วอลเลย์สาวไทยแพ้รัสเซีย1-3เซ็ตวืดเข้าชิงฯเวิร์ลด์กรังด์ปรีซ์

วอลเลย์สาวไทยแพ้รัสเซีย1-3เซ็ตวืดเข้าชิงฯเวิร์ลด์กรังด์ปรีซ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยสู้สุดฤทธิ์พ่ายรัสเซีย 1-3 เซ็ต หมดลุ้นเข้ารอบชิงชนะเลิศ ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเวิร์ลด์ กรังด์ปรีซ์ รอบคัดเลือก กลุ่ม ไอ ที่ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง วันที่ 15 สิงหาคม รัสเซียเก็บเซ็ตแรกไปก่อน 25-18 แต่ไทยไม่ยอมแพ้ง่ายๆตีเสมอเป็น 1-1 ในเซ็ตที่สองด้วยสกอร์ 26-24 ก่อนที่รัสเซียจะกวาดสองเซ็ตต่อมา 25-11,25-12 คว้าชัยชนะไปครองพร้อมกับผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศต่อไปปล่อยให้ทีมไทยตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย ท่ามกลางแฟนๆที่เข้าไปให้กำลังใน 4,500 คน ใช้เวลาทำการแข่งขัน 1 ชั่วโมง 35 นาที

จากผลการแข่งขันทำให้ทีมไทยลงสนาม 8 ครั้ง ชนะ 3 แพ้ 5 เป็นสถิติที่ดีที่สุดของทีมไทยในประวัติศาสตร์การเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเวิร์ลด์ กรังด์ปรีซ์และเป็นครั้งแรกที่มีลุ้นเข้ารอบสุดท้าย นัดสุดท้ายทีมไทยจะพบกับสหรัฐ ในวันที่ 16 สิงหาคม

ภายหลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า เป็นความรู้สึกที่เยี่ยมยอดมากที่ได้ต่อกรกับแชมป์อย่างรัสเซีย พวกเขาเล่นด้วยมาตรฐานสูง สตาฟฟ์โค้ชมากประสบการณ์และทำงานอย่างหนักในการวางแผนสู้กับพวกเรา ไทยเล่นได้ดีและตามแผนในสองเซ็ตแรก พยายามรักษาฟอร์มการเล่นในเซ็ตที่สามและสี่แต่ไม่สำเร็จ ที่ผู้เล่นฟอร์มตกลงไป อย่างไรก็ตามพอใจฟอร์มการเล่นของทีมไทยเมื่อเทียบกับปีกลาย ต้องขอบคุณแฟนด้วยที่เข้ามาให้กำลังใจจำนวนมาก

วิลาวัณย์ อภภิญญาพงศ์ กัปตันทีมไทย กล่าวว่า พวกเราเล่นได้ดีในสองเซ็ตแรก แต่ในสองเซ็ตสุดท้ายไม่ดีนัก โดยเฉพาะการรับลูกเสิร์ฟเนื่องจากรัสเซียอ่านแผนการเล่นของพวกเราได้หมด พวกเขาเสิร์ฟดีมากทำให้ยากที่พวกเราจะตบกลับไป

มาริน่า เชเชนิน่า กัปตันทีมรัสเซีย กล่าวว่า มันเยี่ยมมากที่เอาชนะทีมไทยได้ แต่ยอมรับว่ามันไม่ง่ายเลยที่จะเอาชนะทีมไทยเนื่องจากรู้ดีว่าทีมไทยเล่นได้ดีมากและเอาชนะทีมแกร่งมาจำนวนมาก ไม่รู้ว่าเกิดความผิดพลาดอะไรทำให้แพ้ในเซ็ตที่สอง พวกเราไม่สามารถควบคุมการเล่นได้และทำผิดพลาดหลายต่อหลายครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook