[OPINION] คนที่ใช่! 5 ตัวแทนที่เหมาะสมจะมารับช่วงต่อ "ฟาฟร์" ที่ ดอร์ทมุนด์

[OPINION] คนที่ใช่! 5 ตัวแทนที่เหมาะสมจะมารับช่วงต่อ "ฟาฟร์" ที่ ดอร์ทมุนด์

[OPINION] คนที่ใช่! 5 ตัวแทนที่เหมาะสมจะมารับช่วงต่อ "ฟาฟร์" ที่ ดอร์ทมุนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้แถลงแยกทางกับ ลูเชียน ฟาฟร์ ผู้จัดการทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังพวกเขาบุกไปพ่าย สตุ๊ตการ์ท ขาดลอย 5-1 ในศึก บุนเดสลีกา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา และได้ทำการแต่งตั้ง เอดิน เทอร์ซิช ผู้ช่วยโค้ชมาเป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวไปจนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ดีถ้าพวกเขาต้องการที่จะกลับมาต่อสู้แย่งแชมป์ลีกกับ บาเยิร์น มิวนิค อีกครั้ง การมองหาผู้จัดการทีมคนใหม่คงเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ในบทความนี้เราขอคัดมาสัก 5 คนที่คิดว่าเหมาะสมที่สุดในการเป็นตัวแทนของกุนซือชาว สวิตเซอร์แลนด์ เพื่อที่จะพา ดอร์ทมุนด์ คว้าแชมป์ให้ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ยุคของ เยอร์เก้น คล็อปป์

1. เมาเรซิโอ โปเชตติโนFBL-ENG-PR-TOTTENHAM-SHEFFIELD UTDFBL-ENG-PR-TOTTENHAM-SHEFFIELD UTDFBL-ENG-PR-TOTTENHAM-SHEFFIELD UTD | IAN KINGTON/Getty Images

แทคติกเน้นเกมรุก (ใช่)
ให้โอกาสดาวรุ่ง (ใช่)
ยังว่างงานอยู่ (ใช่)
แล้วยังรออะไรอยู่เหรอบอร์ด

2. ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิลRalph HasenhuttlRalph HasenhuttlSouthampton v Sheffield United - Premier League | Pool/Getty Images

หลังจากการออกสตาร์ทที่ขรุขระเล็กน้อยในช่วงฤดูกาลที่แล้ว ตอนนี้อดีตกุนซือ ไลป์ซิก เพิ่งพา เซาต์แธมป์ตัน ขึ้นไปรั้งอันดับ 4 บนตารางคะแนนได้ด้วยตัวผู้เล่นที่ชื่อชั้นไม่ได้ถือว่าดีเด่อะไร แต่ด้วยการเล่นเกมรุกที่ลื่นไหลและเฉียบคมพวกเขามีค่าเฉลี่ยในการทำประตูที่นัดละ 2 ลูก ดังนั้นเขาน่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียวสำหรับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หากต้องการสานต่อการเล่นเกมรุกที่ดุดันของตัวเองต่อไป

3. มาร์โค โรเซMarco RoseMarco RoseReal Madrid v Borussia Moenchengladbach: Group B - UEFA Champions League | DeFodi Images/Getty Images

โรเซ เพิ่งสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการพา โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค ทะลุเข้ารอบ ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2017 แม้จะถูกจับมาอยู่ในกลุ่มเดียวกันกับ เรอัล มาดริด และ อินเตอร์ มิลาน ด้วยปรัชญาการเน้นให้โอกาสดาวรุ่งในทีมและสไตล์การวิ่งสู้ฟัดตลอดเกม โรเซ จึงเป็นแคนดิเดตที่เหมาะสมต่อสโมสรที่อุดมไปด้วยผู้เล่นดาวรุ่งไฟแรงสูงยิ่งนัก

4. มัสซิมิเลียโน อัลเลกรีFRANCE-FBL-ITA-CULTUREFRANCE-FBL-ITA-CULTUREFRANCE-FBL-ITA-CULTURE | LUCAS BARIOULET/Getty Images

แม้สไตล์การเล่นของอดีตกุนซือ ยูเวนตุส อาจไม่สานรับต่อเกมรุกที่ดุดันของ ดอร์ทมุนด์ แต่อย่างน้อยเขาก็น่าจะเข้ามาช่วยกลบข้อด้อยเรื่องเกมรับอันอ่อนยวบยาบที่แก้ไม่หายเสียที บวกกับประสบการณ์อันเป็นเลิศและการการันตีด้วยแชมป์ เซเรีย อา ถึง 5 สมัยซ้อน มักซ์ จึงน่าจะเป็นหนึ่งในตัวเต็งของ บอร์ด เสือเหลือง ในความพยายามที่จะทลายบัลลังก์ของ เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ลงให้จงได้

5. อาร์แซน เวนเกอร์Arsene WengerArsene WengerPortraits - 2020 Laureus World Sports Awards - Berlin | Simon Hofmann/Getty Images

ถ้าจะมีสักสโมสรที่สามารถเปลี่ยนใจให้ อาแซน เวงเกอร์ กลับมาเป็นผู้จัดการทีมได้อีกครั้ง ก็คงจะเป็นทีมที่มีพื้นหลังใกล้เคียงกับ อาร์เซนอล อย่าง ดอร์ทมุนด์ อีกทั้งด้วยสไตล์การเล่นและปรัชญาที่อยู่เบื้องหลังทุกอย่างจึงดูจะชี้ชัดว่าทั้งคู่ต่างเหมาะสมกันอย่างกับเป็นเนื้อคู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook