป์พรีเมียร์ชิพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การลุ้นแชมป์ศึกลูกหนังพรีเมียร์ชิพในฤดูกาลนี้ น่าจะตื่นเต้นมากกว่าเดิม เพราะ 4 ทีมใหญ่ หรือ บิ๊กโฟร์ มีศักยภาพพอ ๆ กัน

ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า 3 สมัยซ้อน ปีนี้ขุมกำลังถือว่าอ่อนลงไป เนื่องจากขายคริสเตียโน โรนัลโด และ คาร์ลอส เตเบซ 2 สตาร์ดังของทีม ซึ่งทั้งคู่ถือเป็นตัวหลักและช่วยยิงประตูสำคัญให้กับทีมมากมาย ขณะที่ตัวที่เข้ามาเสริม อย่างไมเคิล โอเวน, กาเบรียล โอแบร์กตอง และ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ชื่อชั้นยังไม่เท่า 2 คนที่เสียไป แต่ผลงานต้องดูกันอีกที

ขณะที่ เชลซี และ ลิเวอร์พูล ถือว่าเปลี่ยนปลงทีมไม่มาก เชลซี นอกจากเปลี่ยนกุนซือแล้ว ก็เสริมทัพมาแค่ ยูริ ซีร์คอฟ กับ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ เท่านั้น ขณะที่ ลิเวอร์พูล ได้เกล็น จอห์นสัน กับ อัลแบร์โต อกวิลานี เข้ามา แต่ก็เสียอัลวาโร อาร์เบลัว กับ ชาบี อลองโซ ออกไป ถือว่าเท่าทุน

ส่วนอาร์เซนอล ขุมกำลังปีนี้หลายคนอาจจะดูว่าแย่ลง เนื่องจาก เอ็มมานูเอล อเดบา ยอร์ และ โคโล ตูเร ย้ายออกไป แต่จากผลงานในช่วงอุ่นเครื่อง กลายเป็นว่า อาร์เซนอล เล่นได้น่ากลัวขึ้น เพราะได้ เอดูอาร์โด ดาซิลวา และ โทมัส โรซิคกี กลับมาจากอาการบาดเจ็บ แถม อังเดร อาร์ชาวิน จะลงเล่นบบเต็มปีเป็นฤดูกาลแรก ถ้าปีนี้อาร์เซนอล ไม่มีปัญหาบาดเจ็บรบกวนเหมือนเมื่อปีที่แล้ว ก็ต้องถือว่าทีม ปืนใหญ่ พัฒนาขึ้น

พูดง่าย ๆ ก็คือว่า ผีแดง สภาพทีมตกลง ขณะที่ เชลซี กับ ลิเวอร์พูล ถือว่าคงเดิม ส่วน อาร์เซนอล ดีขึ้นมา

ดังนั้น การลุ้นแชมป์ปีนี้คงจะได้ลุ้นกันสนุก แต่ทีมใดจะได้แชมป์ต้องลุ้นกันไปเรื่อย ๆ จนถึงเดือน พ.ค. ปีหน้าโน่น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook