ดิเอโก้ ฟอร์ลัน : "ผมภูมิใจที่เคยได้ลงเล่นกับแอตเลติโก้ มาดริด"

ดิเอโก้ ฟอร์ลัน : "ผมภูมิใจที่เคยได้ลงเล่นกับแอตเลติโก้ มาดริด"

ดิเอโก้ ฟอร์ลัน : "ผมภูมิใจที่เคยได้ลงเล่นกับแอตเลติโก้ มาดริด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดสัปดาห์นี้ ลาลีกา สเปน มีบิ๊กแมตช์ที่แฟนฟุตบอลทั่วโลกให้ความสนใจ นั่นคือ "เอล ดาร์บี้" แห่งนครมาดริด การพบกันระหว่างแอตเลติโก มาดริด กับเรอัล มาดริด ถือเป็นนัดสำคัญที่มีผลต่อการลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้

และเนื่องในโอกาสที่ 2 สโมสรแห่งเมืองหลวง จะต้องพบกันเองในนัดต่อไป ดิเอโก้ ฟอร์ลัน อดีตนักเตะแอตเลติโก มาดริด และปัจจุบันเป็น LaLiga ambassador ได้มีมุมมองที่น่าสนใจของสโมสรเก่าที่ตัวเองเคยร่วมงานด้วย

"พวกเขากำลังทำผลงานได้ดีในฤดูกาลนี้ สามารถเก็บผู้เล่นคนสำคัญในทีมเอาไว้ได้ และยังมีผู้เล่นซูเปอร์สตาร์เข้ามาเสริมทีมอีกด้วย อย่างเช่น เจา เฟลิกซ์ ที่แสดงให้เห็นแล้วว่า เขาจะเป็นกำลังสำคัญของสโมสรในอีกไม่นานนี้ รวมทั้ง หลุยส์ ซัวเรซ ที่เข้ามาช่วยเติมเต็มให้กับทีม"

v
"ผมรู้จักซัวเรซดี ตั้งแต่สมัยเล่นด้วยกันในทีมชาติอุรุกวัย และผมรู้สึกได้ว่าเขามีความสุขดีกับแอตเลติโก้ ตอนนี้เขากำลังลุ้นดาวซัลโวกับเพื่อนของเขาอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ผมคิดว่าเขาตัดสินใจถูกแล้วที่ย้ายมาที่นี่"

"ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แอตเลติโก้ได้รับประสบการณ์ และปรับปรุงฟอร์มการเล่นอยู่เสมอ พวกเขายังสามารถรักษาฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่งเอาไว้ได้ พร้อมที่จะพัฒนาไปอีกขั้น และมีความกระหายที่จะคว้าแชมป์"

"ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ไม่ได้รู้แค่ว่าจะดึงนักเตะเข้าสู่ทีมอย่างไร แต่เขายังสามารถสร้างทัศนคติของผู้ชนะอีกด้วย เขาพาทีมคว้าแชมป์ลาลีกา ปี 2014, แชมป์ยูโรป้า ลีก ปี 2018 และเข้าชิงแชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ครั้ง หลายคนคงคิดว่า คงหมดยุคของเขาแล้ว"

a
"ซิเมโอเน่ เป็นโค้ชที่น่าทึ่งมาก เขาสร้างยุคสมัยที่ยอดเยี่ยมให้กับแอตเลติโก้ ตลอด 4 ฤดูกาลที่ผมลงเล่นให้กับสโมสรนี้ ก็คว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก กับยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ รวมทั้งคว้ารางวัลดาวซัลโวลีกยุโรป ด้วยผลงาน 32 ประตู มันคือช่วงเวลาที่ดีที่สุดของผม"

"ในยุคใหม่ของสโมสร ก็ยังคงเป็นทีมที่ลุ้นแชมป์เหมือนเดิม แต่แอตเลติโก้ในปัจจุบัน เป็นทีมที่ดีกว่ามากเมื่อเทียบกับสมัยที่ผมลงเล่น น่าเสียดายที่เส้นทางของผมกับซิเมโอเน่ไม่ได้มาบรรจบกัน มันคงจะดีมากเลย ถ้าได้ลงเล่นให้กับโค้ชที่ดีอย่างเขา"

"บางครั้งผมยอมรับว่า ได้นึกภาพตอนที่ตัวเองลงเล่นให้กับแอตเลติโก้ตอนอายุ 28 หรือ 29 มันจะเป็นอย่างไร ผมคิดว่าจะเข้ากันได้ดี ไม่มีปัญหาเลย โดยเฉพาะกับซัวเรซ ที่เล่นด้วยกันหลายครั้ง รวมถึงโกเก้ด้วย"

z
"น่าเสียดายที่ในช่วงเวลานี้ แฟนๆ ไม่สามารถเข้าไปชมการแข่งขันในสนามได้ เนื่องจากปัญหาการระบาดของโควิด-19 อย่างไรก็ตาม สโมสรนี้มีฐานแฟนบอลที่วิเศษมากๆ จะคอยอยู่เบื้องหลังนักเตะเสมอ"

"แฟนๆ ของเรา ได้แสดงถึงความกล้าหาญ และหัวจิตหัวใจที่แข็งแกร่ง เหมือนกับสมัยที่ผมลงเล่นในสนามแห่งเก่า ผมเชื่อว่าดาร์บี้แมตช์นัดนี้ แอตเลติโก้จะชนะ และท้ายที่สุดจะคว้าแชมป์มาครองได้อย่างแน่นอน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook