UFC เปิดศึก Fight Night "วิตเทเกอร์" ตะบันหน้า "กาสเตลัม" อาทิตย์นี้

UFC เปิดศึก Fight Night "วิตเทเกอร์" ตะบันหน้า "กาสเตลัม" อาทิตย์นี้

UFC เปิดศึก Fight Night "วิตเทเกอร์" ตะบันหน้า "กาสเตลัม" อาทิตย์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

UFC องค์กรศิลปะการต่อสู้และป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมระเบิดศึกการต่อสู้ในสังเวียน 8 เหลี่ยมรุ่นมิดเดิลเวต ระหว่าง โรเบิร์ต วิตเทเกอร์ นักสู้ชาวออสเตรเลียเชื้อสายนิวซีแลนด์ จะพบกับ เคลวิน กาสเตลัม คู่ต่อกรชาวอเมริกัน ภายใต้ศึก UFC FIGHT NIGHT: Whittaker VS Gastelum ในวันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน นี้

"The Reaper" รองแชมป์หมายเลข 1 วัย 30 ปีพกสถิติชนะ 22 แพ้ 5 กลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้ง หลังจากไฟต์ล่าสุดเอาชนะคะแนน จาเร็ด คอนโนนิเยร์ ไปเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว และหากมองไปที่ผลงานของ วิตเทเกอร์ ถือว่ายอดเยี่ยมไม่น้อย เมื่อเจ้าตัวเก็บช้ยได้ถึง 11 ไฟต์จาก 12 ไฟต์หลังสุด ซึ่งมีเพียงการพลาดท่าพ่าย TKO อิสราเอล อเดซันยา แชมป์โลกชาวไนจีเรียเมื่อ 2 ปีก่อนเพียงไฟต์เดียวเท่านั้น

ในขณะที่ เคลวิน กาสเตลัม นักสู้จาก แอริโซนา สหรัฐอเมริกา ที่ไฟต์ล่าสุดเพิ่งจะชนะคะแนน ไฮน์นิสช์ ไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยผลงานของนักสู้วัย 29 กะรัต รายนี้ถือว่าน่าเป็นห่วงในระยะหลัง โดย 10 ไฟต์หลังสุด ชนะเพียง 5 แพ้ 4 และไม่มีการตัดสินอีก 1 ไฟต์ ก่อนที่จะเจอบทพิสูจน์สำคัญกับ วิตเทเกอร์ ในวันอาทิตย์นี้

ส่วนรองคู่เอกเป็นศึกสายเลือด ในรุ่นไลต์เวต ระหว่าง "Lil Heathen" เฌเรมี สตีเฟนส์ วัย 34 ปี เจ้าของสถิติชนะ 28 แพ้ 8 แต่ผลงานช่วงหลังน่าผิดหวัง แพ้ถึง 4 จาก 5 ไฟต์หลังสุด และไม่มีการตัดสินอีกหนึ่งไฟต์ โดยวันอาทิตย์นี้จะพบกับ  ดรักการ์ โคลเซ นักสู้เพื่อนร่วมชาติวัย 32 ปี เจ้าของสถิติชนะ 11 แพ้ 2

โดย โคลเซ ร้างสังเวียนมาปีกว่า หลังจากที่แพ้ TKO เบนีล ดาริอุสช์ ไปเมื่อเดือนมีนาคมปี 2020 ซึ่งฟอร์ม 5 ไฟต์หลังสุด ชนะ 3 แพ้ 2 ซึ่งทุกการคว้าชัยเป็นการชนะคะแนนทั้งหมด นอกจากนี้ในศึก UFC FIGHT NIGHT: Whittaker VS Gastelum ยังมีคู่มวยที่น่าสนใจอีกมากมาย

ผลการประกบคู่อย่างเป็นทางการศึก UFC Fight Night: Whittaker VS Gastelum

คู่หลัก

คู่เอก - รุ่นมิดเดิลเวต
โรเบิร์ต วิตเทเกอร์ VS เคลวิน กาสเตลัม

รุ่นไลต์เวต
เฌเรมี สตีเฟนส์ VS ดรักการ์ โคลเซ

รุ่นเฮฟวีเวต
อันเดรย์ อาร์ลอฟสกี VS เชส เชอร์แมน

รุ่นมิดเดิลเวต
อับดุล ราซัค อัล ฮัสซัน VS จาค็อบ มัลคูน

รุ่นไลต์เวต
หลุยส์ เปญา VS อเล็กซานเดอร์ มูนญอซ

คู่ประกอบรายการ

รุ่นฟลายเวตหญิง
เทรซี คอร์เตซ VS จัสติเน คิช

รุ่นเฮฟวีเวต
อเล็กซานเดอร์ โรมานอฟ VS ฮวน เอสปิโน

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
เจสซีกา เพนนี VS ลูปิตา โกดิเนซ

รุ่นมิดเดิลเวต
บาร์ตอสซ์ ฟาบินสกี VS เคราร์ล เมียร์ชาแอร์ท

รุ่นไลต์เวต
ออสติน ฮับบาร์ด VS ดาโกตา บุช

รุ่นแบนตัมเวตหญิง
ซารา ฟาเอิร์น VS โจเซียเน นูนเญซ

รุ่นแบนตัมเวต
โทนี กราเวลีย์ VS แอนโธนี เบอร์ชัค

สำหรับศึก UFC Fight Night: Whittaker VS Gastelum จะแข่งขันกันที่ APEX ARENA ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา ช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 18 เมษายนนี้ คู่หลักเริ่มเวลา 07.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง FOX Sports Asia และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-fight-night-april-17-2021

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook