แฝดเล็กเช็งผลงานกรีฑาไทยศึกชิงแชมป์โลก

แฝดเล็กเช็งผลงานกรีฑาไทยศึกชิงแชมป์โลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แฝดเล็ก พล.ต.ต.ศุภณัฐ อริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมกรีฑาไทย เปิดเผยว่า ผลงานของทัพกรีฑาทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกกรีฑาชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 12 ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี นั้น ถือว่ายังไม่ค่อยดีนัก โดยเฉพาะทีมผลัด 4x100 เมตร ชาย ประกอบด้วย ไม้แรก อภินันท์ สุขอภัย, ไม้ 2 วัชระ สอนดี, ไม้ 3 ศุภชัย ฉิมดี และไม้สุดท้าย สิทธิชัย สุวร ประทีป ทำเวลาได้แค่เพียง 39.73 วินาที ส่วนทีมผลัด 4x100 เมตร หญิง ไม้แรก สังวาลย์ จักษุนิล, ไม้ 2 อรนุช กล่อมดี, ไม้ 3 จุฑามาศ ถาวรเจริญ และไม้สุดท้าย จินตหรา เสียงดี ทำเวลาได้แค่เพียง 44.59 วินาที ส่วน หนึ่งฤทัย ไชยเพชร นักกีฬากระโดดสูงสาวของไทย ก็ทำสถิติได้แค่เพียง 1.89 เมตร เท่านั้น

พล.ต.ต.ศุภณัฐ กล่าวต่อว่า ก่อนไปแข่งขัน สมาคมฯ ก็ไม่ได้ตั้งความหวังไว้สูงแต่อย่างใด เนื่องจากในรายการชิงแชมป์โลก ทีมผลัดของไทยไม่มีความพร้อมมาตั้งแต่แรก ที่สำคัญเพิ่งมีการมาวางไม้ก่อนแข่งขัน 10 วัน ถ้าจให้ส่งไม้ดีคงเป็นไปไม่ได้ แต่ส่วนตัวก็ยอมรับว่าผลงานไม่ดีจริง ๆ เพราะเท่าที่ดูตอนรับส่งไม้ ห่างกันมากเลยทีเดียว มันจึงไม่สมบูรณ์จริง ๆ ซึ่งเรื่องนี้ตนก็ไม่รู้สึกวิตกกังวลเลยเพราะเป้าหมายใหญ่อย่างในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว สมาคมฯ คงไม่ได้ใช้ชุดนี้ทั้งชุด เรายังมีตัวเลือกเข้ามาอีกเยอะเพราะบางคนก็เจ็บเลยไม่ได้ไปแข่ง เราก็ต้องเอาตัวที่พร้อมไว้ก่อน แต่เมื่อผลงานออกมาไม่ดีก็ต้องมาปรับไม้กันใหม่หมด โดยเฉพาะทีมผลัดชาย ส่วนทีมผลัดหญิงนั้น จากการที่ นงนุช แสนราช บาดเจ็บ ทำให้ต้องเลือกน้องใหม่อย่าง จินตหรา เสียงดี ไปแทน สถิติจึงยังออกมาไม่ดี อย่างไรก็ตาม ก่อนถึงซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ยังมีเวลาปรับทีมและประกอบทีม ซึ่งสมาคมฯ ก็ต้องเลือกคนที่มีความพร้อมมากที่สุดไปแข่งขัน

เฮดโค้ชกรีฑาไทย ยังได้กล่าวถึงการเตรียมทีมสำหรับเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่ เมืองกว่งโจว ประเทศจีน ในปีหน้าว่า จากผลงานในกรีฑาชิงแชมป์โลกในปีนี้ถือว่าทีมผลัดของญี่ปุ่น ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมาก เพราะคว้าอันดับ 4 ด้วยสถิติ 38.30 วินาที และยังเป็นสถิติที่แซงหน้าทีมผลัดชายของไทย เจ้าของแชมป์เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 15 ที่กาตาร์ อีกด้วย ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าเวลาของญี่ปุ่นดีมากและเราก็ไม่เคยทำเวลาได้เท่านี้มาก่อน แต่ส่วนตัวเชื่อว่าถ้าเตรียมทีมดีใน กว่างโจวเกมส์ ก็น่าจะสู้กันได้แบบพอฟัดพอเหวี่ยงเช่นกัน แต่ที่กลัวก็คือเรื่องของการใช้สารกระตุ้น ส่วนทีมผลัด 4x100 เมตร หญิง มั่นใจว่าสาวไทยจะสู้ญี่ปุ่นได้แน่นอน เมื่อถึงตอนนี้มั่นใจว่าเราจะพร้อมกว่านี้และพร้อมชนกับทุกชาติเช่นกัน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook