พูนสวัสดิ์-เด่นเก้าแสนแกร่งพร้อมป้องกันแชมป์ต่างแดน

พูนสวัสดิ์-เด่นเก้าแสนแกร่งพร้อมป้องกันแชมป์ต่างแดน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความเคลื่อนไหวของ 2 แชมป์โลกสังกัดแกแล็คซี่ บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่นฯ ที่จะเดินทางไปชกยังต่างประเทศในเวลาใกล้เคียงกัน โดยพูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม แชมป์โลก (เฉพาะกาล) สมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต จะไปชกกับ เบอร์นาร์ด ดันน์ แชมป์โลกชาวไอริช ในวันที่ 26 ก.ย. ที่เมืองดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ เพื่อหาแชมป์โลกตัวจริง หนึ่งเดียว ส่วนเด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม แชมป์โลกรุ่นฟลายเวต WBA จะไปชกป้องกันเข็มขัดครั้งที่ 2 กับ ไดกิ คาเมดะ นักชกญี่ปุ่น ในวันที่ 6 ต.ค. ที่เมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ล่าสุด นายนิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ผู้จัดการของ 2 แชมป์โลก กล่าวว่า ขณะนี้ทางโปรโมเตอร์ชาวไอริชได้ส่งตั๋วเครื่องบินมาให้แล้ว 4 ที่นั่ง พร้อมยืนยันจัดชกแน่ที่สังเวียนเดอะโอทู เมืองดับลิน หากทุกอย่างเรียบร้อยตนพร้อมคณะจะเดินทางไปในวันที่ 19 ก.ย. เพื่อไปเตรียมความพร้อมและปรับสภาพร่างกายของพูนสวัสดิ์ให้เข้ากับไอร์แลนด์ ด้านการฟิตซ้อมเป็นไปอย่างน่าพอใจมาก โดยแฟนหมัดมวยกลุ่มหนึ่งเรียกตัวเองว่า คนรักพูนสวัสดิ์ ได้เดินทางมาที่ค่ายแกแล็คซี่ นำเทปการชกของดันน์ 10 ไฟต์หลังสุดมามอบให้ไว้เปิดศึกษาฟอร์ม การชก ทำให้ ไอ้รถถัง มีกำลังใจมาก และขณะนี้ ทั้งพูนสวัสดิ์และเด่นเก้าแสน ต่างก็ลงนวมซ้อมคู่ด้วยกัน ภายใต้การควบคุมของสตาฟฟ์เทรนเนอร์มี พรสวรรค์ แหลมฟ้าผ่า, เขาทราย แกแล็คซี่ อดีตแชมป์โลก WBA ผู้ยิ่งใหญ่, อนันต์ ตัวลือ และดุรงค์ อพอลโล่

สำหรับเด่นเก้าแสนนั้น ได้กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้ไปชกยังต่างประเทศ โดยเฉพาะที่ญี่ปุ่น เพราะจะเป็นการย้ำให้วงการมวยโลกรู้ว่า นักชกไทยไม่ได้เก่งเฉพาะแต่ในบ้าน พร้อมไปชกป้องกันตำแหน่งกับใครก็ได้ในโลก ขณะนี้ตนมีความพร้อมมากทีเดียวที่ได้มาซ้อมที่ค่ายแกแล็คซี่ เพราะมีคู่ซ้อมลงนวมหลายคน อีกทั้งการลงนวมซ้อมกับพูนสวัสดิ์ ทำให้เพิ่มความแข็งแกร่งขึ้นมาก ตนยืนยันว่าจะเอาชนะคาเมดะเอาเข็มขัดแชมป์โลกมายังไทยให้ได้ดังเดิม

นายนิวัฒน์ หรือ แชแม้ ยังกล่าวอีกว่า การส่ง 2 แชมป์โลกไปชกเมืองนอกครั้งนี้ ถือเป็นการโกอินเตอร์อย่างแท้จริง เพราะทั้งคู่ไม่ใช่หมูในอวยแต่เป็นของจริงทั้งสิ้น และจากการที่ทั้งคู่ต่างก็ตั้งใจขยันฝึกซ้อมอย่างหนัก มีสตาฟฟ์เทรนเนอร์ที่เข้มแข็ง ตนมีความมั่นใจเต็มเปี่ยมว่าทั้งพูนสวัสดิ์และเด่นเก้าแสน จะเอาเข็มขัดแชมป์โลกกลับไทยได้อย่างแน่นอน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook