รักษาสถิติไร้พ่าย! "เกน" โชว์เหนือต้อนแต้ม "โรเซนสตรอยค์" ศึก UFC รุ่นยักษ์

รักษาสถิติไร้พ่าย! "เกน" โชว์เหนือต้อนแต้ม "โรเซนสตรอยค์" ศึก UFC รุ่นยักษ์

รักษาสถิติไร้พ่าย! "เกน" โชว์เหนือต้อนแต้ม "โรเซนสตรอยค์" ศึก UFC รุ่นยักษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชิริล เกน ยอดนักสู้เฟร้นช์แมน รักษาสถิติไร้พ่ายเอาไว้ได้ต่อไป อาศัยจังหวะความปราดเปรียวในการป้องกันตัว และเทคนิคการเทคดาวน์ที่ยอดเยี่ยมเป็นฝ่ายต้อนเอาชนะคะแนน แจร์ซินโญ โรเซนสตรอยค์ จอมน็อคเอ๊าต์จากซูรินัมไปในคู่เอกของศึก UFC Fight Night: Rozenstruik vs Gane  ณ สังเวียน APEX ARENA ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงสายวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

การต่อสู้ในรุ่นเฮฟวีเวต สัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกันของศึก UFC โดยไฮไลท์สุดท้ายเดือนกุมภาพันธ์เป็นการดวลกันระหว่าง "BIGI BOY" แจร์ซินโญ โรเซนสตรอยค์ กับ "BON GAMIN" ชิริล เกน คู่แข่งชาวฝรั่งเศสที่ชนะรวดมา 7 ครั้งในสังเวียน 8 เหลี่ยมและยังถือเป็นนักสู้หน้าใหม่ที่น่าจับตามองในศึก UFC รุ่นยักษ์ด้วย

สิ้นเสียงระฆังยกแรก ทั้งคู่ยังจดๆจ้องๆ ก่อนที่ช่วงกลางยก เกน ก็เกือบเผด็จศึกด้วยท่าซับมิทชันแต่ โรเซนสตรอยค์ ยังดิ้นหลุดไปได้ หมดยกแรก เกน ดูดีกว่าเล็กๆ เข้าสู่ยกที่สอง ทั้งคู่ออกอาวุธกันมากขึ้น โดย เกน มีหมัดหน้าและการเตะ รักษาระยะไม่ให้ โรเซนสตรอยค์ เข้าประชิดและออกอาวุธได้หนักแน่นกว่า

gainn22
เกมยกที่ 3-4 เริ่มห่างขึ้นเรื่อย เกน ดูดีกว่าทั้งการต่อสู้ท่านอน และท่ายืน ยกที่ 5 เกน รู้ตัวว่าเหนือกว่าก็สู้แบบประคอง แต่ก็ยังมีการอาวุธขู่ใส่ โรเซนสตรอยค์ จนเข้าไม่ติดเหมือนเดิม ครบ 5 ยก กรรมการรวมคะแนนและชูมือให้ ชิริล เรน นักสู้ชาวฝรั่งเศส ชนะ แจร์ซินโญ โรเซนสตรอยค์ อย่างเป็นเอกฉันท์ ส่งผลให้นักสู้เฟร้นช์แมนรายนี้รักษาสถิติชนะ 8 น็อก 6 และยังไม่แพ้ใครในการต่อสู้ในศึก UFC

หลังเก็บสถิติไร้พ่ายไฟต์ที่ 8 "BON GAMIN" ให้สัมภาษณ์หลังการต่อสู้ว่า "ผู้ชายคนนี้อันตรายมาก เขาแข็งแกร่งจริงๆ เขามีพลังที่น่าทึ่ง ดังนั้นเราหาวิธีจัดการกับนักสู้แบบนี้ เขารักษาระยะได้ดี และมีสมาธิระมัดระวังตลอดเวลา ผมเป็นคนที่เรียนรู้ได้เร็ว และยิ้มง่าย ผมมีความสุขที่ได้อยู่ที่นี่กับเพื่ิอนๆของผม คู่แข่งทุกคนคือเพื่อนของผม เงินที่ได้มาเป็นเพียงผลพลอยได้ และผมก็ไม่ซีเรียสมากนักก่อนการต่อสู้ ดังนั้นมันอาจจะทำให้ผมสบายใจกับการขึ้นต่อสู้โดยไม่คิดอะไร"

ในขณะที่รองคู่เอกเวอร์ชั่นดาร์บี้แมตช์ ยุโรปตะวันออก มาโกเหม็ด อันกาลาเยฟ นักสู้สัญชาติรัสเซีย ออกอาวุธและคุมเกมได้เหนือกว่า เอาชนะคะแนน นิกิตา ไครลอฟ ตัวอันตรายจากยูเครน ไปได้แบบเอกฉันท์

สำหรับศึก UFC Fight Night: Rozenstruik vs Gane รุ่นสตรอว์เวตหญิงระหว่าง อันเจลา ฮิลล์ กับ แอชลีย์ โยเดอร์ ต้องที่ถูกเลื่อนออกไปแข่งกันในศึก UFC FIGHT NIGHT: EDWARDS vs. MUHAMMAD ในวันที่ 13 มีนาคม เนื่องจากมีนักกีฬาหรือทีมงานของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง มีผลการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นบวก

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC Fight Night: Rozenstruik vs Gane
คู่หลักของรายการ
คู่เอก - รุ่นเฮฟวีเวต
ชิริล เกน ชนะคะแนน แจร์ซินโญ โรเซนสตรอยค์
รองคู่เอก - รุ่นไลต์เฮฟวีเวต
มาโกเหม็ด อันกาลาเยฟ ชนะคะแนน นิกิตา ไครลอฟ

รุ่นฟลายเวตหญิง
มอนทานา เด ลา โรซา เสมอ เมย์รา บูเอโน ซิลวา

รุ่นแบนตั้มเวต
เปโดร มูนญอซ ชนะคะแนน จิมมี ริเวรา

รุ่นเฟเธอร์เวต
อเล็กซ์ กาเซเรส ชนะคะแนน เควิน ครูม

คู่ประกอบรายการ

รุ่นไลต์เวต
ธิอาโก มอยเซส ชนะคะแนน อเล็กซานเดอร์ เอร์นาเดซ

รุ่นแบนตั้มเวตหญิง
อเล็กซิส เดวิส ชนะคะแนน ซาบินา มาโซ

รุ่นไลต์เฮฟวีเวต
วิลเลียม ไนท์ vs อลอนโซ เมนฟิลด์

รุ่นแบนตั้มเวต
รอนนี ลอว์เรนซ์ ชนะ TKO  วินซ์ กาเชโร ยกที่ 3

รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต
ดัสติน จาโคบี ชนะคะแนน มักซิม กริชิน

สำหรับรายการต่อไปของศึก UFC จะเป็นการต่อสู้ในรายการ UFC 259 : Blachowicz vs Adesanya  ณ สังเวียน APEX ARENA ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม นี้ โดยเป็นมหกรรมชิงแชมป์โลกถึง 3 คู่

คู่เอกในรุ่นไลท์เฮฟวีเวท ระหว่าง แยน บลาโฮวิชซ์ จอมแกร่งจากโปแลน์ เจอกับ อิสราเอล อเดซันยา จอมประจัญบานชาวไนจีเรีย นอกจากนี้ยังมีการชิงแชมป์รุ่นเฟเธอร์เวตหญิงระหว่าง อมานดา นูนเญซ ป้องกันแชมป์กับ เมแกน แอนเดอร์สัน จากออสเตรเลีย

อีกหนึ่งคู่ในรุ่นแบนตั้มเวต ปีเตอร์ แยน แชมป์จากรัสเซียจะพบกับ อัลยาเมน สเตอร์ลิง ผู้ท้าชิงชาวอเมริกัน พร้อมคู่มวยประกอบรายการที่น่าสนใจมากมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook