ราชาจอมน็อก! "คริสเตียน ลี" เชือดนิ่ม "ทิโมเฟย์" รั้งเข็มขัดแชมป์โลก วัน รุ่นไลต์เวต

ราชาจอมน็อก! "คริสเตียน ลี" เชือดนิ่ม "ทิโมเฟย์" รั้งเข็มขัดแชมป์โลก วัน รุ่นไลต์เวต

ราชาจอมน็อก! "คริสเตียน ลี" เชือดนิ่ม "ทิโมเฟย์" รั้งเข็มขัดแชมป์โลก วัน รุ่นไลต์เวต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัน แชมเปียนชิพ ระเบิดความมันอย่างต่อเนื่องด้วยการแข่งขัน ONE on TNT II ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ 15 เม.ย.2564 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไฟต์ที่สองที่นำการแข่งขันสู่สายตาแฟนหมัดมวยสหรัฐอเมริกา โดยถ่ายทอดสดทางช่อง TNT ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์ ซึ่งเป็นช่วงที่มีคนดูมากที่สุด รายการนี้ยังคงกรีฑาทัพ 10 นักกีฬาการต่อสู้ระดับแถวหน้าของสังเวียน ทั้งการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ที่มีคู่เอกเป็นถึงการชิงแชมป์โลก พ่วงด้วยศึกมวยไทยหญิงสุดเดือด รวมทั้งสิ้น 5 การแข่งขันสุดมัน
 
คู่เอกนำรายการ การโคจรมาพบกันของสองจอมน็อกเอาต์แห่งสังเวียน เพื่อแย่งชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวต ตัวแทนแดนสิงโต-อเมริกา “คริสเตียน ลี” เจ้าบัลลังก์ ป้องกันตำแหน่งจากผู้ท้าชิงถิ่นหมีขาวชาวรัสเซีย “ทิโมเฟย์ นาสติวคิน” ที่รั้งอยู่อันดับ 3 ของแรงกิง โดยผลการแข่งขัน คริสเตียน ลี ปิดเกมไว ชนะน็อก ทิโมเฟย์ นาสติวคิน ทำให้ยังคงรักษาตำแหน่งแชมป์โลก วัน รุ่นไลต์เวต ไว้ได้เป็นครั้งที่สอง

vc
เปิดยกแรก คริสเตียน พุ่งเข้ารวบ ทิโมเฟย์ แต่ไม่สำเร็จ และแล้วนาทีทองก็มาถึงอย่างรวดเร็ว จังหวะเข้าแลกกัน หมัดของ คริสเตียน ก็ฟาดโดน ทิโมเฟย์ เข้าเต็ม ๆ จนเซลงพื้น เจ้าบัลลังก์ไม่รอช้าตามเข้าไปสอยหมัดชุดใหญ่เข้ากกหูแทบนับไม่ทัน

ทิโมเฟย์  ประคองตัวอย่างทุลักทุเลและป้องกันตัวเองไม่ได้ กรรมการจึงตัดสินใจยุติการแข่งขันทันทีในนาทีที่ 1.13 ส่งให้ คริสเตียน รักษาเข็มขัดไว้ได้เป็นครั้งที่สอง และตอกย้ำความเป็นนักสู้ผู้กำสถิติปิดเกมไวสูงสุดใน วัน แชมเปียนชิพ รวมถึง 14 ครั้งจากชัยชนะทั้งหมด 15 ครั้ง
 
ส่วนคู่รอง ศึกมวยไทย รุ่นอะตอมเวต ตกเป็นของนักชกอเมริกัน-ญี่ปุ่นตัวแม่ “JT” เจเน็ต ท็อดด์ ผู้รั้งอยู่อันดับสองของแรงกิง ฟาดปากกับมวยสาวแรงเสือแห่งนอร์เวย์ “Ninja Line” แอนน์ ลิน ฮอกสตัด ที่รั้งอยู่ในอันดับ 3 ของแรงกิงรุ่นเดียวกัน

bb
สองสาวเปิดศึกแลกแข้งในช่วงต้นยกแรก ต่างฝ่ายรัดกุมไม่บุ่มบ่าม เจเน็ต ส่งหมัดเกรี้ยวกราดและเตะตัดล่างทำลายจังหวะของ แอนน์ ลิน สาวนอร์เวย์ส่งลูกเตะวืดเข้าไม่ถึงตัวอีกฝ่าย แถมโดนหมัดสวนกลับมาทั้งเข้าเป้าและรวดเร็วกว่า

ยกต่อมา เจเน็ต เป็นฝ่ายคุมเกมอย่างชัดเจน แอนน์ ลิน พยายามไล่ทำแต้มแต่ถูกสกัดด้วยหมัดและถีบกระเด็นในช่วงยกสาม และแล้ว เจเน็ต ก็ปิดเกมนี้ด้วยแข้งเข้าลำตัว แอนน์ ลิน ถึงกับยวบให้กรรมการนับและสั่งยุติการแข่งขันแบบทีเคโอ.ในนาทีที่ 1.36 ของยกสุดท้าย
 
ผลการแข่งขัน ONE on TNT II ทุกคู่อย่างเป็นทางการ
 
- คริสเตียน ลี ชนะทีเคโอ ทิโมเฟย์ นาสติวคิน ในนาทีที่ 1.13 ของยกที่ 1 (ชิงแชมป์โลก รุ่นไลต์เวต)
- เจเน็ต ท็อดด์ ชนะ แอนน์ ลิน ฮอกสตัด ด้วยทีเคโอ ในนาทีที่ 1.36 ของยกที่ 3 (มวยไทย รุ่นอะตอมเวต)
- โยชิกิ นากาฮาระ ชนะ ชิเนชัตกา โซลเซตเซก โดย ถูกตัดสิทธิ์ (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเฟเธอร์เวต)
- หวัง เฉ่า ชนะ คิม เคียว ซุง ด้วยน็อกไปในนาทีที่ 1.51 ของยกที่ 3  (ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นฟลายเวต)
- มิทเชลล์ ชามาล ชนะ ชูยะ กามิกูโบะ ด้วยซับมิสชัน (Rear-naked Choke) ไปด้วยเวลา 2.13 นาที ของยกที่ 2 (ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นแบนตัมเวต)

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ราชาจอมน็อก! "คริสเตียน ลี" เชือดนิ่ม "ทิโมเฟย์" รั้งเข็มขัดแชมป์โลก วัน รุ่นไลต์เวต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook