เฟเดอเรอร์ควงแขนนาดาลปิ๋วโรเจอร์สคัพ

เฟเดอเรอร์ควงแขนนาดาลปิ๋วโรเจอร์สคัพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ไคลจ์สเตอร์สพ่าย

ศึกเทนนิสเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ รายการ โรเจอร์ส คัพ ที่มอนทรีออล ประเทศแคนาดา เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ประเภทชายเดี่ยวรอบก่อนรองชนะเลิศ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดมือ 1 ของโลกชาวสวิตเซอร์แลนด์ พลาดอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อขึ้นนำ โจ วิลฟรีด ซองกา นักหวดร่างใหญ่ชาวฝรั่งเศส ถึง 5-1 เกม ในเซตที่ 3 แต่พลิกกลับมาแพ้หน้าตาเฉยด้วยสกอร์ 6-7 (5-7), 6-1, 6-7 (3-7) กระเด็นตกรอบไปแบบเหลือเชื่อ โดย ซองกา จะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ แอนดี เมอร์เรย์ หนุ่มมือ 3 จากสกอตแลนด์ ที่ชนะ นิโคไล ดาวีเดนโก 2-0 เซต 6-2, 6-4

มันเกิดขึ้นได้ในกีฬาเทนนิส การแข่งขันมันยังไม่จบหรอกจนกว่าที่มันจะจบจริง ๆ มันแสดงให้เห็นแล้วในวันนี้ มันเป็นแมตช์ที่ผมเล่นขึ้น ๆ ลง ๆ เซตแรกผมน่าจะชนะ เกมของ เขาหายไปเลยเป็นเวลาเกือบชั่วโมง แต่โชคไม่ดีที่ผมปิดแมตช์ไม่ได้ เฟเดอเรอร์ กล่าวอย่างเสียดาย

ขณะที่ ซองกา ที่เป็นมือ 7 ของาร กล่าวถึงการคัมแบ๊กกลับมาคว่ำเฟเดอเรอร์ว่า ผมรู้สึกไม่ค่อยดีเลย ตามหลัง 1-5 เกม ในเซตสุดท้าย แถมเฟเดอเรอร์เล่นได้ดีด้วย ผมไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไร ผมแค่บอกตัวเองว่าคุณต้องพยายาม ตีลูกให้ได้มากกว่าเฟเดอเรอร์ 1 ครั้ง และผมก็ทำได้ นี่คือสิ่งที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม มันเหลือเชื่อมากที่ผมเปลี่ยนแปลงผลการแข่งขันได้

ส่วน ราฟาเอล นาดาล นักหวดมือ 2 ของรายการที่คัมแบ๊กกลับมาลงแข่งขันเป็นราย การแรกนับตั้งแต่ศึกเฟรนช์ โอเพ่น ตกรอบเช่นกัน โดยแพ้ ฮวน มาร์ติน เดล โปโตร หนุ่มร่างโย่งจากอาร์เจนตินา ขาดลอย 0-2 เซต 6-7 (5-7) 1-6 ทำให้ เดล โปโตร ได้ผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปพบกับ แอนดี ร็อดดิค จอมเสิร์ฟ หนักชาวอเมริกัน ที่เอาชนะ โนวัค ยอโควิช 2 เซตรวด 6-4, 7-6 (7-4)

ด้านศึกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการเวสเทิร์น แอนด์ เซาเทิร์น ไฟแนนเชียล กรุ๊ป วีเมนส์ โอเพ่น ที่ซินซินเนติ สหรัฐอเมริกา ประเภทหญิงเดี่ยวรอบก่อนรองชนะเลิศ คิม ไคลจ์ สเตอร์ส อดีตมือ 1 ของโลกชาวเบลเยียม กระเด็นตกรอบจนได้ เมื่อพ่าย ดินารา ซาฟินา นักหวดมือ 1 ของโลก 2-6, 5-7 ทำให้ ซาฟินา เข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ ฟลาเวีย เพนเน็ตตา จากอิตาลี ที่ชนะ ดาเนียลา ฮันตูโชวา จากสโลวาเกีย 6-3, 6-3

ส่วน เอเลนา ดีเมนเตียวา สาวสวยจาก รัสเซีย ชนะ คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักหวดเดนมาร์ก มือ 8 ของรายการ 6-2, 6-1 ลิ่วเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นรายการที่ 5 ของปีนี้ไปพบกับ เยเลนา แยนโควิช นักหวดมือ 5 จากเซอร์ เบีย ที่ปราบ ซีบิลล์ แบมเมอร์ จากออสเตรีย 6-0, 6-3.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook