[OPINION] คนสำคัญ! 3 วิธีที่ปีศาจแดงควรทำเพื่อรั้ง "ป็อกบา" ให้อยู่ต่อ

[OPINION] คนสำคัญ! 3 วิธีที่ปีศาจแดงควรทำเพื่อรั้ง "ป็อกบา" ให้อยู่ต่อ

[OPINION] คนสำคัญ! 3 วิธีที่ปีศาจแดงควรทำเพื่อรั้ง "ป็อกบา" ให้อยู่ต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับตั้งแต่ที่ มิโน ไรโอลา เอเย่นต์ของ ปอล ป็อกบา ออกมายืนยันว่า อนาคตของกองกลางเลือดน้ำหอมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใกล้จะหมดลงแล้ว ก็ดูเหมือนว่าผลงานในสนามของเจ้าตัวมีแต่จะดียิ่งขึ้น ไม่รู้ว่าเพราะต้องการตอบแทนผู้จัดการทีมที่ไม่เคยพูดถึงเขาในแง่ร้ายหรือเพียงแค่ได้ฟอร์มเดิมกลับมาหลังการฟื้นตัวจากโควิดกันแน่

แต่สิ่งหนึ่งที่แฟนผีเห็นได้ชัดเลยก็ความสำคัญของมิดฟิลด์วัย 27 ปีรายนี้ และการต้องสูญเสียเขาออกไปจากทีมคงไม่ใช่เรื่องที่ดี

ในบทความนี้ เราจะลองมาทำการคาดเดาดูว่า มันจะพอมีทางใดบ้าง? ที่จะทำให้ โอเล กุนนาร์ โซลชา สามารถรั้งตัวป็อกบาให้อยู่ต่อกับทีมไปได้

1. คว้าแชมป์ให้ได้
s
ทั้ง เรอัล มาดริด, เปแอสเช และ ยูเวนตุส ที่ให้ความสนใจในการคว้าตัวป็อกบาไปช่วยบัญชาเกมแดนกลางต่างก็เป็นทีมที่คว้าแชมป์ได้เป็นว่าเล่น ดังนั้น คงไม่มีสิ่งใดที่จะทำให้ผู้เล่นระดับโลกมีความสุขมากไปกว่าการประสบความสำเร็จ

ถึงเวลาแล้วที่ โอเล กุนนาร์ โซลชา จะต้องรักษาความสม่ำเสมอของทีมเอาไว้ให้ได้ตลอดรอดฝั่งเพื่อเริ่มนับ 1 ให้กับตัวเองเสียที โดยโบนัสก็อาจจะเป็นการได้ลายเซ็นของป็อกบาบนสัญญาฉบับใหม่ก็เป็นได้

 

2. นำสตาร์มาสู่ทีม
v
บรูโน แฟร์นันเดส และ ปอล ป็อกบา มักจะพูดถึงกันเสมอในบทสัมภาษณ์ ซึ่งนั่นหมายถึงว่าทั้งคู่ไม่มีใครมองกันเป็นคู่แข่งที่ต้องโชว์ผลงานแย่งตำแหน่งกันในทีมเลย

ดังนั้น สิ่งที่สโมสรต้องทำก็คือการเสริมสตาร์มาสู่ทีมเพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงความทะเยอทะยานที่จะพาตัวเองให้ไปอยู่ในจุดเดียวกับ เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส

 

3. มิโน ไรโอลา
t
ทุกคนรู้ดีถึงความแสบสันต์ของเอเย่นต์คนนี้ แม้ในมุมมองของการเป็นผู้เล่น หมอนี่จะเป็นเสมือนพ่อพระที่คอยสอดส่องหาโอกาสที่ดีที่สุดให้นักเตะเสมอ ซึ่งบางครั้งมันอาจจะหมายถึงการแตกหักกับต้นสังกัดหรือทำร้ายจิตใจแฟนบอลก็ตาม

หากสามารถยุป็อกบาให้เปลี่ยนตัวแทนได้ (ซึ่งน่าจะยากมาก) ก็คงจะดี หรือไม่ก็หาทางสงบศึกกับไรโอลา ซึ่งก็อาจจะต้องแลกด้วยเงินก้อนโตและศักดิ์ศรีอีกเล็กน้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook