นราธิวาสคุมเข้มเปิดบ้านรับ 4 ทีม

นราธิวาสคุมเข้มเปิดบ้านรับ 4 ทีม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แข้งโต๊ะเล็กเผ่นเจอซ้อมโหด''สุขุมพันธุ์''จัดเลี้ยง''บิ๊กฟีฟ่า''

นพ.อลงกต มณีกาศ ส.ส.นครพนม ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการส่งเสริมพัฒนาและประเมินผลการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ได้เป็นประธานประชุมคณะกรรมการฯ เมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ห้องประชุม 202 อาคารรัฐสภา ซึ่ง นพ.อลงกต ได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบว่า รัฐบาลได้จัดสรรงบประมาณประจำปี 2553 เพื่อสนับสนุนฟุตบอล ลีกภูมิภาค จำนวน 120,000,000 บาท และคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องกำลังจัดทำเอกสารของบประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมอีก 20,000,000 บาท รวมทั้งของบประมาณมาใช้ในจัดการแข่งขัน ซูเปอร์ ลีก หรือ แชมเปี้ยนส์ลีก ที่จะนำทีมอันดับ 1-3 หรือ 1-5 ของแต่ละภาค มาทำการฟาดแข้งเป็นเงิน 5,000,000 บาท นอกเหนือจากรอบสุดท้ายที่มีการนำแชมป์ของแต่ละภาคมาแข่งขัน เพื่อคัดเอา 3 ทีมเลื่อนชั้นไปเล่นฟุตบอล ลีกดิวิชั่น 1 เนื่องจากทุกฝ่ายเห็นว่า บอลภูมิภาคกำลังได้รับความสนใจมาก จึงน่าจะมีทัวร์นาเมนต์อื่น ๆ มารองรับการขยายตัวของแต่ละทีม

นายวิชัย ล้ำสุทธิ รองประธานคณะอนุกรรมการฯ กล่าวว่า ได้มีการหารือในเบื้องต้นกับ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลกรมประชา สัมพันธ์ เพื่อขอลดค่าใช้จ่ายในการถ่ายทอดสด ฟุตบอลลีกภูมิภาค จากนัดละประมาณ 400,000 บาท ให้เหลือ 200,000 บาท เพื่อเป็นช่องทางในการประชาสัมพันธ์เพิ่มเติม เพราะที่ผ่านมา สทท.11 จะถ่ายทอดสดเฉพาะฟุตบอล ไทย พรีเมียร์ลีก เท่านั้น

จากนั้นที่ประชุมได้รวบรวมปัญหาเพื่อหาแนวทางแก้ไขการจัดฟุตบอล ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ประกอบไปด้วย 1. การจัดระเบียบกองเชียร์ และออกระเบียบลงโทษให้ชัดเจน 2. พัฒนาคุณภาพของผู้ตัดสิน 3. งบบริหารของผู้ว่าราช การแต่ละจังหวัดไม่มีงบในเรื่องของกีฬา 4. เพิ่มแนวทางการประชาสัมพันธ์ให้เข้มข้นขึ้น

นายวิมล กาญจนะ ประธานคณะกรรม การจัดฯ กล่าวว่า ในการแข่งขันปีหน้า จะจัดให้มีทีมเข้าร่วมฟาดแข้งทั้ง 75 จังหวัด ส่วนเรื่องเงินของผู้ตัดสินที่มีการเบิกจ่ายล่าช้านั้น จะแก้ปัญหาด้วยการเชิญตัวแทนสมาคมฟุตบอลฯ และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) มาชี้แจงถึงขั้นตอนการเบิกจ่ายที่ถูกต้อง ส่วนการแข่งขันรอบ 5 ทีมสุดท้ายในปีนี้ ซึ่งอีก 4 ทีมที่เหลือจะต้องเดินทางไปเยือน เรือกอและพิฆาต นราธิวาส แชมป์ภาคใต้นั้น ตัวแทนจังหวัดนราธิวาส อันประกอบด้วย นายธนน เวชกรกานนท์ รองผู้ว่าฯ, พ.อ.จิระโรจน์ กองวารี ฉก. นราธิวาส, พ.ต.อ.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส และ โค้ชอ๊อด พิทยา พิมานแมน ได้ร่วมกันให้ความเชื่อมั่นถึงความปลอดภัย และชี้แจงถึงมาตรการตั้งจุดสกัด 3 ชั้น ก่อนที่จะถึงสนามแข่งขัน รวมทั้งจัดกำลังรักษาความปลอดภัยใหต่ละทีมอย่างเข้มงวด และจากสถิติที่ผ่านมา เวลาที่ทีมนราธิวาสลงแข่งขัน ไม่เคยมีเหตุการณ์รุนแรงอะไรเกิดขึ้นเลย จึงอยากให้นักเตะ-โค้ช-แฟนบอลของ 4 ทีมมั่นใจว่า หากเดินทางมาแข่งที่นราธิวาส จะได้รับความปลอดภัยอย่างแน่นอน

อัคพลเจอซ้อมโหดหนีแคมป์โต๊ะเล็ก

หลังจากทีมฟุตซอลชาติไทยชุดเอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ เข้าเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย และสนามแกรนด์สปอร์ต พาร์ค ถนนนวมินทร์ ภายใต้การคุมทีมของ ปูลปิส โฆเซ่ มาเรีย เมนเดส กุนซือชาวสเปน มานาน 1 สัปดาห์ โดย ปูลปิส ได้วางรูปแบบการฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อเรียกความฟิตให้แก่นักเตะ ก่อนเดินทางไปเก็บตัวและอุ่นเครื่องสำคัญ 3 รายการที่ประเทศสเปน โปรตุเกส และโมร็อกโก ในช่วงเดือน ก.ย. นี้ อีกทั้งเป็นการเตรียมทีมลุ้นเหรียญทองเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 ที่ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 30 ต.ค.-8 พ.ย.

มีการลงลู่วิ่งจับเวลาสลับกับการเล่นฟิตเนสในช่วงเช้า และลงเกมทั้งเช้าและเย็น จากการที่ ปูลปิส จับนักเตะซ้อมหนัก ล่าสุด อัคพล กล่อมเกลี้ยง นักเตะน้องใหม่วัย 18 ปี จากสโมสรสุราษฎร์ธานี ที่เพิ่งมีชื่อติดทีมชาติไปคว้าแชมป์อาเซียนที่เวียดนาม ได้ตัดสินใจขอถอนตัวออกจากทีม โดย อัคพล ได้โทรศัพท์ไปหา นายกร วงศ์ใหญ่ เลขานุการทีม แล้วแจ้งว่าสภาพร่างกายรับไม่ไหวกับการซ้อมหนักจึงขอถอนตัว แม้ว่านายกร พยายามเกลี้ยกล่อมรั้งตัวไว้ แต่ อัคพล ก็ไม่กลับมาซ้อมอีก จึงทำให้ทีมต้องเรียก เจษฎา ชูเดช กองหน้าจากสโมสรราชนาวี เข้ามาเสริมทัพแทน เพื่อให้ครบ 20 คน ตามแผนการเตรียมทีมที่วางไว้

นายเศรษฐกรชัย (สมคิด) ชื่นตา ผู้รักษาประตูจอมเก๋าทีมชาติไทย กล่าวว่า ตนติดทีมชาติมา 10 ปี ยอมรับว่าไม่เคยมีครั้งไหนที่ทีมฟุตซอลชาติไทยจะซ้อมหนักขนาดนี้ ทำเอาตนและเพื่อนในทีมเดินกันขาลาก ปวดเมื่อยเนื้อตัวไปหมด ยอมรับว่าหนักจริง ๆ จึงเข้าใจ อัคพล ซึ่งเป็นเด็กใหม่ แต่เราต้องเตรียมทีมไปเจอกับทีมรองแชมป์โลกอย่างสเปน และเจอทีมระดับโลก โปรตุเกส ก็ต้องเตรียมตัวให้ดีที่สุด

ด้าน บิ๊กป๋อม นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า ตนและ ปูลปิส เสียดาย อัคพล อยู่เหมือนกัน เพราะเขาอายุยังน้อย แต่มีทักษะฝีเท้าดี มีการยิงประตูที่ดี น่าจะเป็นตัวตายตัวแทนนักเตะรุ่นเก่าได้ในอนาคต แต่เขาทนซ้อมหนักไม่ไหวก็ไม่รู้จะทำยังไง ตนก็เข้าใจเขา คิดว่าโอกาสหน้าคงจะเรียกตัวมาใหม่

สุขุมพันธุ์ เลี้ยงรับรองบิ๊กฟีฟ่า

บังมาด นายสามารถ มะลูลีม ส.ส. กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอุปนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่ มร.โจเซฟ แซปป์ แบล็ตเตอร์ ปะธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จะเดินทางมาเยือนเมืองไทยระหว่างวันที่ 14-16 ก.ย. ล่าสุด มีกำหนดการที่แน่นอนแล้ว ดังนี้ วันที่ 14 ก.ย. มร.แบล็ตเตอร์ จะเดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัว จากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น บินตรงสู่ จ.ภูเก็ต เวลา 21.30 น. ก่อนเดินทางเข้าพักที่โรงแรม กะตะบีช รีสอร์ท จากนั้น ในวันอังคารที่ 15 ก.ย. เวลา 10.00 น. ประธานฟีฟ่า พร้อมด้วย มร.โมฮัมหมัด บิน ฮัมมัม ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี), บังยี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ และ นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันเปิดศูนย์ฟุตบอลอนุสรณ์สึนามิ (TSUNAMI MEMMORIAL FOOTBALL) อย่างเป็นทางการ ที่โรงเรียนบ้านอ่าวน้ำบ่อ จ.ภูเก็ต หลังจากนั้นเวลา 14.00 น. จะขึ้นเครื่องบินส่วนตัว เดินทางเข้ามากรุงเทพมหานคร โดยในช่วงค่ำเวลา 19.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเลี้ยงรับรองอีกด้วย ส่วนจะเป็นที่ไหนยังคงต้องรออย่างเป็นทางการอีกครั้ง

นายสามารถ กล่าวต่อไปว่า ในวันที่ 16 ก.ย. เวลา 10.00 น. มร.แบล็ตเตอร์ จะเป็น ประธานเปิดสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอก พร้อมกับเยี่ยมชมที่ทำการใหม่ของ สมาคมฟุตบอลฯ โดยมี นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท., ประธานเอเอฟซี, นายวรวีร์ ร่วมงานด้วย เวลา 13.00 น. เข้าพบ นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอคำยืนยันจากรัฐบาลไทยในการสนับสนุนการเป็นเจ้าภาพจัดประชุมสมัชชาใหญ่ฟีฟ่า หรือ ฟีฟ่าคองเกรส ครั้งที่ 61 ในปี พ.ศ. 2555 (ค.ศ. 2012) และเวลา 18.30 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงต้อนรับที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร พร้อมมอบกุญแจเมืองให้ มร.แบล็ตเตอร์ ในฐานะบุคคลสำคัญของโลก พร้อมกับเจรจาเสนอให้กรุงเทพมหานครเป็นเจ้าภาพจัดฟุตซอลชิงแชมป์โลก ในปี พ.ศ. 2555 เช่นเดียวกัน และเวลา 23.00 น. ประธานฟีฟ่าจะเดินทางกลับ ซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ด้วยสายการบินสวิสแอร์ไลน์.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook