โคตรเจ็บปวด! "คล็อปป์" ร่ายยาวหลังเกมโดน เบิร์นลี่ย์ บุกเชือดคาแอนฟิลด์

โคตรเจ็บปวด! "คล็อปป์" ร่ายยาวหลังเกมโดน เบิร์นลี่ย์ บุกเชือดคาแอนฟิลด์

โคตรเจ็บปวด! "คล็อปป์" ร่ายยาวหลังเกมโดน เบิร์นลี่ย์ บุกเชือดคาแอนฟิลด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เยอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล แห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์หลังเกมปราชัยต่อ เบิร์นลี่ย์ 0-1 คารังแอนฟิลด์ว่าราวกับถูกชกหน้าอย่างจังพร้อมกับยืดอกรับผิดชอบต่อความพ่ายแพ้ในเกมดังกล่าว

แชมป์เก่าพังคาบ้านต่อ เดอะ คลาเร็ตส์ จากประตูโทนลูกจุดโทษของ แอชลีย์ บาร์นส์ ในช่วงท้ายเกม ส่งผลให้พวกเขารั้งอันดับที่ 4 บนตารางคะแนน ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 6 แต้ม หลังลงเล่น 19 นัดเท่ากัน นอกจากนี้ ยังเสียสถิติแพ้คาบ้านเป็นนัดแรกในรอบ 68 เกมลีก รวมไปถึงยังไม่อาจยิงประตูคู่แข่งได้เป็นนัดที่ 4 ติดต่อกัน

"มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก ไม่ง่ายนักที่จะให้ผมอธิบายออกมา" คล็อปป์ กล่าวกับ บีบีซี สปอร์ต

q

"ลูกทีมของผมไม่ใช่คนเดียวกับเกมที่เราถล่ม 7-0 (ต่อ คริสตัล พาเลซ​ เมื่อเดือนธันวาคม) ที่จะคิดว่า 'เอาล่ะ เราจะเล่นให้ได้แบบนี้' พวกเขายังคงทำงานหนักเช่นเคย แต่จังหวะที่ลงล็อกมันไม่เกิดขึ้น"

"หากมีบางอย่างที่ไม่สามารถสร้างผลลัพธ์ได้ คุณจำเป็นที่จำต้องพยายามให้หนักยิ่งขึ้นกว่าเดิม บ่อยครั้งขึ้น ยาวนานยิ่งขึ้น โอกาสในการพบกับความพ่ายแพ้ในเกมนี้มีไม่มากนัก แต่มันก็เกิดขึ้นจนได้"

"หากผมที่นั่งอยู่ตรงนี้ หลังแพ้เบิร์นลี่ย์ และทีมยิงประตูไม่ได้ใน 4 เกมหลังสุดต้องมาพูดถึงเรื่องการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก มันจะเป็นเรื่องที่โง่เง่ามากขนาดไหน?"

นอกจากนี้ คล็อปป์ยังอธิบายถึงการดร็อป โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ​ โรแบร์โต ฟิร์มิโน ไว้บนม้านั่งสำรองในแมตช์ดังกล่าวว่า "มันเป็นความผิดพลาดของผมเอง พวกเราจำเป็นที่จะต้องตัดสินใจให้ดีกว่านี้ เราต้องทำสิ่งที่ถูกที่ควรให้บ่อยครั้งขึ้น"

z
"ลูกทีมของผมสามารถจัดการมันได้ แต่เห็นได้ชัดว่าพวกเขาไม่สามารถทำประตูได้มาสักระยะหนึ่งแล้ว ทีมไม่ได้มีความมั่นใจอย่างเต็มที่ นั่นเป็นสิ่งที่คุณเห็นได้อย่างชัดเจน และผู้คนแสดงความคิดเห็นทำนองว่า 'ลิเวอร์พูล จะตกอยู่ในเหตุการณ์ไม่มั่นใจได้อย่างไร? ในเมื่อพวกเขาเพิ่งคว้าแชมป์มาเมื่อในซีซั่นก่อน' และอื่นๆ ทำนองนี้ แต่ความมั่นใจมันเทียบได้กับดอกไม้ต้นเล็กๆ เห็นได้ชัดว่ามีบางคนเหยียบย่ำมันจมดิน"

"ในช่วงเวลานี้เราต้องการดอกใหม่และเราจะได้พบกับมันในท้ายที่สุด แต่ไม่ใช่คืนนี้ (ความมั่นใจ) เรามีไม่พอ"

"การตัดสินใจในพื้นที่สุดท้ายของเราไม่ใช่อย่างที่ควรจะเป็น ทุกคนจะพูดถึงประเด็นดังกล่าวซึ่งยิ่งทำให้ปัญหามันหนักหนายิ่งขึ้นกว่าเดิม"

ทั้งนี้ โปรแกรมนัดถัดไปของหงส์แดงจะเป็นการบุกไปเยือนปีศาจแดงที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในศึกเอฟเอ คัพ คืนวันอาทิตย์นี้ ต่อด้วยการกลับมาเล่นในเกมลีกกับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่รังของทัพไก่เดือยทองในคืนวันพฤหัสบดีที่ 29 มกราคมต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook