กลิ่นไม่ดี! ส.บอลเวียดนามสั่งสอบหวั่นล้มบอลเกมแพ้มาเลย์

กลิ่นไม่ดี! ส.บอลเวียดนามสั่งสอบหวั่นล้มบอลเกมแพ้มาเลย์

กลิ่นไม่ดี! ส.บอลเวียดนามสั่งสอบหวั่นล้มบอลเกมแพ้มาเลย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องเสียแล้ว เมื่อสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม เตรียมเดินหน้าสอบสวนแมทช์พ่าย มาเลเซีย ในเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014 รอบรองชนะเลิศ นัดสอง หลังพ่ายไป 2-4 ว่าเกี่ยวข้องกับการล้มบอลหรือไม่ เผยแต่ละประตูที่ทีมเสียไปทั้ง 4 ลูกนั้น เป็นเรื่องที่รับไม่ได้จริงๆ เพราะพลาดง่ายเหลือเกิน

นาย เหงียน ซวน กู รักษาการณ์ประธานสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม (วีเอฟเอฟ) สั่งเดินหน้าสอบสวนเกมที่ เวียดนาม เปิดบ้านแพ้ มาเลเซีย 2-4 ในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014 รอบรองชนะเลิศ นัดสอง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้ขุนพล "เสือเหลือง" ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศด้วยสกอร์รวม 2 นัด 5-4 ท่ามกลางข่าวลือว่า อาจมีการล็อกผลการแข่งขันของฝั่งนักเตะเจ้าบ้าน

ก่อนเริ่มเกม ทีมชาติเวียดนาม กุมความได้เปรียบเหนือกว่ามาก หลังในนัดแรกบุกไปเอาชนะ มาเลเซียถึงถิ่นได้ก่อน 2-1 แต่เกมนี้กลับเล่นผิดพลาดถึงหลายครั้ง โดยเฉพาะกองหลัง จนทำให้ มาเลเซีย ได้สกอร์ถึง 4 ลูกตั้งแต่ครึ่งแรก ก่อนที่ขุนพล "เสือเหลือง" จะเอาชนะไปแบบพลิกล็อก และหลุดมาเข้าชิงชนะเลิศกับไทยในที่สุด

ซวน กู เผยว่า "สหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาสอบสวนเรื่องนี้  และเราจะดำเนินการลงโทษอย่างจริงจังถ้าพบว่ามีความผิดใดๆที่เกี่ยวข้องกับผล การแข่งขัน ประตูที่เราเสียไปเป็นเรื่องที่ไม่อาจรับได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่เราได้ลงเล่นในบ้านตัวเองแท้ๆ"

อนึ่งวงการ ลูกหนังเวียดนาม เคยเกิดเรื่องฉาวโฉ่กับการล้มบอลมาแล้ว โดยในปี 2007 มีนักเตะ 2 รายถูกสั่งจำคุก และอีก 6 รายรอลงอาญา หลังทีมชาติเวียดนาม รุ่นอายุต่ำกว่า 23 ปี เกี่ยวข้องกับการล็อกผลการแข่งขันในกีฬา ซีเกมส์ เมื่อปี 2005

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook