จำเธอได้มั้ย?! "เคท ฟู คุน" ขนไก่สาวหน้าหมวยตัวท็อปจากมอริเชียส (ภาพ)

จำเธอได้มั้ย?! "เคท ฟู คุน" ขนไก่สาวหน้าหมวยตัวท็อปจากมอริเชียส (ภาพ)

จำเธอได้มั้ย?! "เคท ฟู คุน" ขนไก่สาวหน้าหมวยตัวท็อปจากมอริเชียส (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทบทวนความทรงจำของแฟนกีฬาแบดมินตัน กับสาวสวยหน้าหมวย ที่ดูยังไงก็คนเอเชียแน่นอน แต่กลับมีสัญชาติอยู่ในประเทศเล็กๆของทวีปแอฟริกา อย่าง มอริเชียส ซะอย่างนั้น

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว ในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ริโอ เด จาไนโร ประเทศบราซิล "เคท ฟู คุน" นักแบดมินตันสาววัย 23 ปีในตอนนั้นสร้างชื่อให้คนไทยรู้จัก หลังจากดวลแร็กเกตกับ "น้องพีช-พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข" สาวนักตบขนไก่ทีมชาติไทย ในประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 32 คนสุดท้าย

อย่างไรก็ดี หลังจบการแข่งขันนั้นไป สาวเคทก็เงียบหายไปจากหน้าสื่อพักใหญ่ แม้จะยังมีแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง และรั้งตำแหน่งมืออันดับ 108 ของโลกอยู่ในตอนนี้

สำหรับ เคท ฟู คุน เกิดที่เมืองโมกา ประเทศมอริเชียส เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 1993 ในครอบครัวชาวจีนอพยพ โดยมีพี่สาวอีกคนชื่อว่า คาเรน ฟู คุน ที่แก่กว่า 9 ปี ซึ่งสวยเซ็กซี่และเล่นกีฬาแบดมินตันจนมีดีกรีทีมชาติเช่นกัน ก่อนจะไปเรียนจบปริญญาตรีสาขาการจัดการด้านกีฬาจากประเทศฝรั่งเศส และพำนักอาศัยอยู่ที่แดนน้ำหอมเป็นหลักจนถึงปัจจุบัน

แม้จะไม่ได้มีเลือดเนื้อเชื้อไขของชาวมอริเชียสในตัว แต่ เคท ฟู คุน ถือเป็นซูเปอร์สตาร์อันดับ 1 ของวงการกีฬาในประเทศ ทำให้ในโอลิมปิกเกมส์ 2016 เธอได้รับเกียรติเป็นตัวแทนนักกีฬาถือธงชาติตนเองในพิธีเปิดด้วย

ส่วนด้านเกียรติประวัติในอาชีพนักตบขนไก่ของสาวเคท บอกเลยว่ายาวเป็นหางว่าว ไล่ตั้งแต่ เหรียญทองแอฟริกันเกมส์ 2015 ในประเภทหญิงเดี่ยวและประเภททีม พร้อมเหรียญเงินในประเภทหญิงคู่, เหรียญทองหญิงเดี่ยวชิงแชมป์ทวีปแอฟริกา 2014, 2017, 2018, เหรียญทองหญิงคู่ชิงแชมป์ทวีปแอฟริกา 2014, แชมป์ทวีปแอฟริกาประเภททีมหญิง 2016, 2018 และอื่นๆ อีกมากมาย

ด้านหัวใจ สาวสวยแอฟริกาหน้าหมวยคนนี้เข้าพิธีสมรสเรียบร้อยไปเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมากับ มิลาน ลูดิก นักแบดมินตันทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก วัย 28 ปี

อัลบั้มภาพ 94 ภาพ

อัลบั้มภาพ 94 ภาพ ของ จำเธอได้มั้ย?! "เคท ฟู คุน" ขนไก่สาวหน้าหมวยตัวท็อปจากมอริเชียส (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook