ราคา 830 ล้านบาท! โซเชียลแซวบ้านใหม่ "รูนีย์" เหมือนซูเปอร์มาร์เก็ต (ภาพ)

ราคา 830 ล้านบาท! โซเชียลแซวบ้านใหม่ "รูนีย์" เหมือนซูเปอร์มาร์เก็ต (ภาพ)

ราคา 830 ล้านบาท! โซเชียลแซวบ้านใหม่ "รูนีย์" เหมือนซูเปอร์มาร์เก็ต (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดอะ ซัน สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษ รายงานว่า คฤหาสน์สุดหรูหลังใหม่ของ เวย์น รูนีย์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ถูกแซวในโลกออนไลน์ว่ามีลักษณะภายนอกคล้ายกับร้านซูเปอร์มาร์เก็ต มอร์ริสันส์ (Morrisons)

เวย์น รูนีย์ วัย 35 ปี ที่ปัจจุบันรับตำแหน่งกุนซือของ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในลีกแชมเปียนชิพ อังกฤษ เพิ่งจัดการซื้ออสังหาริมทรัพย์ล่าสุดของตัวเองในย่านเชสเชอร์ ด้วยพื้นที่ 40 เอเคอร์ ที่ตั้งอยู่ระหว่างเมืองแมนเชสเตอร์และเมืองลิเวอร์พูล

คฤหาสน์หลังนี้มีมูลค่า 20 ล้านปอนด์ (ราว 830 ล้านบาท) ประกอบด้วยตัวบ้านหลังใหญ่จำนวน 6 ห้องนอน, คอกม้า, ทะเลสาปที่ถูกขุดขึ้น 2 แห่ง เพื่อไว้สำหรับการตกปลาโดยเฉพาะ และเรือนส้มสุดคลาสสิก

อย่างไรก็ดี เดอะ ซัน ระบุว่า แม้จะมีมูลค่าสุดหรู แต่เจ้าบ้านหลังนี้ของรูนีย์กลับถูกโลกโซเชียลยกไปเทียบกับซูเปอร์มาร์เก็ตชื่อดังอย่าง มอร์ริสันส์ ซึ่งสาเหตุมาจากรูปทรงของตัวบ้านเมื่อดูจากภายนอกนั่นเอง ตัวอย่างคอมเมนต์มีทั้ง "มันดูเหมือนซูเปอร์มาร์เก็ต มอร์ริสันส์ แถวบ้านฉันเลย นี่ราคา 20 ล้านปอนด์เหรอ?", "สร้างซูเปอร์มาร์เก็ตสาขาใหม่เหรอ?", "ห้างมอร์ริสันส์ชัดๆ" ฯลฯ

z_1
บ้านหลังดังกล่าวของรูนีย์ (บน) และ ร้านมอร์ริสันส์ (ล่าง)

สำหรับคฤหาสน์แห่งนี้มีความสะดวกสบายครบครัน จัดเต็มทั้งความบันเทิงและกีฬา ไม่ว่าจะเป็น ห้องดูโทรทัศน์ขนาดใหญ่, สนามฟุตบอล, ห้องสนุกเกอร์, บาร์, ห้องเก็บไวน์, โรงภาพยนตร์, ห้องออกกำลังกาย, สระว่ายน้ำทั้งเอาต์ดอร์และอินดอร์, อุโมงค์ใต้ดินไปยังโรงรถที่จอดได้อีก 6 คัน รวมถึงลิฟต์ที่ใช้แยกกันระหว่างสมาชิกในบ้านหนึ่งตัว และอีกตัวสำหรับแขกที่มาเยี่ยมเยือนโดยเฉพาะ

นอกจากนี้ คาดว่ารูนีย์ได้ทำการขุดเจาะหลุมหลบภัยภายในบ้านเพิ่มเติม เนื่องจากกลัวว่าคนในครอบครัวอันประกอบด้วย ตัวเขาเอง, คอลีน ภรรยา และ ลูกชาย 4 คน ได้แก่ ไค, เคลย์, คิต, แคสส์ จะเป็นอันตราย เนื่องจากหากเกิดการบุกรุกหรือมีคนเข้ามาลักทรัพย์อีกด้วย

ทั้งนี้ คฤหาสน์สุดหรูดังกล่าว ไม่ใช่อสังหาริมทรัพย์เดียวที่รูนีย์มีไว้ในครอบครอง เพราะเจ้าตัวยังมีวิลล่าที่ประเทศบาร์เบโดส ซึ่งปล่อยเช่าในราคาสัปดาห์ละ 25,000 ปอนด์ (ราว 1 ล้านบาท), อพาร์ตเมนต์หรูริมน้ำที่ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา, ปราสาทในย่านเชสเชอร์ราคา 6 ล้านปอนด์ (ราว 250 ล้านบาท), บ้านหลังใหญ่พร้อมสระว่ายน้ำที่แมรีแลนด์ สหรัฐอเมริกา รวมไปถึงบ้านเดี่ยวในเมืองลิเวอร์พูลที่เจ้าตัวซื้อให้พ่อกับแม่อาศัยมูลค่า 450,000 ปอนด์ (ราว 18.6 ล้านบาท) รวมมูลค่าทุกหลังทั้งสิ้นประมาณ 115 ล้านปอนด์ (ราว 4,750 ล้านบาท)

c
ภาพบรรยากาศรอบบ้านมุมสูง สมัยที่กำลังดำเนินการก่อสร้าง

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ ของ ราคา 830 ล้านบาท! โซเชียลแซวบ้านใหม่ "รูนีย์" เหมือนซูเปอร์มาร์เก็ต (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook