ซ้อมกับตำนาน! ย้อนชม "ฮอลโลเวย์" ล่อเป้า "สามารถ" ก่อนขึ้นสังเวียนอาทิตย์นี้ (คลิป)

ซ้อมกับตำนาน! ย้อนชม "ฮอลโลเวย์" ล่อเป้า "สามารถ" ก่อนขึ้นสังเวียนอาทิตย์นี้ (คลิป)

ซ้อมกับตำนาน! ย้อนชม "ฮอลโลเวย์" ล่อเป้า "สามารถ" ก่อนขึ้นสังเวียนอาทิตย์นี้ (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ผมรู้จักชื่อเสียงของ สามารถ พยัคฆ์อรุณ เป็นอย่างดี ยิ่งการได้มาเรียนรู้และสัมผัสด้วยตัวเอง แม้เพียงเล็กน้อย แต่ต้องยอมรับโดยสัญชาตญาณเลยว่า สามารถนั้นสมกับเป็นสุดยอดของมวยไทย"

บทสัมภาษณ์ของ แม็กซ์ ฮอลโลเวย์ ที่พูดถึงหนึ่งในครูมวยคนสำคัญที่ช่วยขัดเกลาศิลปะการต่อสู้ในรูปแบบมวยไทยให้กับตัวเองจนก้าวขึ้นไปเป็นหนึ่งในสุดยอดนักสู้ของสังเวียน UFC

ก่อนที่มหกรรมศิลปะการต่อสู้ในสังเวียน 8 เหลี่ยมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกอย่าง UFC จะระเบิดความมันต้อนรับปี 2021 เรามาทำความรู้จักกับ "เบลดส์" แม็กซ์ ฮอลโลเวย์ ยอดนักสู้จอมดีเดือดจากสหรัฐอเมริกา ที่กำลังจะขึ้นสังเวียนในคู่เอกของศึก UFC Fight Night: Holloway vs Kattar ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 17 มกราคมนี้กันว่า เขามีโปรไฟล์และเรื่องราวที่น่าสนใจมากน้อยแค่ไหน

ฮอลโลเวย์ เกิดเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 1991 ที่ฮอนโนลูลู รัฐฮาวาย ปัจจุบันอายุ 29 ปี ซึ่งเจ้าตัวมีสายเลือดอเมริกันซามัวอยู่ในตัวด้วย โดยเริ่มขึ้นสู่ยุทธจักรการต่อสู้ครั้งแรก ด้วยการเป็นนักกีฬาคิกบ็อกซิ่ง ในขณะที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับไฮสคูล พร้อมทั้งศึกษาทักษะการต่อสู้ในประเภทมวยไทยควบคู่ไปด้วย หลังจากนั้น "เบลดส์" ก็เริ่มก้าวเข้าสู่วงการศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน และด้วยวัยเพียง 19 ปี เจ้าตัวก็เริ่มฉายแววยอดนักสู้ เมื่อสามารถเก็บสถิติชนะ 4 ไฟต์รวดในปีแรกของ MMA จนเป็นที่พูดถึงในวงการมวยกรง และถูกนำไปเปรียบเทียบกับ แอนโธนี่ เพตติส สุดยอดนักสู้แห่งยุคในเวลานั้น

ปี 2012 ยอดมวยจากฮาวายเซ็นสัญญากับ UFC อย่างเป็นทางการ และไฟต์แรกในชีวิตก็รับบท มวยแทน ขึ้นสังเวียนด้วยสถิตินักสู้ที่อายุน้อยที่สุดของ UFC แต่กลับถูก ดัสติน พัวร์นิเยร์ จับซับมิสชันไปตั้งแต่ยกแรก อย่างไรก็ตาม เลือดนักสู้ของฮอลโลเวย์ยังคงเต็มเปี่ยมและไม่ท้อกับการเปิดตัวอันน่าผิดหวัง

หลังจากนั้น ฮอลโลเวย์ ก็เก็บประสบการณ์จนกล้าแกร่งในกรง 8  เหลี่ยม จนได้ลิ้มรสกับการเป็นแชมป์ UFC ครั้งแรก ด้วยการสยบ แอนโธนี่ เพตติส ได้ในยกที่ 3 พร้อมทั้งคว้าเข็มขัดรุ่นเฟเธอร์เวทมาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ แม้ว่าก่อนขึ้นชก เพตติสจะตกตาชั่งไม่สามารถทำน้ำหนักได้ตามพิกัดก็ตาม


ซึ่งเรื่องหลายคนอาจยังไม่รู้ก็คือ แม็กซ์ ฮอลโลเวย์ เป็นศิษย์เอกของ สามารถ พยัคฆ์อรุณ ตำนานมวยชาวไทย โดยนักสู้เชื้อสายซามัวเคยลงทุนเดินทางมาฝึกวิชาที่ค่ายมวยไทย "ภพธีรธรรม" ย่านสายไหมมาแล้ว เมื่อครั้งมาโปรโมทศึก UFC ในเมืองไทยเมื่อปี 2016

โดย "ครูมาด" อดีตแชมป์มวยไทย เวทีมาตรฐานลุมพินี 4 เส้น และอดีตแชมเปียนโลก WBC ร่วมกับ "ครูกบ" อ๊อดน้อย เกียรติจอมภพ ลงนวมล่อเป้าทวนเชิงให้ด้วยตัวเอง ซึ่งฮอลโลเวย์ก็ดูแฮปปี้และมีความทุ่มเทตั้งใจฟิตซ้อมอย่างจริงจัง ซึ่งวิชาการใช้ศอกและลูกถีบ คือสิ่งที่ยอดมวยรายนี้ให้ความสนใจและร้องขอจาก "เพชฌฆาตหน้าหยก" ด้วยตัวเอง



"ตอนที่ผมได้มาฝึกซ้อมที่ค่ายภพธีรธรรม ผมรู้สึกชอบมาก โดยเฉพาะบรรยากาศร่มรื่นเป็นธรรมชาติในสวนแบบนี้ มันแตกต่างกับในโรงยิม ที่สำคัญ การได้มาสัมผัสกับกลิ่นอายของมวยไทยแล้ว จึงอยากให้นักมวยไทย ซึ่งมีมากมายนั้นได้เข้าต่อสู้ในสังเวียน MMA อย่าง UFC ให้มากขึ้น"

สำหรับ แม็กซ์ ฮอลโลเวย์ จะมีคิวขึ้นสังเวียนพบกับ คาลวิน กัตตา นักสู้จากบอสตันที่มีผลงานชนะ 4 แพ้ 1 จากการขึ้นสังเวียน 5 ครั้งหลังสุด ภายใต้ศึก UFC Fight Night : Holloway vs Kattar โดยจะแข่งขันที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม 2020 โดยคู่หลักในรายการจะเริ่มเวลา เวลา 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง FOX Sports Asia และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-fight-night-january-16-2021

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook