''เฟอร์กี''มึนหัวกองหลังเดี้ยง

''เฟอร์กี''มึนหัวกองหลังเดี้ยง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มั่นใจ''รูนีย์''ถลุงมากกว่า 20 ประตู''ราฟา''ฉุนเปาไม่ให้ลูกโทษ''หงส์''

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดผู้จัดการทีมผีแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจว่า เวย์น รูนีย์ หัวหอกตัวหลักของทีมจะยิงได้มากกว่า 20 ประตูในฤดูกาลนี้ หลังจากที่ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ซัดประตูชัยให้ทีมแชมป์เก่า 3 สมัย เปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด เฉือนชนะ เบอร์มิงแฮม 1-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก นัดเปิดสนาม

เฟอร์กี กล่าวหลังเกมว่า เรามีโอกาส มากมาย และนักเตะก็เล่นฟุตบอลที่ดี โดยรวม แล้ว ผมพอใจกับผลการแข่งขันมาก ถามว่า รูนีย์ จะยิงได้ 20 ประตูขึ้นไปในพรีเมียร์ลีกได้หรือไม่น่ะหรือ ? ผมไม่สงสัยเลยว่าเขาทำได้แน่นอน เขาพิสูจน์ตัวเองมาแล้วหลายปี และไม่มีเหตุผลที่เขาจะทำไม่ได้

รับได้ยิงน้อย-ขอแค่ชนะเป็นพอ

บรมกุนซือเลือดสกอตต์ ยังยอมรับด้วย ว่า ไม่มีปัญหาใด ๆ เลย ถ้าหากลูกทีมจะยิงประตูได้น้อย ตราบใดที่สามารถเป็นผู้ชนะในเกมได้ โดยเขาเสริมว่า ถ้าหากเราชนะด้วยสกอร์ 1-0 ได้ 8 นัดในทุกฤดูกาลแล้วได้แชมป์ ผมก็ไม่มีปัญหาอะไร มันอาจจะทำให้เราเครียด แต่เราก็ได้ 3 แต้ม ไม่มีใครเจองานง่ายที่นี่ ทั้งแฟนบอล, ผู้เล่น หรือผมเอง ดังนั้น ผมจึงพอใจเสมอตราบใดที่เราชนะ

มึนตึ้บกองหลังพาเหรดเจ็บ

ส่วนสถานการณ์เกี่ยวกับแผงหลังของทีมล่าสุดนั้น เฟอร์กูสัน ยอมรับว่า ยังไม่สู้ดีนัก เพราะผู้เล่นพร้อมใจกันได้รับบาดเจ็บเกือบหมด โดย ริโอ เฟอร์ดินานด์ เจ็บต้นขาระหว่างการ ซ้อม และน่าจะพักอย่างน้อย 2 สัปดาห์ ทำให้จะพลาดช่วยทีมชาติอังกฤษ ทำศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก กับ โครเอเชีย ในวันที่ 9 ก.ย. ที่จะถึงนี้ ค่อนข้างแน่ ขณะที่รายอื่นก็ยังต้องลุ้นว่าจะลงพบกับ เบิร์นลีย์ ในวันพุธนี้ และกับ วีแกน ในช่วงสุดสัปดาห์ได้หรือไม่

เฟอร์ดินานด์ จะไม่ได้เล่น 2 สัปดาห์ ผมคิดว่าน่าจะ 2-3 เกมข้างหน้า เนมันยา วิดิช ซ้อมแล้ว หวังว่าเขาจะกลับมาได้นเกมกับ วีแกน ส่วน จอนนี อีแวนส์ เจ็บอีกครั้ง, แกรี เนวิลล์ ก็เพิ่งกลับมาซ้อม และ ราฟาเอล ดา ซิลวา ก็ยังไม่พร้อม เพราะไหล่หลุด เรามีปัญหากองหลังเจ็บมาตลอด 2 ปีหลัง แต่เราก็มีตัวแทนที่ดี และมีประสบการณ์ อย่างเช่น จอห์น โอเช เป็นต้น ซึ่งผมคิดว่าเราโชคดีมากที่มีเขาในทีม ราฟากล่าว

ราฟากระตุ้นแข้งหงส์คืนฟอร์ม

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือหน้าหนวดของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล กระตุ้นลูกทีมให้เรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาให้ได้ หลังบุกไปพ่าย ไก่เดือยทอง ทอตแนม ฮอตสเปอร์ 1-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดเปิดฤดูกาล โดยเกมนี้ สเปอร์ นำก่อนจากการยิงไกลสุดสวยของ เบอร์นัว อัสซู เอกอตโต นาที 44 แต่ทีมหงส์แดงตีเสมอได้จากจุดโทษของสตีเวน เจอร์ราร์ด นาที 56 ก่อนที่ เซบาสเตียน บาสซง จะโหม่งประตูชัย ให้เจ้าถิ่น นาที 59

ผู้จัดการทีมรองแชมป์เก่า ซึ่งมีคิวนำทีมเตะกับ สโตค ซิตี ที่แอนฟิลด์ ในวันพุธ 19 ส.ค. นี้ เผยว่า เห็นชัดเจนว่าเราต้องพัฒนาอีกมากถ้าหากต้องการเป็นผู้ชนะในเกมแบบนี้ เราต้องพัฒนาทั้งแดนกลาง, เก็บบอลให้ได้มากขึ้น และต้องทำความเข้าใจกันให้ดีขึ้น แต่มันยังเป็นแค่ช่วงเริ่มต้น และเรายังมีอีกเกมในวันพุธ เรารู้ดีว่า เราจะต้องเล่นให้ดี และชนะในเกมนี้ให้ได้

ฉุนเปาไม่ให้จุดโทษไล่หาแว่นมาใส่

เทรนเนอร์ชาวสแปนิช ยังกล่าวตำหนิการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ฟิล ดาวด์ ในเกมนี้ด้วยว่า ผิดพลาดอย่างมหันต์ และควรจะไปหาแว่นตามาใส่ หลังจากที่ ดาวด์ ไม่ให้ลูกโทษที่จุดโทษแก่ลิเวอร์พูล อีก 2 ครั้ง ในจังหวะที่ เอกอตโต ทำฟาวล์ อังเดร โวโรนิน และ เอกอต โต คน เดียวกัน ทำแฮนด์บอลจากลูกเปิดบอล เฟอร์นานโด ตอร์เรส

เขาทำหน้าที่ได้แย่มาก ทุกคนเห็นว่าลูกแรกเป็นจุดโทษ มันชัดเจนมาก เขาควรหาแว่นมาใส่ได้แล้ว ลูกที่ 2 ก็แฮนด์บอลย่างชัดเจนเช่นกัน มันไม่น่าเชื่อ แต่เราก็รู้อยู่แล้วว่า จะไม่ได้จุดโทษ เพราะผู้ตัดสินใจเกมนี้คือ ฟิล ดาวด์

ทุ่ม 935 ล.ล่า 2 หลังสเปน-เซเนกัล

ด้านสื่อในอังกฤษ รายงานว่า ลิเวอร์พูล เตรียมทุ่มเงินก้อนโตอีกครั้งราว 17 ล้านปอนด์ (ประมาณ 935 ล้านบาท) เพื่อซื้อ 2 กองหลังมาเสริมทัพก่อนปิดตลาดนักเตะยุโรปตอนสิ้นเดือนนี้ โดย เดอะ ซัน เผยว่า เบนิเตซ กำลังสนใจในตัว เฟอร์นานโด อมอร์บีตา เซ็นเตอร์ฮาล์ฟเลือดสเปนของ แอธเลติก บิลเบา ที่โชว์ฟอร์มสุดแกร่งในฤดูกาลที่แล้ว และกำลังจะติดทีมชาติสเปนเร็ว ๆ นี้ โดยเชื่อว่า ลิเวอร์พูล เตรียมยื่นข้อเสนอ 10 ล้านปอนด์ (ราว 550 ล้านบาท) ขอซื้อภายในสัปดาห์นี้ขณะที่ เดลี เมล์ รายงานว่า ลิเวอร์พูล กำลังสนใจในตัว เปเป เดียคเฮเต กองหลังชาวเซเนกัลของ ดินาโม เคียฟ ในยูเครน และเตรียมยื่นข้อเสนอ 7 ล้านปอนด์ (ราว 385 ล้านบาท) เพื่อขอซื้อ

บาร์ซาเฉือนหวิวซูเปอร์คัพนัดแรก

ฟุตบอลสแปนิช ซูเปอร์ คัพ ของสเปน นัดแรก เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา บุกไปชนะ แอธเลติก บิลเบา 2-1 โดย ออสการ์ เดอ มาร์กอส ซัดให้เจ้าถิ่น นำก่อน นาที 44 แต่ บาร์ซา ยิงคืน 2 ประตูรวดจาก ชาบี เอร์นานเดซ นาที 58 และ เปโดร โรดริเกซ นาที 67 ทำให้ทีมทริปเปิลแชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ได้เปรียบพอสมควรก่อนกลับไปเล่นในคัมป์ นู ของตัวเอง ในเกมที่ 2 วันที่ 23 ส.ค. ที่จะถึงนี้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook