มันแน่นอน! "กัปปิตัน" เตรียมจัดชุดใหญ่กระชากแชมป์โลก ONE กลับไทย

มันแน่นอน! "กัปปิตัน" เตรียมจัดชุดใหญ่กระชากแชมป์โลก ONE กลับไทย

มันแน่นอน! "กัปปิตัน" เตรียมจัดชุดใหญ่กระชากแชมป์โลก ONE กลับไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเดิมเดือดศึกแรกแห่งปี "กัปปิตัน" ท้าชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต กับ "อลาเวอร์ดี" ในวันที่ 22 ม.ค.นี้ ยิงสดจากสิงคโปร์ โดย "กัปปิตัน" เตรียมแผนเดินบู๊ต่อยหมัด ชี้จุดอ่อนนักชกรัสเซียเรื้อเวทีไปนาน หวังใช้ความได้เปรียบเรื่องแรงปะทะ สยบนักชกหมีขาวคว้าแชมป์กลับเมืองไทย

เปิดม่านความมันต้อนรับต้นปีกับศึกแรกของ วัน แชมเปียนชิพ ภายใต้ชื่อศึก ONE: UNBREAKABLE ยิงสดจากประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 22 ม.ค.นี้ โดยไฮไลต์อยู่ที่คู่เอก "Babyface Killer" อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ นักชกชาวรัสเซียวัย 26 ปี ป้องกันแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (61.3-65.8 กก.) กับ "ไอ้หนุ่มซินตึ๊ง" กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี ซึ่งรั้งอันดับ 2 ของแรงกิ้ง

สำหรับความพร้อมของ กัปปิตัน ล่าสุด นักชกเจ้าของฉายา "ไอ้หนุ่มซินตึ๊ง" ได้ออกเดินทางไปยังสิงคโปร์ พร้อมด้วยเทรนเนอร์ 2 คน ประกอบด้วย ก้องพิภพ เพชรยินดี และ บุญเบิกฟ้า ว.วิวัฒนานนท์ เพื่อเตรียมแย่งเข็มขัดแชมป์โลกเส้นนี้จากนักชกแดนหมีขาว

z
โดย กัปปิตัน เปิดเผยว่า หลังโชว์น็อกเอาต์ 6 วินาที "เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส" ไฟต์เปิดตัวใน วัน แชมเปียนชิพ จึงคว้าฟาสต์แทร็กกระโดดเข้ามาท้าชิงเข็มขัดทันที โดยในครั้งนี้ได้โอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกของ วัน แชมเปียนชิพ นั้น ถือเป็นความสำคัญกับชีวิตตนเองอย่างมาก เพราะหากชนะคว้าแชมป์มาครองจะทำให้มีรายได้และค่าตัวเพิ่มขึ้น ความเป็นอยู่ของครอบครัวก็จะอยู่ดีกินดี

"การชกไฟต์นี้รู้ตัวตั้งแต่เมื่อเดือนธ.ค. ปีที่แล้ว ก็รู้สึกดีใจมากและเริ่มทำการเก็บตัวฝึกซ้อมทันที ความมั่นใจประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ เพราะในกติกาคิกบ็อกซิ่งจังหวะการเข้า-ออกยังแตกต่างกับการชกมวยไทย ซึ่งต้องปรับจุดนี้"

"ส่วนอาวุธที่เตรียมไปสู้เน้นไปที่หมัด โดยมีการติวเข้มเรื่องการออกหมัด ประกอบกับได้ศึกษาฟอร์มการชกของ อลาเวอร์ดี แล้ว เป็นมวยเข้า-ออกเร็วสไตล์คิกบ็อกซิ่ง ซึ่งจุดอ่อนที่ตนเองต้องแก้ไขคือความช้าในการออกอาวุธ การฟิตซ้อมช่วงที่ผ่านมาจึงเน้นสปีดให้เร็วขึ้น"

c
ทั้งนี้ กัปปิตัน ได้มีการชกตลอด ไล่ตั้งแต่เดือน ก.ย., ต.ค. และ ธ.ค. ที่ผ่านมา ถือว่าสภาพร่างกายและความพร้อมดีกว่านักชกจากแดนหมีขาวแน่นอน เนื่องจาก อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ ในช่วงปีที่ผ่านมา ไม่มีคิวขึ้นชกเลย เพราะไม่สามารถบินออกนอกประเทศได้ ทำให้ กัปปิตัน เชื่อว่าแรงปะทะของตนดีกว่า ซึ่งไฟต์นี้ทีมงานเทรนเนอร์ของค่ายเพชรยินดีฯ เตรียมแผนให้ กัปปิตัน เดินเข้าหาและเน้นต่อยหมัด ซึ่งจุดแข็งของกัปปิตัน คือ ประสบการณ์บนสังเวียนผืนผ้าใบที่เหนือกว่าคู่ชก และความรุนแรงของอาวุธที่เหนือกว่า  

เชิญชวนแฟนๆชาวไทยร่วมส่งกำลังใจให้นักชกไทยและลุ้นเชียร์ความเข้มข้นเร้าใจของศึกนี้ในวันที่ 22 ม.ค.64 ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดจากสิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ตั้งแต่เวลา 19.30 น. ติดตามได้ทาง ONE Super App , YouTube ONE Championship, AIS Play ส่วนช่องไทยรัฐทีวี (หมายเลข 32) เริ่มเวลา 21.30 น.

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ มันแน่นอน! "กัปปิตัน" เตรียมจัดชุดใหญ่กระชากแชมป์โลก ONE กลับไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook