เอฟเวอร์ตันขายแล้วเลสค็อตต์ค่าตัว1,320ล้าน ฟันกำไร 990 ล้าน

เอฟเวอร์ตันขายแล้วเลสค็อตต์ค่าตัว1,320ล้าน ฟันกำไร 990 ล้าน

เอฟเวอร์ตันขายแล้วเลสค็อตต์ค่าตัว1,320ล้าน ฟันกำไร 990 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 5 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อฤดูกาลแข่งขันก่อน ตกลงปล่อย โจเลน เลสค็อตต์ กองหลังสารพัดประโยชน์ทีมชาติอังกฤษ ที่เล่นได้ทั้งแบ็กซ้ายและเซ็นเตอร์แบ็ก ในสังกัด ให้แก่ แมนฯ ซิตี้ เศรษฐีใหม่ เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัว 24 ล้านปอนด์ (1,320 ล้านบาท) หลังจากตอบปฏเสธมาถึง 3 ครั้ง ตั้งแต่ราคา 18 ล้านปอนด์ (990 ล้านบาท), 19 ล้านปอนด์ (1,045 ล้านบาท) และ 22 ล้านปอนด์ (1,210 ล้านบาท)

ทว่าล่าสุดกองหลังวัย 27 ปีผู้นี้ เป็นฝ่ายร้องขอให้ เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม ปล่อยตัว และไม่มีสมาธิในการเล่นจนเป็นส่วนหนึ่งใน "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" พ่าย อาร์เซนอล หนึ่งในกลุ่มทีม "บิ๊กโฟร์" 1-6 ที่สนามกูดิสัน ปาร์ค ของตัวเอง ในเกมเปิดสนามพรีเมียร์ลีก
จนกุนซือชาวสกอต ตัดสินใจไม่ใส่ชื่อ เลสค็อตต์ ในเกมถัดไปที่ต้องต้อนรับ ซิกมา โอโลมุช ทีมอันดับ 4 ลีกเช็ก ทำศึกชิงแชมป์สโมสรยุโรป ถ้วยยูโรปา ลีก รอบเพลย์ออฟก่อนเข้ารอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก แม้ผลแข่ง "ทอฟฟี่เมน" ชนะ 4-0 ทว่าชาวเอฟเวอร์โตเนียน ในสนามวันนั้นต่างพร้อมใจโห่ใส่ทีมตัวเอง เพื่อประกาศให้รู้ว่าไม่พอใจการกระทำของ เลสค็อตต์ และต้องการให้ขายนักเตะผู้นี้ออกไป
อย่างไรก็ตามถือว่า เอฟเวอร์ตัน ทำกำไรกับ เลสค็อตต์ ได้ถึง 18 ล้านปอนด์ เนื่องจากค่าตัวของเขาที่ย้ายมาจาก วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส คู่ต่อสู้ร่วมลีก เมื่อปี 2006 คือ 5 ล้านปอนด์ (275 ล้านบาท)
ด้าน "เรือใบสีฟ้า" ก็ขึ้นข้อความบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของทีมแล้วว่า "แมนฯ ซิตี้ ขอยืนยันว่า มีการบรรลุข้อตกลงซื้อตัว โจลีออน เลสค็อตต์ กับ เอฟเวอร์ตัน เรียบร้อยแล้ว โดยการย้ายสังกัดครั้งนี้ขึ้นอยู่กับการตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับนักเตะ และการตรวจร่างกายเท่านั้น"
ดังนั้น เลสค็อตต์ จะเป็นผู้เล่นระดับ "ซูเปอร์สตาร์" รายที่ 6 ที่ย้ายเข้ามาสู่ถิ่นซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ ในช่วงเปิดตลาดค้าแข้งยุโรป รอบแรก ถัดจาก โคโล ตูเร กองหลังทีมชาติไอเวอรี โคสต์, โรเก ซานตา ครูซ กองหน้าทีมชาติปารากวัย, แกเร็ธ แบร์รี กองกลางทีมชาติอังกฤษ, คาร์ลอส เตเบซ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา และ เอมมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าทีมชาติโตโก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook