มิดทิลแลนด์ vs ลิเวอร์พูล 1-1 | ผลบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

"ซาลาห์" ยิงไก่โห่! ลิเวอร์พูล บุกเจ๊า มิดทิลแลนด์ 1-1 ส่งท้ายแบ่งกลุ่มชปล.

"ซาลาห์" ยิงไก่โห่! ลิเวอร์พูล บุกเจ๊า มิดทิลแลนด์ 1-1 ส่งท้ายแบ่งกลุ่มชปล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020/21 นัดสุดท้ายของกลุ่มดี เป็นการพบกันระหว่าง มิดทิลแลนด์ เปิดรังเหย้า เอ็มซีเอช อารีนา ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล

ไบรอัน ปริสเก กุนซือเจ้าถิ่น ซึ่งตกรอบด้วยการเป็นอันดับสุดท้ายของกลุ่มแน่นอนแล้ว เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ด้วยการใช้กองหน้าตัวเป้าเป็น โซรี กาบา คอยประสานงานในแผงเกมรุกร่วมกับ อันเดอร์ส เดรเยอร์, เอวานเดอร์ และ อาเวอร์ มาบิล

ด้านทีมเยือนของ เยอร์เกน คล็อปป์ ซึ่งผ่านเข้ารอบ 16 ทีมในฐานะแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้ว ให้โอกาสตัวสำรองสัมผัสเกมหลายราย โดยเฉพาะการส่งกองกลางดาวรุ่งอย่าง เลห์ตัน คลาร์กสัน ลงเล่นในเกมยุโรปครั้งแรก ส่วนสามแนวรุกในแผน 4-3-3 ใช้เป็น ดิโอโก โชตา, ดีว็อก โอริกี และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ผลปรากฎว่า แค่ 1 นาที ลิเวอร์พูล ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ผู้เล่นมิดทิลแลนด์ส่งบอลคืนหลังพลาดมาเข้าทาง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กระชากบอลเข้าเขตโทษก่อนยิงเข้าไปตุงตาข่าย

นาทีที่ 15 โอกาสของลิเวอร์พูล เมื่อ ทาคูมิ มินามิโนะ กระดกบอลให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หลุดไปยิงในเขตโทษแต่โดน แฮนเซน เซฟได้ แต่ซาลาห์ก็ถูกจับล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

นาทีที่ 31 ลิเวอร์พูลมาอีกแล้ว คราวนี้เป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่จ่ายบอลมาทางซ้ายให้ ดีว็อก โอริกี ยิงโล่งๆ หลุดเสาไกลออกไปอย่างน่าผิดหวัง จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล บุกมานำ มิดทิลแลนด์ ไปก่อน 1-0

ครึ่งหลัง รูปเกมของ มิดทิลแลนด์ ดีกว่าทีมเยือนอย่างเห็นได้ชัด กระทั่งนาทีที่ 62 มิดทิลแลนด์ มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ อันเดอร์ส เดรเยอร์ โดน ควีวิน เคลเลเฮอร์ จอมหนึบลิเวอร์พูล ทำฟาวล์ร่วงลงไป และเป็น อเล็กซานเดอร์ โชลซ์ รับหน้าที่สังหารเข้าไปตุงตาข่าย พาเจ้าถิ่นตีเสมอ 1-1

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก จบเกมด้วยผลเสมอ 1-1 แบ่งกันไปทีมละแต้ม โดยบทสรุปในกลุ่มดี เป็นลิเวอร์พูลคว้าแชมป์กลุ่มด้วยการมี 13 แต้ม กอดคออันดับ 2 อตาลันต้า ที่มี 11 แต้ม เข้ารอบ 16 ทีม ส่วนอันดับ 3 อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่มี 7 แต้ม หล่นไปเล่นยูโรป้าลีก และอันดับ 4 มิดทิลแลนด์ ที่มี 2 แต้ม ตกรอบ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ "ซาลาห์" ยิงไก่โห่! ลิเวอร์พูล บุกเจ๊า มิดทิลแลนด์ 1-1 ส่งท้ายแบ่งกลุ่มชปล.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook