ระเบิดฟอร์ม! "ธนวัฒน์" ซัดเบิ้ลพา เลสเตอร์ ทุบ แมนฯ ยูฯ 4-2 ลีก U23 (ภาพ)

ระเบิดฟอร์ม! "ธนวัฒน์" ซัดเบิ้ลพา เลสเตอร์ ทุบ แมนฯ ยูฯ 4-2 ลีก U23 (ภาพ)

ระเบิดฟอร์ม! "ธนวัฒน์" ซัดเบิ้ลพา เลสเตอร์ ทุบ แมนฯ ยูฯ 4-2 ลีก U23 (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีผลงานให้แฟนบอลเลสเตอร์ ซิตี้ และแฟนบอลไทยได้พูดถึงอีกแล้ว สำหรับ "กัน-ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร" นักเตะดาวรุ่งดีกรีเยาวชนทีมชาติฝรั่งเศส เชื้อสายไทย สังกัดเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังในพรีเมียร์ลีก

ล่าสุด แข้งวัย 21 ปีถูกส่งลงสนามในฐานะตัวจริง เกมที่พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด U23 ซึ่งถือเป็นเกมที่ 7 ของเจ้าตัวในศึกพรีเมียร์ลีก 2 ของฤดูกาลนี้ โดยนัดนี้ "เจ้ากัน" ถูกจับให้ขึ้นไปยืนสูงในตำแหน่งกองหน้า ก่อนยิงคนเดียวสองประตูในนาทีที่ 14 และ 71 ให้ทีมจิ้งจอกสีน้ำเงินคว้าชัยไป 4-2

จากชัยชนะนัดนี้ ทำให้ เลสเตอร์ ซิตี้ U23 รั้งอันดับ 9 (จากทั้งหมด 13 ทีม) ในศึกพรีเมียร์ลีก 2 กลุ่ม 1 มี 15 คะแนน จาก 12 นัด ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด U23 รั้งที่ 10 มี 15 คะแนนเช่นกัน แต่ผลต่างประตูได้-เสียเป็นรอง

สำหรับ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ตำแหน่งถนัดที่สุดคือเพลย์เมกเกอร์ มีดีกรีทีมชาติฝรั่งเศส ชุด ยู-15, ยู-16 และ ยู-17 เพิ่งย้ายมาร่วมทัพเลสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยสัญญา 3 ปี และเจ้าตัวถูกจัดให้เก็บประสบการณ์อยู่ในทีมชุด U21 และ U23 มาโดยตลอด

ธนวัฒน์เกิดและเติบโตที่จังหวัดสุพรรณบุรี ก่อนจะย้ายตามคุณแม่ไปอยู่ประเทศฝรั่งเศสตั้งแต่อายุ 6 ขวบ เริ่มต้นอาชีพนักฟุตบอลด้วยการเป็นนักเตะเยาวชนของน็องซี่ ก่อนตัดสินใจไม่ต่อสัญญาระดับอาชีพกับทีม และเป็นทางเลสเตอร์ ซิตี้ ยื่นข้อเสนอรับช่วงมาปั้นต่อนั่นเอง

ทั้งนี้ พรีเมียร์ลีก 2 หรือที่แฟนบอลรู้จักกันในนาม ลีกสำรอง มีไว้เพื่อให้แข้งเยาวชนของแต่ละสโมสรได้เพาะบ่มประสบการณ์ โดยผู้เล่นที่ลงสนามส่วนใหญ่จะมีอายุไม่เกิน 23 ปีและมีฝีเท้าที่สามารถเป็นกำลังเสริมให้ทีมชุดใหญ่ได้ รวมไปถึงผู้เล่นที่อายุเกิน 23 ปีบางคนที่ต้องการเรียกความฟิตหลังหายจากอาการบาดเจ็บ ซึ่งส่วนใหญ่สโมสรจะใช้เวทีนี้เพื่อทดสอบก่อนกลับไปเล่นให้ทีมชุดใหญ่อีกครั้งนั่นเอง

อัลบั้มภาพ 72 ภาพ

อัลบั้มภาพ 72 ภาพ ของ ระเบิดฟอร์ม! "ธนวัฒน์" ซัดเบิ้ลพา เลสเตอร์ ทุบ แมนฯ ยูฯ 4-2 ลีก U23 (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook