ระยะปลอดภัย! ชลบุรี รัวแซง สุพรรณบุรี 4-1 โดดพ้นโซนอันตราย (คลิป)

ระยะปลอดภัย! ชลบุรี รัวแซง สุพรรณบุรี 4-1 โดดพ้นโซนอันตราย (คลิป)

ระยะปลอดภัย! ชลบุรี รัวแซง สุพรรณบุรี 4-1 โดดพ้นโซนอันตราย (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน ฟุตบอลไทยลีก 2020 คู่ระหว่าง ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านพบกับ สุพรรณบุรี เอฟซี ที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564

เริ่มเกมมา 5 นาที สุพรรณบุรี เอฟซี ที่ก็มาเปิดเกมใส่แบบไม่กลัวเจ้าถิ่นเช่นกัน ก็มาได้ประตูเพิ่ม จังหวะจาก เลอันโดร อัสซัมเซา จากฝั่งซ้าย ก่อนเปิดเข้ากลางไปให้ กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ ไขว่ให้ ฤทธิพร หวานชื่่น ยิงเข้าไป สุพรรณบุรี เอฟซี 1-0 ชลบุรี เอฟซี

อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 10 ชลบุรี เอฟซี ก็มาตามตีเสมอได้สำเร็จ จาก ลูกฟรีคิกบริเวณริมเส้นฝั่งซ้าย กฤษดา กาแมน เปิดมาให้ เรนาโต้ เคลิช โหม่งเต็มๆตุงตาข่าย สกอร์กลับมาเป็น 1-1

chonbb3
จากนั้น ชลบุรี เอฟซี ยังคงบุกหนัง นาทีที่ 22 เจ้าถิ่น ก็มาพลิกสถานการณ์ ได้ประตูขึ้นนำสำเร็จ จาก ลูกจุดโทษ เมื่อ พงศกร สมรรถนเรศวร์ ไปทำฟาวล์ เอลิอันโดร กอนซากา ผู้ตัดสินเช็ค VAR ก่อนตัดสินให้เป็นจุดโทษ และ เป็น กฤษดา กาแมน ที่ยิงเข้าไป ชลบุรี เอฟซี 2-1 สุพรรณบุรี เอฟซี

เกมยังคงสนุก เมื่อต่างฝ่ายต่างเปิดเกมแลกหมัดเข้าใส่กันแบบไม่มีใครยอมใคร ซึ่งก็มีโอกาสลุ้นจบสกอร์ในจังหวะสุดท้ายทั้งคู่ แต่ทว่าไม่มีประตูเพิ่ม จบ 45 นาทีแรก ชลบุรี เอฟซี 2-1 สุพรรณบุรี เอฟซี

ครึ่งหลัง เริ่มเกมมาไม่ถึง 2 นาที ชลบุรี เอฟซี หนีห่างออกไปเป็น 3-1 สำเร็จ ลูกยิงของ ภานุพงศ์ พลซา ที่รับบอลต่อจาก วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ทางฝั่งขวา ก่อนหาจังหวะยิงบอลพุ่งไปชนเสา เข้าประตูไปอย่างสวยงาม

สุพรรณบุรี เอฟซี แม้จะมีสกอร์ตามหลัง 2 ประตู แต่ยังไม่ยอมแพ้ พยายามเร่งเกมสู้ และ เกือบได้ประตู ไล่มาเป็น 2-3 จาก ลูกโหม่ง ของ เลอันโดร อัสซัมเซา และ ลูกยิงของ อภิศร ภูมิชาติ แต่ ชนินทร์ แซ่เอียะ ยังเซฟเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

chonbb2
นาทีที่ 79 ชลบุรี เอฟซี มาได้ลูกโทษที่จุดโทษ จากจังหวะที่ พงศกร สมรรถนเรศวร์ ไปทำฟาวล์ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ในกรอบเขตโทษ และเป็น เอลิอันโดร กอนซากา ที่รับหน้ายิง ไม่พลาด ชลบุรี เอฟซี หนีห่างเป็น 4-1

จากนั้นในช่วงเวลาที่เหลือ ไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ จบเกม ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี 4-1 เก็บ 3 คะแนนสำคัญได้สำเร็จ พร้อมมี 29 คะแนน พร้อมขยับขึ้นไปรั้งอันดับที่ 10 ของตารางคะแนน

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
ชลบุรี เอฟซี : ชนินทร์ แซ่เอียะ (GK), ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, เรนาโต เคลิช, จูเนียร์ เอลด์สตอล, นพนนท์ คชพลายุกต์, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์, กฤษดา กาแมน, ภานุพงศ์ พลซา, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, การ์ฟา ดูโรซินมี, เอลิอันโดร กอนซากา
สุพรรณบุรี เอฟซี : พงศกร สมรรถนเรศวร์ (GK), ชยพล ทรัพย์มา, เอเลฟ วิเอรา, สุพรรณ ทองสงค์, แพททริค ไรเชลท์, ปานเดชา เงินประเสริฐ, แบ ชิน-ยอง, ประสิทธิ์ จันทุม, กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์, เลอันโดร อัสซัมเซา, ฤทธิพร หวานชื่่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook