ตบสาวหวังเก็บชัย3นัดเวิลด์กรังด์ปรีซ์

ตบสาวหวังเก็บชัย3นัดเวิลด์กรังด์ปรีซ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โค้ชอ๊อด ยังเชื่อปาฏิหาริย์หากทีมตบสาวไทยชนะรวด 3 นัดในบ้าน ในศึกลูกยางหญิง เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2009 รอบแรก สัปดาห์สุดท้าย ที่ไทยเป็นเจ้าภาพกลุ่มไอ แข่งขัน 14-16 ส.ค.นี้ แต่ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะคู่แข่งล้วนดีกรีระดับโลก และฝีมือสูสีกับไทย ทั้งสหรัฐอเมริกา, รัสเซีย และเปอร์โตริโก

เมื่อ 12 ส.ค. ที่โรงแรมเรดิสัน พระราม 9 นายพงศ์โพยม วาศภูติ นายกสมาคมวอลเลย์ บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดแถลงความพร้อม 4 ทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน ในรายการวอลเลย์บอลหญิง เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2009 รอบแรก สัปดาห์สุดท้าย ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพแข่งขันกลุ่มไอ ระหว่าง 14-16 ส.ค.นี้ ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง โดยในสายนี้มี 4 ทีมที่เข้าแข่งขัน จากทั้งหมด 12 ทีม คือ ไทย, สหรัฐอเมริกา, รัสเซีย และเปอร์โตริโก

โค้ชอ๊อด เกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลสาวไทย เปิดเผยว่า จากผลงาน 2 สัปดาห์แรกที่ทีมไทยตกไปอยู่อันดับที่ 9 ของตาราง ทำให้โอกาสที่จะได้ไปเล่นรอบ 6 ทีมสุดท้ายมีน้อย แต่ก็ยังไม่ถึงกับหมดโอกาสไปเสียทีเดียว เพราะหากสามารถเก็บชัยชนะรวดได้ทั้ง 3 นัดในสนามนี้ ก็ยังมีโอกาสที่จะลุ้นเข้ารอบอยู่เหมือนกัน

ผลงาน 2 สัปดาห์แรก เราแข่ง 6 ชนะ 2 แพ้ 4 เท่ากับสหรัฐอเมริกา แต่ค่าเฉลี่ยทีมเขาสูงกว่า เขาเลยอยู่อันดับ 8 ส่วนเราอยู่อันดับ 9 และรัสเซียอยู่อันดับ 7 ในขณะที่เปอร์โตริโก อยู่อันดับ 10 หมดลุ้นไปแล้ว เพราะถึงจะชนะรวด 3 นัดก็ไม่เป็นผลอะไร รัสเซียมีโอกาสมากที่สุด แต่ผมยังมองว่าเราสู้ได้ สหรัฐเองแม้ว่าเราจะไม่เคยชนะเขา แต่ที่ผ่านมาก็เล่นสูสี โอกาสชนะเราก็มี ยิ่งได้เสียงเชียร์ในบ้านตัวเอง ผมว่าเรายิ่งมีกำลังใจฮึดสู้นะ ก็อยากให้มาเชียร์กันเยอะ ๆ ด้วยครับ โค้ชอ๊อดกล่าว

ด้านความพร้อมของอีก 3 ทีมนั้น มร.ฮัคห์ แมคคัตชอน ผู้ฝึกสอนทีมสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า ลูกทีมส่วนใหญ่เป็นนักกีฬาหน้าใหม่ ที่ต้องการประสบการณ์ที่หลากหลาย ดังนั้นจึงไม่อยากมองที่ผลการแข่งขันมากนัก ในขณะที่ มร.คุซยัตกิน วลาดิเมียร์ ผู้ฝึกสอนทีมรัสเซีย กล่าวเช่นกันว่า ผู้เล่นส่วนใหญ่ในทีมเป็นนักกีฬาดาวรุ่งที่จะเตรียมไว้สำหรับโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ลอนดอนส์ จึงอาจทำให้ผลงานออกมาไม่ดีเท่าที่ควร ปิดท้ายที่ มร.คาร์ลอส คาร์โดนา ผู้ฝึกสอนทีมเปอร์โตริโก ที่บอกว่าเป็นครั้งแรกที่ทีมตนเองผ่านรอบคัดเลือกเข้ามาแข่งในรายการนี้ หวังที่จะทำผลงานให้ดีที่สุด แต่เชื่อว่าไม่ใช่เรื่องง่ายนัก ในการพบกับทีมชั้นนำของโลกในรายการนี้

สำหรับกำหนดการแข่งขันคู่แรกเริ่ม 15.00 น. และคู่ที่ 2 เริ่ม 17.30 น. ทุกวัน โดย 14 ส.ค. ไทย พบ เปอร์โตริโก, สหรัฐอเมริกา พบ รัสเซีย, 15 ส.ค. ไทย พบ รัสเซีย, เปอร์โตริโก พบ สหรัฐอเมริกา และ 16 ส.ค. ไทย พบ สหรัฐอเมริกา, เปอร์โตริโก พบ รัสเซีย และเนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย สมาคมจึงเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจเข้าชมการแข่งขันฟรี นอกจากนี้แฟนต่างจังหวัด สามารถชมการแข่งขันได้ทางช่อง 7 สี ที่จะถ่ายทอดสดเฉพาะคู่ไทย เวลา 15.00 น. ทุกวันแข่งขันด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook