เปิดศักราชใหม่! "ฮอลโลเวย์" ต้อนแต้ม "กัตตา" ซิวชัย ศึก UFC Fight Night

เปิดศักราชใหม่! "ฮอลโลเวย์" ต้อนแต้ม "กัตตา" ซิวชัย ศึก UFC Fight Night

เปิดศักราชใหม่! "ฮอลโลเวย์" ต้อนแต้ม "กัตตา" ซิวชัย ศึก UFC Fight Night
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม็กซ์ ฮอลโลเวย์ ยอดนักสู้จากฮาวายโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ไล่ต้อนสอนเชิงเอาชนะคะแนน คาลวิน กัตตา รุ่นน้องเพื่อนร่วมชาติไปได้แบบขาดลอย ในศึก UFC Fight Night: Holloway vs Kattar ณ กรุงอาบูดาบี สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา

อดีตแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวท ประเดิมศึกแรกของปี 2021 ด้วยการขึ้นสังเวียนดวลกับ คาลวิน กัตตา นักสู้ฟอร์มแรงจากบอสตันที่มีผลงานชนะ 4 แพ้ 1 จาก 5 ไฟต์หลังสุด โดยผลการต่อสู้ปรากฏว่า “เบลดส์” อาศัยประสบการณ์และวิชามวยไทยอันจัดจ้าน เป็นฝ่ายเดินเข้าหา ยิงหมัดทั้งใบหน้าและลำตัวได้อย่างแม่นยำ สลับกับลูกถีบแบ็คคิกใส่ กัตตา จนเข้าประชิดตัวไม่ได้

139957278_1289653294745661_21
โดยในยกที่ 4 เกือบเป็นยกอวสานของ กัตตา เมื่อโดนหมัดชุดของ ฮอลโลเวย์ จนเสียอาการแต่ก็ยังกัดฟันบวก และเอาตัวรอดจนสิ้นเสียงระฆังไปได้แบบหวุดหวิด ส่วนยกสุดท้ายถือเป็นการโชว์ของยอดมวยเชื้อสายซามัว เล่นเชิงดึงจังหวะฝีมือและปิดไฟต์ด้วยการเอาชนะคะแนน คาลวิน กัตตา ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ โดยหลังเสร็จสิ้นไฟต์อันสวยหรูของตัวเอง ฮอลโลเวย์ ออกมาให้สัมภาษณ์หลังปราบ กัตตา ว่า

"ผมรู้สึกดีและมีความสุขมาก ผมมีความสุขกับผลงานไฟต์แรกของผมในปีนี้ จากสถิติผมออกหมัดไปถึง 700 ครั้ง มันสุดยอดมาก ผมกำลังอยู่ในช่วงพีค ผมต้องการต่อสู้ในไฟต์ประวัติศาสตร์ ซึ่ง คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ ก็เหมือนว่าจะให้ความสนใจเช่นกัน บางทีเราอาจช่วยกันทำให้มันเกิดขึ้น ซึ่งผมจะไม่บังคับให้ใครขึ้นมาสู้กับผม ผมจะรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป”

holll222
ในขณะที่ตัวแทนจากทวีปเอเชียอย่าง หลี่ จิง เหลียง ซูเปอร์สตาร์ชาวจีน ดวลกับ ซานติอาโก ปอนซินิบบิโอ จอมเก๋าจากอาร์เจนติน่า หลังจากที่ไฟต์ถูกเลื่อนจากเดือนธันวาคมปีที่แล้ว เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 โดยไฟต์นี้จบด้วยเวลาเพียง 4 นาที 25 วินาที เท่านั้น โดย “เดอะ ลีช” นักสู้จากแดนมังกรได้โอกาสปล่อยหมัดซ้ายเข้ากระโดงคางของ ปอนซินิบบิโอ จนเซถลา ก่อนที่กรรมการจะสั่งยุติการชก ให้ชูมือให้ หลี่ จิง เหลียง ชนะ TKO ไปตั้งแต่ยกแรก

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการ UFC Fight Night: Holloway vs Kattar
คู่หลักในรายการ
คู่เอก - รุ่นเฟเธอร์เวท
แม็กซ์ ฮอลโลเวย์ ชนะคะแนน คาลวิน กัตตา

รองคู่เอก - รุ่นเวลเตอร์เวท
คาร์ลอส คอนดิท ชนะคะแนน แม็ตต์ บราวน์

รุ่นเวลเตอร์เวท
หลี่ จิง เหลียง ชนะ TKO ซานติอาโก ปอนซินิบบิโอ ยกที่ 1

รุ่นมิดเดิลเวท
อเลสซิโอ ดิ ชิริโก ชนะน็อก โจอาควิน บัคลีย์ ยกที่ 1

รุ่นมิดเดิลเวท
ปูนาเฮเล โซเรียโน ชนะ TKO ดุสโก โทโดโรวิช ยกที่ 1

คู่ประกอบรายการ
รุ่นมิดเดิลเวท
ฟิลลิป ฮาเวส vs นาสซัวร์ดีน อิมาวอฟ

รุ่นแบนตั้มเวทหญิง
โจเซลีน เอ็ดเวิร์ดส ชนะคะแนน วู๋ ย่าหนาน

รุ่นเฮฟวี่เวท
คาร์ลอส เฟลิเป ชนะคะแนน จัสติน ตาฟา

รุ่นเวลเตอร์เวท
รามาซาน อามีเยฟ ชนะคะแนน ดาวิด ซาวาดา
รุ่นแบนตั้มเวทหญิง
วาเนสซา เมโล ชนะคะแนน ซาราห์ โมราส

รุ่นเฟเธอร์เวท
ออสติน ลิงโก ชนะคะแนน จาค็อบ คิลเบิร์น

สำหรับรายการต่อไปของศึก UFC ยังคงแข่งขันที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ในรายการ UFC Fight Night: Chiesa vs Magny ในวัน 21 มกราคมนี้ คู่เอกของรายการจะเป็นการดวลกันของ ไมเคิล เคียซา กับ นีล แม็คนี ในรุ่นเวลเตอร์เวท พร้อมคู่มวยประกอบรายการที่น่าสนใจมากมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook