กิเลนผยองโวคว้าชัยในบ้าน

กิเลนผยองโวคว้าชัยในบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปลาทูคะนองแพ้ไม่ได้สู้เต็มที่หนีโซนตกชั้น

ปลาทูคะนอง หวังเปิดบ้านเก็บ 3 แต้มจาก ทีทีเอ็ม เกรงอาจร่วงไปอยู่โซนอันตราย ส่วน สิงห์เจ้าท่า เจอศึกหนักรับการมาเยือนของ ห้างขายยา ขณะที่คู่เอก กิเลนผยอง ตั้งเป้าโค่น มนุษย์ไฟฟ้า รั้งจ่าฝูงต่อไป

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดแถลงข่าว มีท เดอะ เพรส ความเคลื่อนไหวของฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 เมื่อ 20 ส.ค. ที่สำนักงานสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ โดยมีรายละเอียดดังนี้ วันที่ 22 ส.ค. คู่เอก ปลาทูคะนอง สมุทรสงคราม ทีมอันดับที่ 13 ที่ลงเตะ 20 นัด มี 21 แต้ม จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ สำเภาประจัญ บาน ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร ทีมอันดับ 8 ที่ลงเตะ 20 นัด มี 24 คะแนน

น้าฉ่วย สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือสมุทรสงคราม กล่าวว่า จากสถานการณ์ของทีมที่พ่ายมา 3 นัด ทำให้ทีมตกไปอยู่ในโซนที่อันตราย เมื่อมีแต้มนำหน้า นครปฐม ทีมอันดับที่ 14 ที่มีสิทธิจะถูกลดชั้นเพียงแค่คะแนนเดียว ดังนั้นเกมนี้จะต้องสั่งให้ทุกคนสู้กันอย่างเต็มที่ จะปราชัยไม่ได้อีกแล้ว ไม่เช่นนั้นจะเข้าขั้นวิกฤติ สภาพทีมตอนนี้ไม่มีใครเจ็บและติดโทษแบน แต่จะปรับแทคติกใหม่จากเดิมที่เล่นระบบ 4-3-1-2 มาเป็น 4-3-3 เล่นเกมรุกเต็มตัว คดว่าจะเอาชนะได้ เพราะนัดแรกที่เจอกันก็บุกไปเอาชนะ ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร 1-0

ขณะที่ กิจ มีศรีสุข กุนซือทีทีเอ็ม ฯ กล่าวว่า จะไม่ประมาท เพราะผลงานช่วง 3 นัดล่าสุดของทีมก็ไม่ดีเหมือนกัน เนื่องจากนักเตะมีอาการล้า เพราะต้องลงเล่นติดต่อกันหลายแมตช์ และตัวสำรองที่มีอยู่ก็ยังห่างชั้นกับพวกตัวจริง แต่เกมนี้ไม่มีทางเลือก เพราะแผงหลังลงไม่ได้ถึง 4 คน จึงต้องใช้ตัวสำรองลงเล่น แแต่ยังมั่นใจว่าเกมออกไปเยือนนัดนี้ จะต้องมีแต้มกลับบ้านแน่นอน

ส่วนวันที่ 23 ส.ค. สิงห์เจ้าท่า การท่าเรือไทย ทีมอันดับ 6 ที่ลงเตะ 20 นัด มี 30 แต้ม จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ห้างขายยา โอสถสภา เอ็ม-150 ทีมอันดับ 4 ที่ลงเตะ 20 นัด มี 38 แต้ม โดย โค้ชเตี้ย สะสม พบประเสริฐ กุนซือการท่าเรือไทย กล่าวว่า เกมนี้ต้องระวังเป็นพิเศษ เนื่องจาก โอสถสภา เป็นทีมที่เล่นกันเป็นระบบ มีจังหวะการเข้าทำที่ดี แต่ก็เชื่อว่าสภาพของทีมการท่าเรือไทย ที่ค่อนข้างจะพร้อมและได้เล่นในบ้าน จะกดดันคู่แข่งจนคว้า 3 แต้มได้

ด้าน โค้ชขงเบ้ง อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ เฮดโค้ชโอสถสภา กล่าวว่า การไปเล่นเป็นทีมเยือนคงจะเน้นเล่นให้รัดกุม แต่จะไม่ตั้งรับอย่างเดียว เพราะหากคว้า 3 แต้มได้ จะขึ้นไปกดดันทีมอันดับต้น ๆ ทันที

สำหรับอีกคู่ กิเลนผยอง เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด ในฐานะจ่าฝูง จะเปิดบ้านรับ มนุษย์ไฟฟ้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่ง โค้ชแต๊ก อรรถพล บุษปาคม กุนซือเมืองทองฯ ยูไนเต็ด กล่าวว่า สภาพทีมสมบูรณ์เต็มที่ ทุกคนพร้อมจะลงเล่น เพื่อคว้า 3 แต้มและเป็นทีมนำต่อไป

ขณะที่ อ.ทองสุข สัมปหังสิต นายใหญ่การไฟฟ้าฯ ยอมรับรู้สึกหนักใจที่ทีมแพ้มา 2 นัด ทั้งที่เล่นดี เกมไปเยือนเมืองทองยูไนเต็ด คงจะเน้นรัดกุม แล้วหาจังหวะเด็ดเข้าทำประตู คิดว่ามีดีพอจะหยุดความร้อนแรงของเจ้าถิ่นได้

คู่อื่น ๆ วันที่ 22 ส.ค. ชลบุรี พบ ศรีราชา, นครปฐม พบ จุฬายูไนเต็ด, วันที่ 23 ส.ค. แบงค็อกยูไนเต็ด พบ ทีโอที, บีอีซี เทโรศาสน พบ ราชนาวี ระยอง, พัทยา ยูไนเต็ด พบ บางกอกกล๊าส.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook