"คาวานี" ซัดสุดสวย พาผีแดง อัด เกรนาด้า ลิ่วชน โรมา รอบรองฯ ยูโรปาลีก

"คาวานี" ซัดสุดสวย พาผีแดง อัด เกรนาด้า ลิ่วชน โรมา รอบรองฯ ยูโรปาลีก

"คาวานี" ซัดสุดสวย พาผีแดง อัด เกรนาด้า ลิ่วชน โรมา รอบรองฯ ยูโรปาลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปาลีก2020/21
รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกที่ 2

 คืนวันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2021
 
 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 กรานาด้า
(รวมผลสองนัด แมนฯยูไนเต็ด ผ่านเข้ารอบด้วยประตูรวม 4-0)

สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ขาดตัวหลักไปเกือบครึ่งทีมยังฟอร์มดีเปิดบ้านเอาชนะ กรานาด้า ไปด้วยสกอร์เดิม 2-0 เพื่อย้ำชัยจากเลกแรกและผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จจากประตูของ คาวานี และการทำเข้าประตูตัวเองของเซ็นเตอร์แบ็คทีมเยือน
ma3แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปลี่ยนโอกาสแบบจะแจ้งครั้งแรกให้เป็นประตูได้เลยตั้งแต่นาทีที่ 5 จากลูกยิงของ เอดินสัน คาวานี ที่เริ่มต้นด้วยการครอสส์บอลอันแม่นยำของ เตลลิส มาถึง ป็อกบา ที่โหม่งชงต่อมาถึง 'เอล มาทาดอร์' วอลเลย์เข้าไปกระแทกตาข่ายเสียงดังฟังชัด

หลังจากขึ้นนำ ยูไนเต็ด ก็ดูจะย่ามใจไปนิดและถูก กรานาด้า เปิดเกมรุกใส่อยู่หลายหนแต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะสร้างความอันตรายให้กับแนวรับของพวกเขาได้

ก่อนจบครึ่งแรก ปีศาจแดง เป็นฝ่ายกลับมาครองบอลเหนือกว่าทีมเยือนอีกครั้ง โดยลูกทีมของ โซลชา ยังเน้นการครองเกมมากกว่าการพยายามหาโอกาสพังประตูที่ 2 ในเกมนี้

ทั้ง 2 ทีมออกสตาร์ทครึ่งหลังด้วยการปรับทัพกันเล็กน้อย ซึ่ง พอล ป็อกบา ที่ทำไป 1 แอสซิสต์และมีใบเหลืองติดตัว 1 ใบถูกถอดออกไปเพื่อเปิดทางให้ ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค ลงสนามมาแทนเขาและยืนในตำแหน่งเพลยเมคเกอร์ส่วน บรูโร แฟร์นันดส์ โยกไปด้านซ้ายในตำแหน่งเดิมของมิดฟิลด์เลือดน้ำหอม

ไม่ทันไร กรานาด้า ก็เกือบได้ประตูตีเสมอแล้วจากลูกโหม่งของ โมลินา แข้งมากประสบการณ์ของพวกเขาแต่บอลยังตรงตัว เด เคอา ที่รับอยู่มือแล้วออกบอลให้เพื่อนร่วมทีมเล่นเกมสวนกลับทันที
ma2บอลจะไปถึง เดอ เบ็ค ทางด้านขวา เขาเปิดไปถึง กรีนวู้ด ได้โหม่งโล่งๆไปตรงตัวนายประตูของทีมจาก ลาลีกา

นาทีที่ 59 ดอนนี เกือบได้ยิงประตูที่ 2 ของตัวเองในสีเสื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด จากจังหวะลากเลื้อยของ กรีนวู้ด มาตั้งแต่ครึ่งสนามก่อนที่จะโดนสกัดไว้ที่บริเวณกรอบเขตโทษ บอลเข้าทางปืนมิดฟิลด์ชาว ดัตช์ ที่เลือกยิงไกลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

กรานาด้า เดินเกมบุกหนักขึ้นอย่างไม่ยอมแพ้แต่ก็ยังได้แค่เฉี่ยวไปเฉี่ยวมา

นาทีที่ 89 ประตูที่ 2 ของ ยูไนเต็ด ในเกมนี้ก็มาจนได้จากการทำเข้าประตูตัวเองของ เฆซุส บาเญโฆ จากลูกเปิดของ เตลลิส

 จบ 90 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด เอชนะ กรานาด้า 2-0    ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศด้วยสกอร์รวม 4-0  โดยรอบรองชนะเลิศจะเข้าไปพบกับ โรมา ในวันที่ 29 เมษายน นี้ ต่อไป
 
รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม

แมนฯ ยูไนเต็ด  : ดาบิด เด เคอา,อารอน วาน-บิสซาก้า (แบรนดอน วิลเลี่ยม น.82),อั๊กเซล ตวนเซเบ้,วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ,อเล็กซ์ เตลลิส,เนมานย่า มาติช,ปอล ป็อกบา (ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค น.46),เฟร็ด,บรูโน่ แฟร์นันด์ส (ฆวน มาต้า น.73),เมสัน กรีนวู้ด (อาหมัด ดิยัลโล่ น.82),เอดินสัน คาวานี่ (ดาเนี่ยล เจมส์ น.60)

กรานาด้า  : รุย ซิลบา,ดิมิทรี ฟ็อลควิเย่ร์,เฆซุส บาเยโฆ่,เกร์มัน ซานเซซ (เนอูเอน เปเรซ น.82),การ์ลอส เนบา (วิคตอร์ ดิอาซ น.74),อังเคล มอนโตโร่,มักซิม โกนาลงส์ (ฆอร์เก้ โมลินา น.32),เคเนดี้ (อันโตนิโอ ป้วยร์ตัส น.46),ยานเกล เอร์เรร่า,ดาร์วิน มาชีส,โรเบร์โต้ โซลดาโด้ (ลุยส์ ซัวเรซ น.46)

สรุปผลการแข่งขันคู่อื่นๆ

- โรม่า เสมอ อาแจ็กซ์ 1-1
(รวมผลสองนัด โรม่า ผ่านเข้ารอบด้วยประตูรวม 3-2)

- บียาร์เรอัล ชนะ ดินาโม ซาเกร็บ 2-1
(รวมผลสองนัด บียาร์เรอัล ผ่านเข้ารอบด้วยประตูรวม 3-1)

- สลาเวีย ปราก แพ้ อาร์เซนอล 0-4
(รวมผลสองนัด อาร์เซนอล ผ่านเข้ารอบด้วยประตูรวม 5-1)

- แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ กรานาด้า 2-0
(รวมผลสองนัด แมนฯยูไนเต็ด ผ่านเข้ารอบด้วยประตูรวม 4-0)

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ "คาวานี" ซัดสุดสวย พาผีแดง อัด เกรนาด้า ลิ่วชน โรมา รอบรองฯ ยูโรปาลีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook