นพเก้าพร้อมลุยแล่นใบกีฬาอชก.

นพเก้าพร้อมลุยแล่นใบกีฬาอชก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โค้ชชมสาวน้อยเล่นเก่งเกินวัยเร่งเสริมแกร่ง!

น.อ.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ คณะกรรมการบริหารสมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ เป็นผู้แทน พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะนายกสมาคมแข่งเรือใบฯ เดินทางไปต้อนรับคณะนักกีฬาเรือใบทีมชาติไทย นำโดย น้องนาย นพเก้า นักแล่นใบวัย 14 ปี ดีกรีแชมป์โลก ประเภทออพติมิสต์ บุคคลหญิง ที่เดินทางกลับจากการแข่งขันเรือใบเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภทออพติมิสต์ (เยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี) ที่ประเทศบราซิล ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อ 18 ส.ค. โดย สมาคมฯ ส่งนักกีฬา 5 คน ได้แก่ นพเก้า พูนพัฒน์, ทศพล มหาวิเชียร, จิรวัฒน์ จาดคล้าย, ดอน วิทคลาฟ และ ชัชรินทร์ นาบอร์น ลงแข่งขันในประเภทบุคคลและประเภททีม มี ร.ต.สมเกียรติ พูนพัฒน์ เป็นผู้ฝึกสอน และ มาลี วิทคลาฟ เป็นผู้จัดการทีม

น้องนาย นพเก้า กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่คว้าแชมป์โลกมาครองรู้สึกดีใจมาก ในช่วงแข่งขันตื่นเต้นมาก ทำให้บางรอบเล่นไม่ดี รอบต่อไปจึงกดดันมาก แต่ก็คิดว่าต้องทำให้ได้ เล่นให้ดีที่สุด แม้ในช่วงวันท้าย ๆ แต้มเริ่มทิ้งห่างคู่แข่งอย่าง มาเลเซีย, โปแลนด์, เยอรมนี, เปรู และ อาร์เจนตินา แต่ก็ไม่ประมาท คิดว่ายังไงก็ต้องคว้าแชมป์ให้ได้ และเมื่อจบ 12 รอบ มีแต้มเสีย 115 คะแนน จึงคว้าแชมป์โลกมาครองได้ในที่สุด

รายการต่อไปสมาคมฯ จะส่งเข้าแข่งขันเรือใบชิงแชมป์เอเชีย ที่เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย ในเดือน ธ.ค.นี้ หนูตั้งเป้าว่าจะต้องติดอันดับ 1 ใน 3 ให้ได้ หรือคว้าแชมป์มาให้ได้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนถึงการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน ในปีหน้า ซึ่งจะต้องตั้งใจฝึกซ้อมและแก้ไขจุดอ่อนของตัวเองให้เร็วที่สุดเพราะยังมีจุดอ่อนอยู่ที่การออกสตาร์ต ซึ่งอันดับในการแข่งขันแต่ละรอบยังทำได้ไม่ดีนัก แต่ก็พยามยามแก้ไขให้ดีกว่าเดิม แต่มันก็ยังไม่ดีที่สุด เพราะถ้าจะหวังเอาเหรียญเอเชี่ยนเกมส์ ก็ต้องซ้อมให้มากกว่าคู่แข่งและนำข้อผิดพลาดมาแก้ไขให้ได้ นพเก้า กล่าว

ทางด้าน ร.ต.สมเกียรติ พูนพัฒน์ กล่าวว่า รู้สึกทึ่งกับผลงานของนพเก้าอย่างมาก แม้ว่าจะเตรียมพร้อมมาเป็นอย่างดี แต่ก็ไม่คิดว่าผลงานจะออกมายอดเยี่ยมขนาดนี้ ตอนแรกหวังไว้แค่ติด 1 ใน 10 เท่านั้น แต่พอแข่งไปได้ 10 รอบ นพเก้าเริ่มทำคะแนนทิ้งห่างคู่แข่ง ตอนที่แข่งนพเก้าบอกว่าตื่นเต้นมาก แต่ได้บอกไปว่าให้ใจเย็น ๆ เล่นให้เหมือนเดิมตามปกติ พยายามจบอันดับ 1 ใน 10 ให้ได้ ซึ่งก็ต้องชื่นชมจิตใจที่มีเลือดนักสู้เต็มตัวของนพเก้า และทำให้ได้ครองแชมป์เยาวชนหญิงโลกครั้งแรกของไทยอีกด้วย

สำหรับ น้องนาย นพเก้า พูนพัฒน์ ถือเป็นนักกีฬาคนที่ 2 ของสมาคมฯ ที่คว้า แชมป์โลกมาครองได้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 สัปดาห์ เจ้าท็อป กีระติ บัวลง นักแล่นใบเยาวชนชายของไทย ก็สามารถคว้าแชมป์โลก ประเภทเลเซอร์ เรเดียล ที่ประเทศญี่ปุ่น มาแล้ว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook