โปโตรพลิกดับร็อดดิค

โปโตรพลิกดับร็อดดิค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผงาดป้องกันแชมป์เลกก์เมสัน

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการเลกก์ เมสัน คลาสสิก ชิงเงินรางวัลรวม 1.4 ล้านดอลลาร์ (ราว 49 ล้านบาท) ที่วิลเลียม เอช. จี.ฟิตซ์เจรัลด์ เซ็นเตอร์ ในวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ฮวน มาร์ติน เดล โปโตร ไอ้หนุ่มดาวรุ่งมือวางอันดับ 2 จากอาร์เจนตินา โชว์ฟอร์มสุดแกร่ง เมื่อใช้เวลา 2 ชั่วโมงครึ่ง พลิกสถานการณ์ จากการแพ้ไปก่อนกลับมาเอาชนะ แอนดี ร็อดดิค มือวางอันดับ 1 ขวัญใจเจ้าถิ่น แบบสุดมัน 2-1 เซต 3-6, 7-5, 7-6 (8-6) ทำให้ เดล โปโตร วัย 20 ปี คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

ขณะที่ เอ-ร็อด นั้น แพ้ในรอบชิงชนะเลิศรายการนี้เป็นครั้งแรก จากการเข้าชิง 4 ครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ร็อดดิค เคยได้แชมป์ เมื่อปี ค.ศ. 2001, 2005 และ 2007 โดยทัวร์นาเมนต์นี้ ถือเป็นกงเล่นครั้งแรกของนักหวดวัย 26 ปี นับตั้งแต่แพ้ต่อ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลก จากสวิตเซอร์แลนด์ ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ที่อังกฤษ เมื่อ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี ร็อดดิค เผยหลังเกมว่า พอใจกับผลงานตัวเอง และถือเป็นการเตรียมตัวที่ดีก่อนศึกแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี รายการ ยูเอส โอเพ่น ที่จะเริ่มในวันที่ 31 ส.ค. ที่จะถึงนี้ การมาเล่นที่นี่หลังจากหยุดไปร่วมเดือน ทำให้คุณต้องการรู้ว่าคุณอยู่ในระดับไหน และสำหรับผม ผมรู้สึกดีมากก่อนยูเอส โอเพ่น

ด้านเทนนิสดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ รายการลอสแอนเจลิส แชมเปี้ยนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 700,000 ดอลลาร์ (ราว 24.5 ล้านบาท) ที่ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ฟลาเวีย เพนเนตตา นักหวดสาวมือวางอันับ 10 จากอิตาลี ชนะ ซาแมนธา สโตเซอร์ สาวร่างบึ้กมือ 13 จากออส เตรเลีย 2 เซตรวด 6-4, 6-3 ทำให้ เพน เนตตา คว้าแชมป์ ที่ 2 ในปีนี้มาครองสำเร็จ

เพนเนตตา ซึ่งเป็นรองแชมป์เก่า และเอาชนะ มาเรีย ชาราโปวา สาวสวยรัสเซีย ในรอบรองชนะเลิศ เผยหลังจบเกมว่า วันนี้ฉันเสิร์ฟดีมาก ฉันเล่นได้อย่างดุดัน และฉันขึ้นหน้าเนตบ้าง ซึ่งฉันก็ได้คะแนนทุกครั้งที่ขึ้นไป ฉันคิดว่า แชมป์ครั้งนี้ถือเป็นพัฒนาการก้าวสำคัญในอาชีพของฉันเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook