สองยึดมือ1โลกเทควันโดหญิง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    สองยึดมือ1โลกเทควันโดหญิง

    2009-08-21T02:45:28+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    3เดือนติดต่อกันแล้วแต้มทิ้งเกาหลีใต้ห่าง

    ภายหลังจากที่สหพันธ์เทควันโดโลก หรือดับเบิลยูทีเอฟ ได้พยายามปรับระบบการจัดแข่งขันใหม่ โดยนำระบบการคิดคะแนน เพื่อจัดอันดับโลกนักกีฬาเทควันโดมาใช้เป็นครั้งแรก เพื่อผลในอนาคต ที่อาจจะมีการวางมือนักกีฬาที่เข้าแข่งขันในรายการต่าง ๆ ที่ดับเบิลยูทีเอฟ ให้การรับรอง ล่าสุดผลการจัดอันดับประจำเดือน ส.ค. ซึ่งเป็นเดือนที่ 3 แล้ว ที่มีการจัดอันดับโลกนักกีฬาเทควันโด โดยการรวมคะแนนจากการแข่งขันรายการต่าง ๆ ตั้งแต่โอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่ปักกิ่ง, รายการนานาชาติ ที่สหพันธ์ฯ ให้การรับรอง, เวิลด์คัพ, กีฬามหาวิทยาลัยโลก ฯลฯ

    วนนักกีฬาเทควันโดไทย น้องสอง บุตรี เผือดผ่อง เจ้าของเหรียญเงินปักกิ่งเกมส์ของไทย ยังคงรั้งมือ 1 ของโลก ในรุ่นน้ำหนัก 46 กก. หญิง ต่อเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกันแล้ว โดยมีคะแนนเฉลี่ย 60 แต้ม ทิ้งห่างนักกีฬาต้นตำรับ เกาหลีใต้ ซิม ยองจู แชมป์โลก คนล่าสุด 10 คะแนน ขณะที่จอมเตะหมวย หวู จิงหยู แชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่เอาชนะ น้องสอง ได้ในรอบชิงชนะเลิศรายการดังกล่าวนั้น รั้งมือ 1 โลก รุ่น 49 กก. หญิง ตามคาด โดยรุ่นนี้มีนักกีฬาดาวรุ่งไทย ชนา ธิป ซ้อนขำ เจ้าของเหรียญทองแดง กีฬามหา วิทยาลัยโลก ครั้งที่ 25 ที่ประเทศเซอร์เบีย รั้งอันดับ 12 ของโลกด้วย

    ขณะที่ฝ่ายชาย แม็กซ์ ชัชวาล ขาวลอ ที่ได้อันดับ 4 จากปักกิ่งเกมส์ และเหรียญทองแดง จากกีฬา ม.โลก ที่เซอร์เบีย รั้งอันดับ 3 ของโลก ในรุ่น 54 กก. ชาย โดยมือ 1 เป็นของ เรมซิ บาซาคบาคเดย์ แชมป์โลก คนล่าสุด และเหรียญเงิน ม.โลก ที่เซอร์เบีย จากตุรกี และมือ 2 เป็นของ มาอิซาม บาคเฮรี รองแชมป์โลกจากอิหร่าน ส่วน ยุง ชอน แชมป์ ม.โลก ที่เซอร์เบีย ที่เอาชนะ แม็กซ์ ได้ในรอบรองชนะเลิศรายการดังกล่าว รั้งอันดับ 4 ของโลก.