ล้างบางเชิ้ตดำฟีฟ่าไทย สั่งสอบใหม่ 17 กันยา

ล้างบางเชิ้ตดำฟีฟ่าไทย สั่งสอบใหม่ 17 กันยา

ล้างบางเชิ้ตดำฟีฟ่าไทย สั่งสอบใหม่ 17 กันยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผย กกท.จ่ายค่าตอบแทนให้สิงห์เชิ้ตดำลีกดิวิชั่น 2 เรียบร้อยแล้ว 3 ล้านบาท แต่ผู้ตัดสินได้รับเงินแค่ 7 แสนบาท งงอีก 2.3 ล้านหายไปไหน

ด้านผู้ตัดสินระดับฟีฟ่าสั่งล้างบางจัดระเบียบใหม่ นัดสอบทั้งทฤษฎี และปฏิบัติ 17 กันยายนนี้ พร้อมยอมรับปัญหาเชิ้ตดำไร้มาตรฐาน

หลังมีข่าวว่า ผู้ตัดสินในลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ร้องเรียนให้ช่วยตรวจสอบเงินค่าตอบแทนในการทำหน้าที่ ซึ่งนายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าได้จ่ายเช็ค 3 ล้านบาทเศษให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยไปแล้วนั้น

ล่าสุด นายพีรพล ภูอุดม เหรัญญิก คณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เงินค่าตอบแทนผู้ตัดสินในการแข่งขันลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ได้รับจากสมาคมมาแล้วจำนวนทั้งสิ้น 700,000 บาท ซึ่งระบุว่าเป็นของโซนภาคกรุงเทพมหานครและปริมณฑล กับโซนภาคกลางและตะวันออก ซึ่งได้แจ้งให้ผู้ตัดสินรับทราบไปแล้วตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา

"แน่นอนว่าเงินจำนวนนี้ไม่ครบตามจำนวนแมทช์ที่ลงทำหน้าที่ แต่เราจะพยายามคิดจำนวนแมทช์ทั้งหมดของลีกก่อนว่า แต่ละคนจะได้รับค่าตอบแทนเท่าไหร่ จากนั้นนำเงินที่ได้รับมาเฉลี่ยให้ทุกคนในจำนวนเท่าๆ กัน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน จากนั้นค่อยมาติดตามเงินที่เหลือเพื่อทยอยจ่ายจนครบตามจำนวน"

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้ตั้งข้อสังเกตว่า จากที่นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าจ่ายเช็คมาแล้ว 3 ล้านบาทเศษ ทำไมจึงมีเงินเพียง 700,000 บาท ที่ออกจากสมาคมมาจ่ายให้ผู้ตัดสินเพียง 2 โซนเท่านั้น ซึ่งยังคงเหลือเงินค้างอีกถึง 2.3 ล้านบาทเศษ

ขณะเดียวกันในส่วนของผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ในไทยพรีเมียร์ลีก และดิวิชั่น 1 ล่าสุดยังคงต้องรอการทำเบิกจ่ายจาก กกท.อีกจำนวนหนึ่ง โดยไทยพรีเมียร์ลีก ยังคงเหลืองวดเดือนเม.ย. ส่วนดิวิชั่น 1 ยังเหลืองวดเดือนมี.ค., เม.ย. และก.ค.

ด้าน น.อ.สมพร พัชรมุกดากรณ์ รน. รองประธานคณะกรรมการผู้ตัดสิน ในฐานะประธานฝ่ายทดสอบและประเมินผู้ตัดสิน เปิดเผยว่า ขณะนี้ปัญหาเรื่องการจัดแมทช์ให้ผู้ตัดสินลงทำหน้าที่ในไทยพรีเมียร์ลีก ถือว่าอยู่ในขั้นวิกฤติ เนื่องจากผู้ตัดสินระดับฟีฟ่าที่เรามีทั้งหมด 6 คน สามารถจัดลงทำหน้าที่ได้เพียง 3 คนเท่านั้น

"การแก้ปัญหาล่วงหน้าคือ ต้องดันเอาผู้ช่วยผู้ตัดสินฟีฟ่า และชั้น 1 ขึ้นมาช่วยทำหน้าที่ในบางแมทช์ แต่ยังมีผิดพลาดให้เห็น อีกทั้งต้องยอมรับด้วยว่า การที่ฟุตบอลได้รับความสนใจจากแฟนบอล ทำให้เกิดอารมณ์ร่วม เมื่อผู้ตัดสินพลาด จึงกลายเป็นเป้าให้โจมตี หลายคนไม่มีประสบการณ์ ไม่นิ่งพอ ทำให้แกว่งจนตัดสินผิดพลาด"

น.อ.สมพร กล่าวต่อว่า ดังนั้นเพื่อเป็นการยกเครื่องใหม่ จึงจะจัดให้มีการสอบผู้ตัดสินฟีฟ่า และชั้น 1 ทั้งหมดในวันที่ 17 ก.ย.นี้ แบ่งเป็นเวลา 13.00-15.00 น.สอบภาคทฤษฎี จากนั้นสอบภาคปฏิบัติ และทดสอบสมรรถภาพ เวลา 16.00-18.30 น. ที่สนามเทพหัสดิน ก่อนที่จะประกาศผลผู้มีสิทธิขึ้นทะเบียนเป็นผู้ตัดสินฟีฟ่าในวันที่ 25 ก.ย.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook