"โจ้" ปกรณ์ ดิเรกโภค จากกราฟิกดีไซน์ สู่วงการผลิต "เสื้อกีฬา" แบบโดนใจ "นักกีฬา" (คลิป)

"โจ้" ปกรณ์ ดิเรกโภค จากกราฟิกดีไซน์ สู่วงการผลิต "เสื้อกีฬา" แบบโดนใจ "นักกีฬา" (คลิป)

"โจ้" ปกรณ์ ดิเรกโภค จากกราฟิกดีไซน์ สู่วงการผลิต "เสื้อกีฬา" แบบโดนใจ "นักกีฬา" (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โจ้" ปกรณ์ ดิเรกโภค จากจุดเริ่มต้นของการทำงานด้านกราฟิกดีไซน์ สุดท้ายเขาได้ผันตัวเองมาผลิตเสื้อพิมพ์ลาย ที่กำลังฮิตไปทั่วประเทศในเวลานี้  

แบรนด์ที่ชื่อว่า "EightyEight" คือน้องใหม่ไฟแรง ที่กำลังสร้างชื่อในวงการเสื้อฟุตบอล, เสื้อกีฬา, เสื้อวิ่ง และอื่นๆ ที่มีการพิมพ์ลายลงไปในเนื้อผ้า ซึ่งกระบวนการผลิตลักษณะนี้ กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากมายในประเทศไทย ด้วยข้อดีคือสีสันสดใส ไม่หลุดง่ายเวลาซัก และราคาไม่แพง
jo4
125340955_3613987071989325_30
126051513_3613986878656011_46หลายคนรู้จัก "EightyEight" มาสักระยะ แต่บางคนก็รู้จักแบรนด์นี้ ในบทบาทของการเป็นสปอนเซอร์เสื้อแข่งของ "การท่าเรือ อีสปอร์ต" ซึ่งได้รับคำชื่นชมอย่างมาก ในการทำลวดลายที่ถูกใจแฟนท่าเรือ จนมียอดขาดถล่มทลายไปแล้ว

"ปกรณ์ ดิเรกโภค"  กราฟิกดีไซเนอร์จากเมืองชัยภูมิ เล่าให้ฟังด้วยรอยยิ้มว่า  จุดเริ่มต้นมันแปลกตรงที่เรามาจากกลุ่มคนที่ทำงานกราฟิกดีไซน์ ออกแบบโน้นนี่นั่นมาตลอดชีวิตการทำงาน แต่มาวันหนึ่ง อยากทำเสื้อขาย และเราก็ตัดสินใจทำ โดยที่ใส่ความเป็นเราเต็มที่ จนสุดท้าย เฮ้ยมันไม่ใช่ว่ะ!!! (555)

เสื้อฟุตบอลที่เราออกแบบ มันไม่ถูกใจคนใส่เลย  สีมันฉูดฉาดรุนแรงเกินไป ซึ่งนั่นก็ด้วยเราคืดอย่าเดียวเลยว่า "อยากให้ทุกคนที่เห็นเรา ด้วยความรู้สึกว่ามันแปลกใหม่"  
jo2แต่หลังจากที่เราได้ลอง ได้เรียนรู้ตลาด และเข้าใจในสิ่งที่นักฟุตบอล และคนที่เขาใส่เสื้อกีฬานั้น  เขาอยากใส่แบบไหนจริงๆ จากนั้นเราก็เริ่มปรับตัวเอง และทำเสื้อในรูปแบบที่ไปด้วยกันได้ ทั้งคนใส่และคนผลิต

จากเสียงบอกต่อกันในกลุ่มคนเล็กๆ ในสนามฟุตบอลหญ้าเทียม สนามฟุตซอล จนไปสนามฟุตบอลแบบ 11 คน ชื่อเสียงของแบรนด์ก็ก้าวไปอยู่ในตลาดได้น่าพอใจ
jo3
jo6ผู้คนที่ชอบเสื้อฟุตบอล เสื้อใส่เตะฟุตบอล และใส่แข่งฟุตบอล และชอบสั่งทำเสื้อพิมพ์ลาย ก็รู้จักแบรนด์ "EightyEight" มากขึ้นเรื่อยๆ  

ส่วนการเข้ามาทำเสื้อให้ทีม "การท่าเรือ อีสปอร์ต" ถือว่าเป็นสิ่งที่ภาคภูมิใจมากๆ เพราะนี่คือการร่วมมือผลิตเสื้อให้กับทีมระดับการท่าเรือ   

การออกแบบนั้นเราไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีขนาดนี้ จนวันที่เปิดตัว และวางขาย มีแฟนกีฬาอีปอร์ต และแฟนฟุตบอลการท่าเรือ เอฟซี  ก็อยากได้เสื้อของอีสปอร์ตด้วย
jo8
jo10จากวันนั้นเป็นต้นมาแบรนด์ "EightyEight" กำลังก้าวเข้าสู่วงการกีฬาอย่างเต็มภาคภูมิ เพราะ "EightyEight" ยังคงเดินหน้าผลิตเสื้อฟุตบอล และขยับไปสู่เสื้อวิ่ง เสื้อกีฬาอีสปอร์ต แบบครบวงจร

ไม่น่าเชื่อเลยว่า "โจ้" ปกรณ์ ดิเรกโภค จากจุดเริ่มต้นของการเป็นคนออกแบบงานกราฟฟิค จะนำพาแบรนด์ที่ทำเสื้อกีฬา มาสู่ฝันได้สำเร็จ
jo9แน่นอนว่า การเดินหน้าที่มุ่งเน้นความสำคัญของราคา และคุณภาพ ไปควบคู่กันเช่นนี้ สิ่งที่เขาตั้งใจและวางเป้าหมายในอนาคตอย่างการทำให้แบรนด์ของคนไทยที่ชื่อ "EightyEight" ก้าวไปเป็นแบรนด์ระดับประเทศและระดับนานาชาติ คงไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน


คลิป บทสัมภาษณ์ :  "โจ้" ปกรณ์ ดิเรกโภค

--------------------------------------
ติดตาม  "EightyEight" ได้ที่เฟสบุ๊คเพจ EightyEight Sport

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ ของ "โจ้" ปกรณ์ ดิเรกโภค จากกราฟิกดีไซน์ สู่วงการผลิต "เสื้อกีฬา" แบบโดนใจ "นักกีฬา" (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook