วันที่ 10 สิงหาคม 2552

วันที่ 10 สิงหาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
* เกย์ถอนแข่งที่เยอรมนีหวังรักษาความสดดวลโบลต์

ไทสัน เกย์ ยอดลมกรดชาวสหรัฐ ตัดสินใจขอถอนตัวออกจากการแข่งขันประเภท 4x100 เมตรชาย ที่คอตต์บุส ประเทศเยอรมนี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เพื่อต้องการรักษาความสดของร่างกายไว้ทำศึกกับอูเซน โบลต์ เจ้าของสถิติโลกชาวจาเมกา ในการแข่งขันวิ่ง 100 เมตรชาย ในกรีฑาชิงแชมป์โลก 2009 ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ที่จะเริ่มแข่งขันในวันที่ 15 ส.ค. นี้

นับจากวันนี้ไปจนถึงศึกชิงแชมป์โลก ผมจะพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ผมไม่ต้องการเสี่ยงอะไรทั้งนั้น เกย์ กล่าว

ทั้งนี้ เกย์ พลาดท่าเสียฟอร์มครั้งใหญ่ เมื่อตกรอบคัดเลือกการแข่งขันวิ่ง 100 เมตรชาย ในโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่ปักกิ่ง แต่เกย์กลับมาคืนฟอร์ม ด้วยการทำเวลาได้ดีที่สุดของปีนี้ทั้งในประเภทวิ่ง 100 และ 200 เมตร โดยประเภท 100 เมตร ทำเวลาได้ 9.77 วินาที ส่วน 200 เมตร ทำได้ 19.58 วินาที

* ไวท์ต่อสัญญาฟอลคอนส์รับทรัพย์เข้ากระเป๋าอื้อซ่า

รอดดี ไวท์ ปีกดีกรีโปรโบว์ลของแอตแลนตา ฟอลคอนส์ ตกลง ต่อสัญญากับทีมออกไปอีก 6 ปี มูลค่ารวม 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้ ไวท์ เป็นผู้เล่นปีกที่ได้รับค่าจ้างมากเป็นอันดับ 3 ของลีกต่อจาก ลาร์รี ฟิตซ์เจอรัลด์ ของแอริโซนา คาร์ดินัลส์ และ สตีฟ สมิธ ของทีมแคโรไลนา แพนเธอร์ส

ไวท์ โชว์ฟอร์มเยี่ยมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ด้วยผลงานรับลูกได้ 88 หน ได้ระยะ 1,382 หลา กับ 7 ทัชดาวน์ และสัญญาของไวท์จะสิ้นสุดลงหลังจบฤดูกาลนี้ ทำให้ ไวท์ เรียกร้องขอสัญญาใหม่ พร้อมกับเดินเกมกดดันทีมด้วยการไม่ยอมเข้าค่ายซ้อม ซึ่งสถานการณ์ก็ถือว่าเป็นใจให้ไวท์ เมื่อ แฮร์รี ดักลาส ปีกดาวรุ่ง ที่ทีมหวังปั้นขึ้นมาแทน ดันบาดเจ็บต้องพักยาว ทำให้ฟอลคอนส์ ต้องรีบต่อสัญญากับไวท์

* ขนไก่ผู้ดีผวาก่อการร้ายรีบถอนทีมศึกชิงแชมป์โลก

ทีมแบดมินตันอังกฤษ ประกาศถอนตัวออกจากการแข่งขันแบด มินตัน ชิงแชมป์โลก ที่เมืองไฮเดอราบัด ทางตอนใต้ของอินเดีย ซึ่งเริ่มเปิดฉากแข่งขันในวันจันทร์ เนื่องจากหวาดเกรงภัยก่อการร้ายหลังสืบทราบว่ากลุ่มก่อการร้าย ลาชการ์ อี ไตบา ซึ่งมีฐานที่มั่นอยู่ในปากีสถาน ขู่ว่าจะลอบโจมตีการแข่งขันครั้งนี้

เอเดรียน คริสตี ประธานของสมาคมแบดมินตันอังกฤษ เปิดเผยว่าจากการที่ได้ปรึกษาหารือกับกระทรวงการต่างประเทศ และเจ้าหน้าที่ ทูต รวมทั้งตำรวจท้องถิ่นแล้ว จึงตัดสินใจขอถอนตัวออกจากการแข่งขัน รายการนี้ซึ่งถือเป็นศึกแบดมินตันที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจากโอลิม ปิกเกมส์

นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากมาก เราไม่ได้เตรียมพร้อมสำหรับความเสี่ยงของนักกีฬา, โค้ช และ ทีมงานของเรา ในสภาวะแวดล้อมที่เรารู้สึกว่ามันผันแปรได้ง่าย บทสรุปคือความปลอดภัยคือสิ่งสำคัญมาก และทีมของเราจะเดินทางกลับบ้านทันที.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook