เปิดภาพสุดประทับใจ! "วิว เยาวภา" พบกับ "โค้ชเช" อีกครั้งในรอบหลายปี (ภาพ)

เปิดภาพสุดประทับใจ! "วิว เยาวภา" พบกับ "โค้ชเช" อีกครั้งในรอบหลายปี (ภาพ)

เปิดภาพสุดประทับใจ! "วิว เยาวภา" พบกับ "โค้ชเช" อีกครั้งในรอบหลายปี (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นภาพที่สร้างรอยยิ้ม และความประทับใจให้กับแฟนกีฬาได้เป็นอย่างดี เมื่อ วิว-เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักกีฬาเทควันโดหญิงทีมชาติไทย ได้โพสต์ภาพคู่กับ "โค้ชเช" เช ยอง-ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย

โดยทั้งคู่มาเจอกันอีกครั้งในโครงการฝึกอบรมกีฬาเทควันโดเพื่อความเป็นเลิศ ผู้ฝึกสอนกีฬาเทควันโดระดับชาติ ซึ่ง อดีตจอมเตะวัย 36 ปี โพสต์ภาพถ่ายของทั้ง 2 ครอบครัว พร้อมด้วยข้อความ "ไม่ได้เจอโค้ชตั้งนาน วันนี้ดีใจมากๆ เลยค่ะ ได้ถ่ายรูปกันทั้งครอบครัวเลย ขอขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างนะคะ"

ที่ผ่านมา จอมเตะสาวโด่งดังเพียงชั่วข้ามคืนกลายเป็นที่รู้จักของทั้งประเทศเมื่อสามารถคว้าเหรียญทองแดง ในการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงเอเธนส์, ประเทศกรีซ เมื่อปี 2004 ถือเป็นเหรียญแรกในประวัติศาสตร์ชาติไทยที่ได้จากกีฬาเทควันโด ซึ่งส่วนหนึ่งต้องยกเครดิตให้กับ "โค้ชเช" ที่เข้ามาช่วยฝึกสอนทัพนักกีฬาไทย

โดยตัวของ เยาวภา เองเคยโพสต์ถึงโค้ชเช เอาไว้ว่า "การฝึกซ้อมของโค้ชหนักมาก ถึงขั้นมีน้ำตาปนกับเหงื่อเลย ร้องไห้ทุกวัน ร้องในสนาม ร้องไห้ในห้องน้ำ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ด้วยวิธีการนี้ โค้ชทำให้นักกีฬาอย่างวิว ที่ไม่มีพรสวรรค์อะไร เวลาแข่งขันมีแต่ความบ้าใช้พลัง"

"ในเวลาไม่กี่เดือน โค้ชทำให้วิว ได้เหรียญในเอเชียนเกมส์ และ สร้างชื่อให้กับประเทศชาติอย่างต่อเนื่องในรายการต่างๆ จนกระทั่งคว้าเหรียญประวัติศาสตร์ในโอลิมปิกเกมส์ได้สำเร็จ"

ซึ่งนับจากวันนั้นจนถึงวันนี้ระยะเวลาก็ล่วงเลยมาถึง 17 ปี จากเด็กสาววัยเพียง 20 ปี ในวันนั้นที่สร้างความสุขให้กับคนทั้งชาติด้วยการคว้าเหรียญรางวัล 3 รายการสำคัญมาครองได้หมด (เหรียญเงิน เอเชียนเกมส์ 2002, เหรียญทอง ซีเกมส์ 2003 และ เหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2004)

กับปัจจุบัน เยาวภา บุรพลชัย ที่ตัดสินเลิกเล่นเทควันโดไปตั้งแต่ปี 2008 เปลี่ยนสถานะตัวเองมาเป็นคุณแม่ลูก 4 หมาดๆ ประกอบด้วย วินดี้, เรย์, วอเตอร์ และสมาชิกใหม่ น้องเคลย์ ได้เปิดโรงเรียนฝึกสอนเทควันโดเพื่อฝึกทักษะให้กับเยาวชน "วิว เทควันโด อคาเดมี" 2 แห่งที่ ที่ศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา และที่จังหวัดกาญจนบุรี

อัลบั้มภาพ 55 ภาพ

อัลบั้มภาพ 55 ภาพ ของ เปิดภาพสุดประทับใจ! "วิว เยาวภา" พบกับ "โค้ชเช" อีกครั้งในรอบหลายปี (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook