เบอร์ 1 ของโลก! สื่อดังเผยข้อมูล "โซลาริส" เรือยอชต์ลำใหม่ของ "เสี่ยหมี" (ภาพ)

เบอร์ 1 ของโลก! สื่อดังเผยข้อมูล "โซลาริส" เรือยอชต์ลำใหม่ของ "เสี่ยหมี" (ภาพ)

เบอร์ 1 ของโลก! สื่อดังเผยข้อมูล "โซลาริส" เรือยอชต์ลำใหม่ของ "เสี่ยหมี" (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดอะ ซัน สื่อดังของประเทศอังกฤษเผยว่า โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสรเชลซี ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมเป็นเจ้าของเรือยอชต์สุดหรูที่ว่ากันว่าคืออันดับ 1 ของโลกแห่งความหรูหราบนท้องทะเล

โดยเรือลำนี้มีชื่อว่า โซลาริส (Solaris) มูลค่าราว 430 ล้านปอนด์ (ราว 18,300 ล้านบาท) ซึ่งถือเป็นลำล่าสุดในคอลเลกชันเรือสำราญของอบราโมวิชที่กำลังจะได้ครอบครอง

ตามรายงานระบุเพิ่มว่า มหาเศรษฐีชาวรัสเซียวัย 54 ปี กำลังอยู่ในช่วงตั้งหน้าตั้งตารอคอยเจ้าโซลาริสนี่อย่างมาก ซึ่งเรือยอชต์ลำนี้อยู่ในช่วงพัฒนาและตกแต่งในขั้นตอนสุดท้าย เพื่อให้กลายเป็นเรือยอชต์ที่หรูหราและทรงพลังที่สุดในโลกหากมันเสร็จสมบูรณ์

ซูเปอร์เรือยอชต์ลำนี้ใช้งบประมาณ 430 ล้านปอนด์ในการสร้าง มีความยาว 460 ฟุต (ราว 140 เมตร), ชั้นดาดฟ้าที่ลดหลั่นตามขั้นบันได 8 ชั้น และแน่นอนว่ามีลานจอดเฮลิคอปเตอร์ กำลังดำเนินการสร้างขึ้นที่อู่ต่อเรือลอยด์ เวิร์ฟต์ ในเมืองเบรเมอร์เฮเวน ประเทศเยอรมนี โดยพื้นที่ที่ใช้สร้างนั้นมีขนาดใหญ่กว่าพระราชวังบักกิงแฮม ของอังกฤษ เสียอีก

cc
โซลาริส อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการสร้าง

แม้รายละเอียดปลีกย่อยและความหรูหราภายในของโซลาริสจะยังไม่ถูกเปิดเผยออกมา แต่เบื้องตัน เดอะ ซัน ระบุว่าจะมีห้องพัก 48 ห้อง แบ่งเป็นไว้บริการผู้โดยสารระดับวีไอพี 36 คน และให้ลูกเรือพักอีก 60 คน แถมเครื่องยนต์ที่แรงและดีที่สุดอีกสองเครื่องซึ่งจะทำให้เรือลำนี้ทรงพลังที่สุดในโลกทันที

สำหรับ อบราโมวิช หรือที่แฟนบอลไทยรู้จักกันในนาม "เสี่ยหมี" มีความหลงใหลในเรือยอชต์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงที่เจ้าตัวไม่สามารถเดินทางเข้าสหราชอาณาจักรได้ เนื่องจากถูกรัฐบาลผู้ดีปฏิเสธต่ออายุวีซ่าให้ตั้งแต่เมื่อพฤษภาคมปี 2018 เขาก็ทำการอาศัยบนเรือยอชต์สุดหรูที่เตรียมเป็นอดีตรุ่นท็อปของตัวเองอย่าง อีคลิปส์ (Eclipse) มูลค่า 380 ล้านปอนด์ (ราว 14,600 ล้านบาท) ติดต่อธุรกิจและดูแลสโมสรเชลซี อย่างไร้ปัญหา ณ บริเวณน่านน้ำในแซงต์ โทรเปซ์ ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส

นอกจาก โซลาริส และ อีคลิปส์ ที่ได้เอ่ยถึงไปแล้ว เสี่ยหมียังมี (และเคยมี) เรือยอชต์สุดหรูในครอบครองอีก 6 ลำ ได้แก่ เลอ กร็องด์ เบลอ มูลค่า 135 ล้านปอนด์ (ราว 5,744 ล้านบาท), ซัสซอร์โร มูลค่า 16 ล้านปอนด์ (ราว 680 ล้านบาท), เอ็กทาซี มูลค่า 110 ล้านปอนด์ (ราว 4,680 ล้านบาท), เพโลรัส มูลค่า 270 ล้านปอนด์ (ราว 11,488 ล้านบาท), ลูนา มูลค่า 210 ล้านปอนด์ (ราว 8,935 ล้านบาท) และ โอลิมเปีย มูลค่า 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,063 ล้านบาท)

สำหรับ ลูนา อบราโมวิชขายไปเมื่อปี 2014 ให้กับ ฟาร์คฮัด อักห์เมดอฟ มหาเศรษฐีชาวอาเซอร์ไบจัน ส่วนลำที่ชื่อว่า โอลิมเปีย นั้นเขามอบให้เป็นของขวัญแด่เพื่อนซี้อย่าง วลาดิเมียร์ ปูติน เมื่อตอนชนะเลือกตั้งได้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีรัสเซียเมื่อปี 2002

สำหรับ อบราโมวิช เป็นเจ้าของธุรกิจอุตสาหกรรมเหล็กและการลงทุนทั่วโลกมากมาย ถูกจัดอันดับจาก ฟอร์บส์ ให้เป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดอันดับ 113 ของโลก ประจำปี 2021 มีทรัพย์สินราว 14.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4.3 หมื่นล้านบาท ซึ่งนอกจากบรรดาเรือยอชต์สุดหรูแล้ว เขายังมีบ้าน (หรือคฤหาสน์) ของตัวเองอีกมากมายทั่วโลก ไล่ตั้งแต่ 3 แห่งในฝรั่งเศส, 4 แห่งในรัสเซีย, 3 แห่งในสหรัฐอเมริกา, โรงแรมในอิสราเอล และบ้านพักตากอากาศสุดหรูที่ทะเลแคริบเบียน

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ เบอร์ 1 ของโลก! สื่อดังเผยข้อมูล "โซลาริส" เรือยอชต์ลำใหม่ของ "เสี่ยหมี" (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook