คิม ไคลจ์สเตอร์สคัมแบ๊คสุดเจ๋งอัดบาร์โตลี่คว่ำ2เซ็ตรวด

คิม ไคลจ์สเตอร์สคัมแบ๊คสุดเจ๋งอัดบาร์โตลี่คว่ำ2เซ็ตรวด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คิม ไคลจ์สเตอร์ อดีตนักเทนนิสสาวมืออันดับ 1 ของโลกชาวเบลเยียม โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในการกลับมาลงสนามครั้งแรกในรอบ 2 ปี ด้วยการอัดมาเรียน บาร์โตลี นักเทนนิสฝรั่งเศส ขาดลอย 6-4,6-3 ในการแข่งขันเทนนิสซินซินเนติ โอเพ่น รอบแรก ที่สหรัฐ วันที่ 11 สิงหาคม เป็นการกลับมาสนามครั้งแรกของไคลจ์สเตอร์ส หลังจากอำลาการเล่นในเดือนพฤษภาคม ค.ศ.2007และให้กำเนิดลูก 18 เดือนที่ผ่านมา ก่อนประกาศคืนสู่คอร์ทในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ไคลจ์สเตอร์สเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมนำไปก่อน 4-0และเสียเพียงค่ 5 คะแนนเท่านั้น แม้ว่าบาร์โตลี่ ที่เพิ่งคว้าแชมป์สแตนฟอร์ด โอเพ่น สัปดาห์ก่อนด้วยชัยชนะเหนือวีนัส วิลเลี่ยมส์ จะชนะ 4 เกมติดต่อกันตีเสมอเป็น 4-4 แต่ไคลจ์สเตอร์ส ก็ไม่เสียศูนย์เอาชนะในสองเกมต่อมาชนะไปในเซ็ตแรก 6-4 ก่อนจะเอาชนะ 6-3 ในเซ็ตต่อมาผ่านเข้ารอบสองไปพบกับแพตตี้ ชนีเกอร์ จากสวิตเซอร์แลนด์ต่อไป

ไคลจ์สเตอร์ส วัย 26 ปี กล่าวว่า ชัยชนะแมทช์ในการคืนสู่คอร์ทครั้งแรกให้ความรู้สึกที่ดีมาก ประหลาดใจตัวเองเช่นกันกับการออกสตาร์ทได้เป็นอย่างดี สู้และไม่ยอมแพ้ทุกลูกรวมทั้งมีสมาธิต่อการแข่งขันตลอดเวลา

ทางด้านบาโตลี่ กล่าวว่า ด้วยระดับการเล่นของไคลจ์สเตอร์สอยู่ในระดับท็อปเท็นชัดๆ การเคลื่อนไหวและตีรวมถึงสภาพร่างกายที่แข็งแกร่งหลังจากหยุดเล่นสองปีมัมน่าทึ่งมาก

สำหรับไคลจ์สเตอร์สคว้าแชมป์ 34 ครั้งรวมทั้งแชมป์ยูเอส โอเพ่น ปี 2005และเป็นมืออันดับ 1 ของโลกรวม 19 สัปดาห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook