สมเด็จพระเทพฯทรงอวยพรทัพไทย ประสบความสำเร็จอาเซียนพาราเกมส์

สมเด็จพระเทพฯทรงอวยพรทัพไทย ประสบความสำเร็จอาเซียนพาราเกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานพระบรมฯโชวาทให้ทัพนักกีฬาไทยชุดอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 5ตั้งใจแข่งขันแต่อย่ามุ่งหวังกับชัยชนะจนมากเกินไปและทำหน้าที่เป็นทูตทางวัฒนธรรมของประเทศไทย ขณะที่นายกกีฬาคนพิการ บิ๊กโอสถ ยังมั่นใจครองเจ้าเหรียญทองอีกสมัย

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ที่อาคารชัยพัฒนา สวนจิตรลดา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่จะเดินทางไปแข่งกีฬาอาเซียนพารา เกมส์ ครั้งที่ 5 ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 15-20 ส.ค. จำนวน 184 คน พร้อมผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่อีก 66 คน เข้าเฝ้าฯ เพื่อรับพระราชทานพระบรมราโชวาท โดยมี ดร.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, พ.อ.โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ, นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ผู้จัดการทีมนักกีาคนพิการทีมชาติไทย และ นายสมบัติ คุรุพันธ์ ผอ.สำนัก งานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ เข้าเฝ้าฯ ด้วย

สมเด็จพระเทพฯ ทรงมีพระบรมราโช วาทใจความสำคัญว่า ขอให้นักกีฬาทุกคนตั้งใจแข่งขัน อย่าตั้งความหวังกับชัยชนะและเหรียญรางวัลมากเกินไป ขอให้มีสุขภาพและพลานามัยที่ดี นอกจากการไปทำหน้าที่ในฐานะนักกีฬาที่ดี แล้ว ขอให้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนทูตวัฒนธรรมของประเทศไทย ในการไปพบกับนักกีฬาจากชาติอื่น ๆ เพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมไทย และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมซึ่งกันและกันด้วย และขออวยพรให้ประสบความสำเร็จ นอกจากนั้นนายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ผู้จัดการทีมนักกีฬาคนพิการไทย และประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ยังได้ทูลเกล้าฯ ถวายชุดแข่งขันนักกีฬาทีมชาติไทยให้สมเด็จพระเทพฯ

ด้าน พ.อ.โอสถ ภาวิไล นายกสมาคม กีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ขณะนี้ทัพนักกีฬาคนพิการไทยมีความพร้อมเต็มที่ทุกด้าน ที่จะป้องกันตำแหน่งเจ้าเหรียญทองอีกครั้ง แม้ทาง เจ้าภาพ มาเลเซีย จะตัดประเภทกีฬาที่ไทยถนัดออกไปมาก แต่ยังมั่นใจว่าจะเอาชนะมาเลเซียคู่แข่งสำคัญได้ แต่จะสูสีและหนัก กว่าทุกครั้ง โดยคาดว่าจะทำเหรียญรวมห่างกันไม่มาก โดยมีเวียดนามเป็นตัวสอดแทรกที่สำคัญ จะประมาทไม่ได้เช่นกัน ขณะที่นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับการกีฬาของชาติ และกีฬาคนพิการ ในครั้งนี้ได้มอบหมายให้ ดร.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ไปตรวจเยี่ยมดูแลให้กำลังใจและประสานงานให้ความช่วยเหลือทุกด้าน ถึงประเทศมาเลเซียด้วย

สำหรับนักกีฬาชุดอาเซียนพาราเกมส์จะเดินทางไปประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 12 ส.ค. แบ่งเดินทาง 2 ชุด โดยชุดแรกจะเดินทางด้วยเที่ยวบินทีจี 415 เวลา 09.00 น. และชุดหลังเที่ยวบินทีจี 417 เวลา 13.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook