วันที่ 3 กันยายน 2552

วันที่ 3 กันยายน 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
--@--ควันหลงกรณีของ ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย แม้จะยืนยันว่าไม่ได้คิดหนีทีมชาติไทย ไปรับงานผู้ช่วยผู้จัดการทีม ช่างปั้นหม้อ สโตค ซิตี เพียงแค่ไปช่วยงาน โทนี พูลิส ที่เป็นเพื่อนกัน ในระยะสั้น ๆ เท่านั้น แต่บรรดาเว็บไซต์ วงการลูกหนังต่าง ๆ พากันด่ากราด ปีเตอร์ รีด เสียเละเทะ ว่าจะเอามันกลับมาทำไม อะไรทำนองนั้น

--@-- มีบางคนเข้าใจว่า การที่ บังยี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เดินทางไปอังกฤษเที่ยวนี้ เพราะไปง้อ ปีเตอร์ รีด ให้กลับมา แต่ความจริง บังยี ได้รับเชิญจาก เซอร์เดวิด ริชาร์ด ประธานเอฟเอ ให้ไปชมฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แต่บังเอิญว่าเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่มีข่าวว่า ปีเตอร์ รีด จะย้ายไปอยู่ทีมสโตค ซิตี พอดี ก็เลยต้องทำหน้าที่ตามที่เป็นข่าว

--@-- เรื่องราวทุกอย่างก็จบลงด้วยดี แต่อาจมีเสียความรู้สึกอยู่บ้างว่า เหตุไฉน ปีเตอร์ รีด จึงไม่ ชี้แจงแถลงไขให้ชัดเจน หรือแจ้งกับ บังยี อย่างเป็นทางการ จะได้ไม่ทำให้แฟนบอลชาวไทยเกิดอาการ เซ็ง กับการกระทำของกุนซือตาน้ำข้าวคนนี้

--@-- หันไปดู ศึกลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ที่กำลังฮือฮาอีกครั้ง หลังจาก นพ.อลงกต มณีกาศ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการส่งเสริมพัฒนาและ ประเมินผลฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ประกาศว่า ฤดูกหน้า แต่ละสโมสรจะได้งบประมาณสนับสนุนในการเตรียมทีม สโมสรละ 1 ล้านบาท โดยรัฐบาลได้จัดงบประมาณจัดการแข่งขันให้ 120 ล้านบาท ในเมื่อรัฐ ให้การสนับสนุนเต็มที่อย่างนี้ ปีหน้าคงดวลกันมันหยดทีเดียว

--@-- ด้าน นายสมบัติ คุรุพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ (สพก.) ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ปลื้มใจกับความสำเร็จและกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด เพราะว่า นายกยี กับ อธิบดีสมบัติ คือผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของการแข่งขันฟุตบอล รายการนี้ ตัวจริงเสียงจริง

--@-- เมื่อวันก่อน ดร.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ประชุมคณะทำงานการจัดทำแผนยุทธศาสตร์พัฒนากีฬาไทยสู่ความเป็นเลิศ (พ.ศ. 2552-2559) โดยมีการปรับลดเป้าหมายการคว้าเหรียญทองในกีฬาโอลิมปิก จาก 27 ทอง เหลือ 22 ทอง แบ่งเป็นโอลิมปิก ปี 2012 จาก 9 ทอง เหลือ 7 ทอง และโอลิมปิก ปี 2016 จาก 18 ทอง เหลือ 15 ทอง แต่ถึงอย่างไร ก็ยังสูงไปอยู่ดี

--@-- ด้วยงบประมาณตั้งไว้สูงลิบ 2 หมื่น 6 พันล้านบาท ว่ากันตามตรง เหรียญทองโอลิมปิก ทุกคนก็อยากได้ แต่ถ้าทุกอย่าง ล้มเหลว ไม่ได้เป็นไปตามเป้า แล้วใครจะรับผิดชอบกับเงินของชาติที่ต้องสูญเสียไป ลองทบทวนกันให้ดี ว่ามันคุ้มค่าหรือเปล่า

--@-- ชมรมชาวใต้รังสิต ขอเชิญพี่น้องชาวใต้ จ.ปทุมธานี และใกล้เคียงร่วมทำบุญประเพณีสารทเดือน 10 ที่ตลาดสะพานฟ้ารังสิต คลอง 1 วันเสาร์ที่ 12 ก.ย. เวลา 09.00 น. ร่วมทำบุญและบังสุกุลให้ปู่ย่าตายาย พร้อมถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ ช่วงกลางคืนมีการแสดงหนังตะลุงคณะปฐมอ้ายลูกหมี วันอาทิตย์ที่ 13 ก.ย. เวลา 18.00 น. ชมการแข่งขันนกกรงหัวจุก พร้อมกับชมประเพณีชิงเปรต ชิมอาหารปักษ์ใต้ ขนมพอง ขนมดีซำ ขนมไข่ปลา อีกทั้งชมสินค้าพื้นเมืองราคาพิเศษ สอบถามรายละเอียดที่ เจริญ จันทร์สังข์ 08-1859-6190, ปรีชา ชุมแก้ว 08-1741-1612, บุญเยี่ยม ทองแก้ว 08-1426-3548

--@-- คิวทอง ศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เชิญเพื่อนพ้องน้องพี่สื่อมวลชน ร่วมงานฉลองครบรอบ 25 ปี นิตยสาร คิวทอง ในวันที่ 11 ก.ย. ที่ภัตตาคารโฮ คิทเช่น เหม่งจ๋าย เริ่ม 18.00 น. เป็นต้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook