สมาชิกแนะส.ยิงปืนใช้กฎสหพันธ์ฯเตะโด่งเอ๊กซ์-โอพ้นทีมชาติ

สมาชิกแนะส.ยิงปืนใช้กฎสหพันธ์ฯเตะโด่งเอ๊กซ์-โอพ้นทีมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายปองพล อดิเรกสาร นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการประชุมใหญ่ วิสามัญประจำปี 2552 ครั้งที่ 1ของสามคมกีฬายิงปืนฯ ที่สมาคมกีฬายิงปืนฯ ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) วันที่ 5 กันยายน โดยมีวาระพิจารณาเพื่ออุทธรณ์ กรณีคำสั่งศาลปกครองกลางสั่งทุเลาสมาคมกีฬายิงปืนฯ ที่ว่า นักกีฬาทีมชาติต้องเป็นสมาชิกของสมาคมกีฬายิงปืนฯ

การประชุมมีสมาชิกเข้าร่วมประชุม 54 คนไม่ถึงกึ่งหนึ่งจากสมาชิกทั้งหมด 815 คน จึงทำได้เพียงรับฟังความคิดเห็นจากสมาชิกว่าควรมีการอุทธรณ์คำสั่งศาลปกครองกลางหรือไม่ แต่ไม่สามารถลงมติได้ รวมทั้งให้สมาชิกแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการรับ "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม และโอภาส เรืองปัญญาวุฒิ สองนักยิงปืนให้กลับมาเป็นนักยิงปืนทีมชาติชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาวอีกครั้ง

สมาชิกในที่ประชุมได้เสนอให้สมาคมกีฬายิงปืนฯ เปลี่ยนจากการอุทธรณ์ข้อ 8.2 เป็นใช้ ข้อบังคับ 8.4 ที่ว่า การกระทำผิดระเบียบวินัยนักกีฬายิงปืนทีมชาติไม่ร้ายแรง ได้แก่ (1) การฝ่าฝืน หลีกเลี่ยง ละเลย ไม่ปฏิบัติตามกฎ ระเบียบ เกี่ยวกับการฝึกซ้อม การแข่งขันการรับรางวัล (2) ก่อให้แตกความสามัคคีในหมู่นักกีฬา (3)ใช้กริยาวาจาไม่สมควรหรือประพฤติตนไม่สมควร (4) ประมาทเลินเล่อ ทำให้ทรัพย์สินของสมาคมหรือบุคคลอื่นเสียหาย (5) ประพฤติตนไม่ถูกต้องตามหน้าที่และสิทธิของสมาชิก อันกำหนดไว้ในข้อบังคับของสมาคม ในการพิจารณาไม่รับจักรกฤษณ์และโอภาสเป็นนักยิงปืนทีมชาติได้ และยังสามารถตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบพฤติกรรมของสองนักยิงปืนว่าเหมาะสมในการเป็นนักยิงปืนทีมชาติหรือไม่ ถ้าพฤติกรรมไม่เหมาะสมก็สามารถส่งเรื่องให้ กกท.ถอดออกจากการเป็นนักกีฬาทีมชาติได้ หรือใช้ข้อบังคับของสหพันธ์ยิงปืนนานาชาติ เพราะที่ผ่านมามีหลายกรณีที่สมาคมกีฬาใช้กฎของสหพันธ์นานาชาติมาต่อสู้กับการฟ้องร้องของนักกีฬาแล้วได้ชัยชนะ แต่สมาชิกขอให้เจ้าหน้าที่ด้านกฎหมายของสมาคมกีฬายิงปืนฯ ศึกษาข้อบังคับของสหพันธ์ยิงปืนนานาชาติให้ละเอียดถี่ถ้วนอีกครั้ง

ประธานได้นัดให้สมาชิกเข้าประชุมใหญ่ วิสามัญอีกครั้ง ในวันที่ 19 กันยายน เพื่อขอให้รับรองมติว่าจะมีการอุทธรณ์การทุเลาข้อบังคับ 8.2 หรือไม่ โดยการประชุมครั้งต่อไปไม่ต้องมีผู้ประชุมครบกึ่งหนึ่ง เพราะระเบียบในการประชุมใหญ่วิสามัญกำหนดไว้ว่า ถ้าการประชุมครั้งแรกมีสมาชิกไม่ครบองค์ประชุมไม่สามารถขอมติที่ประชุมได้ แต่สามารถนัดประชุมครั้งที่สองและขอมติได้โดยไม่จำเป็นต้องนับจำนวนสมาชิกที่เข้าประชุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook