"มารัต" ทำเสียวยกแรก! ก่อนถอนแค้นคืนยกสองกระซวกไส้ "อีวาน" จุกจนลุกไม่ขึ้น

"มารัต" ทำเสียวยกแรก! ก่อนถอนแค้นคืนยกสองกระซวกไส้ "อีวาน" จุกจนลุกไม่ขึ้น

"มารัต" ทำเสียวยกแรก! ก่อนถอนแค้นคืนยกสองกระซวกไส้ "อีวาน" จุกจนลุกไม่ขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัน แชมเปียนชิพ เริ่มต้นเดือนธันวาคม 2563 ด้วยความคึกคักกับความมันแบบ non-stop ในศึก ONE: BIG BANG วันที่ 4 ธันวาคม ถ่ายทอดสดจาก สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม สุดอลังการสมชื่อด้วยคู่แข่งขันทั้ง 7 จากบรรดานักสู้ชื่อดังทั่วทุกมุมโลก พร้อมถ่ายทอดสดออกอากาศไปสู่แฟนๆกว่า 150 ประเทศทั่วโลก

โดยไฮไลต์อยู่ที่ คิกบ็อกเซอร์ชื่อดังระดับโลก "มารัต กริกอเรียน" ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง หลังโชว์เสียวถูกนับยกแรก ก่อนจะทวงแค้นคืนในยกสอง กระซวกไส้คู่แข่งรัสเซีย "อีวาน คอนดราเทฟ" ชนิดจอดไม่ต้องแจว

ทั่วโลกรอคอยกับการคืนสังเวียนของคิกบ็อกเซอร์ชื่อดังระดับโลก "มารัต กริกอเรียน" วัย 29 ปี ซึ่งร้างเวทีไปร่วมปี มาปรากฏตัวใน วัน แชมเปียนชิพ ครั้งแรก เปิดศึกกับแชมป์คิกบ็อกซิ่งรัสเซีย "อีวาน คอนดราเทฟ" วัย 31 ปี ในคู่เอกของค่ำคืนนี้

x
ยกแรก อีวาน สตาร์ตเครื่องแรง แทงหมัดตัดลำตัวหมายทักทายให้รู้จัก ด้าน มารัต ที่รอสวนหมัดและดักเตะพับใน เกิดพลาดออกหมัดขวาแต่กลับเจอ อีวาน บวกขวาใส่ เสียนับไปก่อนในยกแรก ทำให้ในยกสอง มารัต ต้องทวงแต้มคืน หนามยอกเอาหนามบ่ง ปรี่ตรงเข้ากระซวกไส้ อีวาน ถึงกับจุกจนลุกไม่ขึ้น ปิดเกมได้ในนาทีที่ 1.52 ของยกที่สอง

หลังชก มารัต ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าออกตัวช้าในยกแรก พอยกสองมองเห็นคู่แข่งไม่ปิดป้องลำตัว จึงได้ช็อตสวยๆ และจะแจ้ง แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือดีใจที่ได้กลับมาชกมวยอีกครั้ง และตื่นเต้นที่ได้มาเปิดตัวครั้งแรกใน วัน แชมเปียนชิพ

ส่วนคู่รองการแข่งขัน "แกรี โทนอน" จอมล็อกผู้รั้งอันดับ 5 ของแรงกิง รุ่นเฟเธอร์เวต ขอเบียดแทนที่ "โคโยมิ มัตสึชิมา" อดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลกที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 3

a
รูปเกมสองยกแรก นักสู้ชาวอเมริกัน เป็นฝ่ายชิงเปิดเกมเร็วชวน โคโยมิ เล่นเกมนอน ก่อนจะชิงความได้เปรียบเสียบคร่อมทางด้านหลัง หวังซับมิชชันด้วยการรัดคอในท่า Rear Naked Choke แต่อีกฝ่ายยังป้องกันตัวได้ พร้อมคลายล็อกเอาตัวรอดจากสถานการณ์อันตราย ต่างฝ่ายโชว์เทคนิคถนัดเฉพาะตัว ไม่มีใครยอมใครง่ายๆ

เมื่อเก็บแต้มนำไปก่อนสองยก แกรี จึงเดินเกมระวังตัวในยกสุดท้าย เปิดทางให้ โคโยมิ ยืนสู้จัดเต็ม แต่กลับไม่มีลูกจะแจ้งที่จะทำแต้มได้ทัน ครบยกกรรมการชูมือให้ แกรี ชนะไปด้วยคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ เก็บชัยไร้พ่ายเป็นไฟต์ที่ 6 ใน วัน แชมเปียนชิพ
 
ผลการแข่งขัน ONE : BIG BANG ทุกคู่อย่างเป็นทางการ
- คู่เอก มารัต กริกอเรียน ชนะ อีวาน คอนดราเทฟ โดย น็อกเอาต์ ด้วยเวลา 1:52 ของยกที่ 2 (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต)
- คู่รอง แกรี โทนอน ชนะ โคโยมิ มัตสึชิมา โดย คะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเฟเธอร์เวต)
- มูราต อายกูน ชนะ แอนเดอร์สัน ซิลวา โดย คะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เฮฟวีเวต)
- แอนดี ซาวเวอร์ ชนะ จาง ฉุนยู่ โดย คะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต)
- โบคัง มาซันเยน ชนะ เรเน คาตาลัน โดย น็อกเอาต์ ด้วยเวลา 0:37 ของยกที่ 1 (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นสตรอว์เวต)
- จีฮิน รัดซวน ชนะ บิ เหงียน โดย คะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นอะตอมเวต)
- ริตู โฟกาต ชนะ โจมารี ทอร์เรส โดย ทีเคโอ ด้วยเวลา 3:55 ของยกที่ 1 (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นอะตอมเวต)

อัลบั้มภาพ 247 ภาพ

อัลบั้มภาพ 247 ภาพ ของ "มารัต" ทำเสียวยกแรก! ก่อนถอนแค้นคืนยกสองกระซวกไส้ "อีวาน" จุกจนลุกไม่ขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook