ไม่เปลี่ยนมือแน่! "โรมัน เคร็กเคลีย" ลั่นประวัติศาสตร์ต้องซ้ำรอยป้องแชมป์โลกอีกสมัย

ไม่เปลี่ยนมือแน่! "โรมัน เคร็กเคลีย" ลั่นประวัติศาสตร์ต้องซ้ำรอยป้องแชมป์โลกอีกสมัย

ไม่เปลี่ยนมือแน่! "โรมัน เคร็กเคลีย" ลั่นประวัติศาสตร์ต้องซ้ำรอยป้องแชมป์โลกอีกสมัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โรมัน เคร็กเคลีย" ราชันย์แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต ชาวยูเครน ซึ่งประเดิมศึกแรกใน วัน แชมเปียนชิพ อย่างสนั่นบันเทิง กับการถล่มคู่แข่งระดับหัวกะทิ "ทาริก คาบีเบ็ซ" ก่อนขึ้นนั่งบัลลังก์แชมป์โลกที่หลายคนปรารถนา เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2562
 
การน็อกเอาต์ ทาริก ซึ่งกวาดชัยชนะไร้พ่าย 4 ไฟต์รวดก่อนหน้านี้ ได้อย่างหมดสภาพในยกที่สอง ทำให้ โรมัน ตอกย้ำความเป็นคิกบ็อกเซอร์ที่เก่งกาจที่สุดของรุ่นไลต์เฮฟวีเวตในทันที
ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่เบอร์หนึ่งของรุ่นชาวยูเครนจะต้องพิสูจน์ตัวเองในระดับที่สูงขึ้น ด้วยการป้องกันตำแหน่งกับผู้ท้าชิงชาวดัตช์-ตุรกี “The Butcher” มูราต อายกูน ที่มาประเดิมศึกแรก ณ สนาม สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคมนี้ ในชื่อศึก ONE: BIG BANG
 
“สำหรับผมแล้ว การเป็นแชมป์โลกถือเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่ ดังนั้นในการแข่งขันครั้งต่อไปของผม ผมจะต้องพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งว่าผมเก่งที่สุด ผมคือนัมเบอร์วันในรุ่นไลต์เฮฟวีเวต”
 
“ผมคิดว่าการแข่งขันในรุ่นไลต์เฮฟวีเวตมีความเสี่ยงสูงอยู่เสมอ เพราะแค่หมัดเดียวก็สามารถทำให้ทุกอย่างจบลงได้ ในรุ่นน้ำหนักนี้มีนักกีฬาหลายคนที่แข็งแรงมาก เร็ว และเล่นแรง พวกเขาต่างก็คิดว่าตัวเองนั้นแข็งแกร่งที่สุด แต่โค้ชของผมสอนว่าต้องฉลาดสู้ด้วย ดังนั้นผมจะแสดงให้เห็นว่าจะต้องทำยังไง"
 
คู่ต่อกรของ โรมัน ในไฟต์ที่กำลังจะมาถึงอย่าง "มูราต อายกูน" เป็นนักชกจอมบู๊ ลุยแหลก มุทะลุ ผ่านนักชกแถวหน้าระดับสากลมาหลายคน แถมยังมีดีกรีแชมป์โลก ISKA รุ่นซูเปอร์เฮฟวีเวต ติดตัวมาด้วย แต่นั่นไม่อาจทำให้ โรมัน รู้สึกหวั่นไหวเลยแม้แต่น้อย
 
“ผมคิดว่าสไตล์การชกคิกบ็อกซิ่งของ มูราต คล้ายกับ ทาริก ที่ผมเคยชกด้วยเมื่อไฟต์ก่อน เขาหมัดหนัก มีอาวุธหลักๆ อยู่ในระยะประชิด ดังนั้นการรักษาระยะห่างถือเป็นกลยุทธ์หนึ่ง แต่มากกว่านี้ผมคงเปิดเผยไม่ได้ เพราะมันเป็นความลับในการเตรียมตัวแข่งขัน แต่คุณจะได้เห็นมันบนเวทีแน่ๆ"
 
แน่นอนว่า โรมัน ต้องการสร้างประวัติศาสตร์ให้ซ้ำรอยเดิม ด้วยการปิดฉากผู้ท้าชิงโดยเร็วที่สุดเหมือนเมื่อครั้งที่เขาได้เข็มขัดเส้นนี้มา ทว่า มูราต ไม่ใช่ใครที่เขาควรประมาทหรือมองข้าม
 
ดีกรีความเดือดของคู่นี้จะมากขึ้นตามความกระหายที่จะได้เข็มขัดแชมป์โลก ONE มาครอบครอง ซึ่งนำมาด้วยชื่อเสียง เกียรติยศ และเงินทอง ใครล่ะจะไม่หมายปองที่จะยืนหนึ่งบนเวทีระดับโลกแห่งนี้
 
หากแฟนๆ ไม่อยากพลาดความมันสนั่นสังเวียนกับสองนักชกที่มีน้ำหนักรวมกันร่วม 200 กก. ต้องติดตามชมถ่ายทอดสดศึก ONE: BIG BANG นี้ให้ได้ ในวันศุกร์ที่ 4 ธ.ค.นี้ ทาง ONE Super App , YouTube ONE Championship , AIS Play เวลา 19.30 น. ส่วนทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เริ่มเวลา 21.30 น.

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ไม่เปลี่ยนมือแน่! "โรมัน เคร็กเคลีย" ลั่นประวัติศาสตร์ต้องซ้ำรอยป้องแชมป์โลกอีกสมัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook