สถิติ "ทีม BIG 6" ที่คว้าชัยต่อเนื่อง มากที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก

สถิติ "ทีม BIG 6" ที่คว้าชัยต่อเนื่อง มากที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก

สถิติ "ทีม BIG 6" ที่คว้าชัยต่อเนื่อง มากที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากชัยชนะเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำสถิติชนะต่อเนื่องใน พรีเมียร์ลีก มาแล้วถึง 13 นัดติดต่อกัน แต่ต้องบอกว่านั่นยังไม่ใช่สถิติที่ดีที่สุดที่พวกเขาทำได้ เช่นเดียวกับทีมยักษ์ใหญ่ร่วมลีก ที่ต่างเคยฝากผลงานอันยอดเยี่ยมเอาไว้ ณ ช่วงเวลาหนึ่งเช่นกัน

วันนี้เราจึงลองย้อนกลับไปดูกันว่าเหล่า บิ๊ก 6 เคยสร้างสถิติชนะต่อเนื่องกันสูงที่สุดมากน้อยแค่ไหน?

6. ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ - 9 นัดติดต่อกัน

Harry KaneHarry Kaneเรียกได้ว่าเป็นยุคทองอีกช่วงหนึ่งของ สเปอร์ส เลยก็ว่าได้ในฤดูกาล 2016-17 ภายใต้การคุมทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ที่พวกเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนจบฤดูกาลด้วยอันดับ 2 ซึ่งแชมป์ในปีนั้นตกเป็นของ เชลซี อย่างไรก็ตาม พลพรรคไก่เดือนทอง ยังสร้างสถิติชนะรวด 9 นัดติดในช่วงท้ายซีซั่น ซึ่่งเป็นสถิติสูงที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรอีกด้วย

5. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด - 12 นัดติดต่อกันManchester UnitedManchester Unitedสำหรับ ปีศาจแดง อาจต้องย้อนกลับไปไกลพอสมควรสำหรับสถิติเอาชนะคู่แข่งในเกมลีกต่อเนื่องมากที่สุดของพวกเขา ซึ่งเกิดขึ้นคาบเกี่ยวในฤดูกาล 1999/00 และ 2000/01 ซึ่งในปี 99/00 พวกเขาเอาชนะรวดใน 11 เกมสุดท้าย คว้าแชมป์มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ แต่หลังจากออกสตาร์ทซีซั่นใหม่พวกเขาต้องหยุดสถิติดังกล่าวไว้ที่ 12 นัดเนื่องจากทำได้เพียงบุกไปเสมอ อิปสวิช ทาวน์ 1-1 ในเกมที่ 2 ของฤดูกาลนั่นเอง

4. เชลซี - 13 นัดติดต่อกันAntonio ConteAntonio Conteมาถึงคราวของ สิงโตน้ำเงินคราม กันบ้าง โดยสถิติดังกล่าวเกิดขึ้นในฤดูกาล 2016/17 ภายใต้การคุมทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ นับตั้งแต่เกมสัปดาห์ที่ 7 เป็นต้นมาถึงสัปดาห์ที่ 19 ก่อนที่เปิดศักราชใหม่ปี 2017 พวกเขาเปิดหัวปีด้วยการบุกไปพ่าย สเปอร์ส 2-0 หยุดสถิติไว้ที่ 13 เกมติดต่อกัน อย่างไรก็ตามที่สุดแล้วพวกเขาสามารถจบด้วยการเป็นแชมป์ได้สำเร็จในซีซั่นนั้น

3. อาร์เซนอล - 14 นัดติดต่อกันSylvain Wiltord, Giovanni Van Bronckhorst, Ashley ColeSylvain Wiltord, Giovanni Van Bronckhorst, Ashley Coleสำหรับ พลพรรคปืนใหญ่ ต้องยอดกลับไปในช่วงระหว่างฤดูกาล 2001/02 และ 2002/03 ที่พวกเขายังคงความยิ่งใหญ่เป็นหนึ่งในเต็งแชมป์พรีเมียร์ลีกแทบทุกปี ณ ขณะนั้น ซึ่ง 14 นัดดังกล่าวเริ่มตั้งแต่เกมสัปดาห์ที่ 26 ของฤดูกาล 2001/02 กระทั่งปิดซีซั่นด้วยการคว้าแชมป์มาครอง แต่น่าเสียดายที่เกมที่ 2 ของฤดูกาลใหม่ พวกเขาถูก เวสต์แฮม หยุดสถิติลง ด้วยการเสมอกันอย่างสุดมันส์ 2-2 ชนิดที่ อาร์เซนอล ต้องมาไล่ยิง 2 ประตูตีเสมอในช่วงท้ายเกม

2. แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - 18 นัดติดต่อกันManchester City v Watford - Premier LeagueManchester City v Watford - Premier Leagueแน่นอนสำหรับ เรือใบสีฟ้า คงไม่ต้องย้อนไปไกลนักเพราะเมื่อฤดูกาล 2017/18 ที่ผ่านมาเราคงจะจำกันได้ถึงความเกรียงไกรในขุมกำลังของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ที่กวาดทำลายสถิติเป็นว่าเล่น คว้าแชมป์มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ด้วยการทำไปถึง 100 แต้ม นำโด่งแบบม้วนเดียวจบ ซึ่งสถิติ 18 เกมนั้นเริ่มตั้งแต่สัปดาห์ที่ 3 ยาวมาจนถึงสัปดาห์ที่ 20 ก่อนจะพลาดเสมอกับ คริสตัล พาเลซ ชนิดที่เกือบจะแพ้ โชคดีที่ ลูก้า มิลิโวเยวิช ซัดจุดโทษไปติดเซฟของ เอแดร์ซอน ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทำให้เสมอกันไป 0-0 ในเกมวันนั้น

1. ลิเวอร์พูล - 18 นัดติดต่อกันIsmaila SarrIsmaila Sarrปิดท้ายที่ ลิเวอร์พูล ที่ครองสถิติชนะติดต่อกันมากที่สุด 18 เกมร่วมกับ แมนฯ ซิตี้ โดยเพิ่งจะเกิดขึ้นเมื่อฤดูกาลก่อนนี้เองที่ หงส์แดง ผงาดคว้าแชมป์แบบนอนมาเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี

ซึ่งปีดังกล่าวพวกเขาระเบิดฟอร์มเก่งมาได้อย่างต่อเนื่องไล่ทำลายสถิติต่าง ๆ มากมาย แต่น่าเสียดายที่ฟอร์มมาแผ่วในช่วงท้ายฤดูกาล แต่ถึงกระนั้นก็ยังเก็บไปได้ถึง 99 คะแนนด้วยกัน

สำหรับสถิติชนะรวดนั้นเริ่มตั้งแต่สัปดาห์ที่ 10 ยาวมาถึงสัปดาห์ที่ 27 ก่อนจะมาพลิกล็อกถูก วัตฟอร์ด ทีมบ๊วยถล่มชนิดหมดฟอร์มแชมป์ถึง 3-0 เมื่อช่วงต้นปี 2020 ที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook