เดอะ แรบบิท คว้า "เรียว มัตสึมูระ" แข้งโควตาเอเชีย ร่วมทัพ

เดอะ แรบบิท คว้า "เรียว มัตสึมูระ" แข้งโควตาเอเชีย ร่วมทัพ

เดอะ แรบบิท คว้า  "เรียว มัตสึมูระ" แข้งโควตาเอเชีย ร่วมทัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศคว้าตัว เรียว มัตสึมูระ แนวรุกชาวญี่ปุ่นวัย 26 ปี จากเชียงใหม่ เอฟซี ทีมในศึกไทยลีก 2 เข้ามาร่วมทัพอย่างเป็นทางการในฐานะโควตานักเตะเอเชีย และนับเป็นนักเตะใหม่รายที่ 5 ที่ย้ายมาเล่นในถิ่นลีโอ สเตเดี้ยม

โดย เรียว มัตสึมูระ ได้กล่าวถึงการมาร่วมทัพ "เดอะ แรบบิท" ว่า "ผมรู้สึกดีใจและตื่นเต้นอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรฯแห่งนี้ ผมตั้งตารอที่จะได้ลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลทุกคนในลีโอ สเตเดี้ยม บีจี ปทุมฯ เป็นทีมที่มีความเหมาะสมในการคว้าแชมป์ไทยลีกในปีที่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นที่ดี สตาฟฟ์โค้ชที่ดี รวมถึงอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีคุณภาพ จึงไม่แปลกที่สโมสรแห่งนี้จะเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในประเทศไทย นั่นทำให้ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ยอดเยี่ยมแห่งนี้ ส่วนเป้าหมายของผมก็จะพยายามช่วยทีมให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะในฐานะใดก็ตาม"

สำหรับ เรียว มัตสึมูระ มิดฟิลด์ตัวรุกชาวญี่ปุ่นวัย 26 ปี เป็นอดีตนักเตะเยาวชนของสโมสรวิสเซล โกเบ ทีมดังในศึกเจลีก ก่อนจะย้ายไปเล่นให้กับหลายสโมสรในประเทศญี่ปุ่นไม่ว่าจะเป็น โตชิงิ เอสซี, โตคูชิม่า วอร์ติส และเอซี นางาโนะ ปาร์เซริโอ จากนั้นย้ายมาเล่นฟุตบอลอาชีพในเมืองไทยครั้งแรกกับ ระยอง เอฟซี ในปี 2019 และพาทัพ "ม้านิลมังกร" จบอันดับ 3 ของศึกไทยลีก 2 เลื่อนชั้นขึ้นสู่ลีกสูงสุด ด้วยผลงานลงสนาม 37 นัด ยิงได้ 13 ประตูรวมทุกรายการ

ก่อนที่ในปี 2020 จะย้ายมาร่วมทัพ เชียงใหม่ เอฟซี และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการลงสนามครบทั้ง 34 นัดในไทยลีก 2 (ตัวจริง 28 นัด สำรอง 6 นัด) ทำได้ 16 ประตู นอกจากนี้ ยังทำได้อีก 3 ประตู ตลอดการเป็นตัวจริง 3 นัด ในศึกเอฟเอ คัพ ให้กับทัพ "พยัคฆ์ล้านนา" เมื่อซีซั่นที่ผ่านมาอีกด้วย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook