#OnThisDay 24 กุมภาพันธ์ 2018 : "คูตินโญ่" ทำประตูแรกให้กับ บาร์เซโลน่า

#OnThisDay 24 กุมภาพันธ์ 2018 : "คูตินโญ่" ทำประตูแรกให้กับ บาร์เซโลน่า

#OnThisDay 24 กุมภาพันธ์ 2018 : "คูตินโญ่" ทำประตูแรกให้กับ บาร์เซโลน่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุผลสำคัญที่ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมกเกอร์ชาวบราซิล ตัดสินใจย้ายจาก ลิเวอร์พูล ไปค้าแข้งให้กับ บาร์เซโลน่า นั่นคือประวัติศาสตร์ และความยิ่งใหญ่ของสโมสร

ซึ่งการย้ายทีมด้วยค่าตัวเป็นสถิติสูงสุดในประวัติศาสตร์ของบาร์ซ่านี่เอง ทำให้แฟนๆ ต่างคาดหวังว่า เขาจะทำผลงานได้คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปอย่างมหาศาลถึง 142 ล้านยูโร

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2018 การแข่งขันลาลีกา บาร์เซโลน่า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ กิโรน่า เป็นการลงสนามในลีกสูงสุดนัดที่ 5 ของคูตินโญ่ และได้ลงเป็น 11 ตัวจริง ทำเกมรุกร่วมกับอุสมาน เดมเบเล่, ลิโอเนล เมสซี่ และหลุยส์ ซัวเรซ

cvovo2
แต่เริ่มเกมไปได้แค่ 3 นาที ทีมเยือนออกนำไปก่อน จากผลงานของปอร์ตู ซึ่งในปัจจุบันเล่นให้กับเรอัล โซเซียดัด อย่างไรก็ตาม เมสซี่ และซัวเรช ช่วยกันทำคนละ 2 ประตู ก่อนจบครึ่งแรก โดยเฉพาะประตู 4 - 1 คูตินโญ่ เป็นคนแอสซิสต์ให้ซัวเรซ

จากนั้นในนาทีที่ 66 คูตินโญ่ ได้โชว์ทักษะอันเหนือชั้น ด้วยการดึงบอลไปที่มุมกรอบเขตโทษ แล้วล็อกหลบเปเร่ ปอนส์ มิดฟิลด์ของกิโรน่า ก่อนยิงด้วยเท้าขวาจากระยะ 25 หลา เข้าประตูไปอย่างงดงาม

กลายเป็นประตูแรกในสีเสื้อบาร์เซโลน่าของเพลย์เมกเกอร์ชาวบราซิลรายนี้ ก่อนที่ซัวเรซ จะทำแฮตทริกปิดท้ายให้บาร์เซโลน่า ถล่มกิโรน่า 6 - 1 และคูตินโญ่ ได้ลงสนามแบบเต็มเกมเป็นนัดแรกในสนามคัมป์ นู

cvovo3
4 เดือนแรกของคูตินโญ่ ช่วยสร้างอิมแพกต์ให้กับบาร์ซ่าได้ไม่น้อย ด้วยการทำได้ 7 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ จากการลงเล่นลาลีกา 18 นัด มีส่วนช่วยให้ทีม คว้าแชมป์ลีกสูงสุดของสเปน ประจำซีซั่น 2017/18 ไปครอง

สำหรับผลงานของคูตินโญ่ ในเวทีลาลีกา นับตั้งแต่ลงเล่นให้กับเอสปันญ่อล ทีมคู่ปรับร่วมเมือง ในฐานะนักเตะยืมตัว รวมทั้งบาร์เซโลน่าในปัจจุบัน ลงสนามไปทั้งหมด 80 นัด ทำได้ 19 ประตู กับ 11 แอสซิสต์

แต่ในฤดูกาล 2020/21 ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ลงสนามในลาลีกาไปแล้ว 12 นัด ทำได้แค่ 2 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ เนื่องจากในเวลานี้ ต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า ต้องรอโอกาสกลับมาลงสนามไปอีกพักใหญ่ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook