ฟังเสียงแฟนบอล! "บิ๊กซิกซ์พรีเมียร์ลีก" แถลงถอนตัว ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ทางการ

ฟังเสียงแฟนบอล! "บิ๊กซิกซ์พรีเมียร์ลีก" แถลงถอนตัว ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ทางการ

ฟังเสียงแฟนบอล! "บิ๊กซิกซ์พรีเมียร์ลีก" แถลงถอนตัว ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ทางการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นข่าวใหญ่ในวงการลูกหนังอังกฤษเมื่อ 6 สโมสรยักษ์ใหญ่ในอังกฤษ ที่ก่อนหน้านี้ต่างพร้อมใจกันตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันลีกใหม่ที่ใช้ชื่อ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ได้ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันอังคารที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา

แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, เชลซี, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ อาร์เซน่อล ประกาศถอนตัวจากการเข้าร่วมการแข่งขันยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก อย่างเป็นทางการ โดยเหตุผลสำคัญที่ทำให้บอร์ดบริหารของทุกทีมเปลี่ยนใจก็เพราะไม่สามารถทานกระแสต่อต้านจากหลายๆ ฝ่าย โดยเฉพาะแฟนบอลของตัวเอง

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร ระบุว่า "สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขอยืนยันว่าได้ดำเนินการอย่างเป็นทางการในการถอนตัวออกจากกลุ่มที่จัดทำแผนสำหรับการแข่งขันยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก เรียบร้อยแล้ว"

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุว่า "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะไม่ขอมีส่วนร่วมกับการแข่งขันยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก เราพยายามรับฟังปฏิกิริยาจากแฟนบอลของเรา,รัฐบาลอังกฤษ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดอย่างระมัดระวัง เราจะขอมุ่งมั่นทุ่มเทในการทำงานร่วมกับสังคมฟุตบอลทั่วโลกเพื่อหาวิธีในการแก้ปัญหาแบบยั่งยืน ไปจนถึงการเผชิญหน้ากับความท้าทายในระยะยาว"

ขณะที่ ลิเวอร์พูล ได้ออกแถลงการณ์เช่นเดียวกัน ระบุว่า "สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล ขอยืนยันว่าแผนที่เราได้เข้าไปเกี่ยวข้องในการนำเสนอรูปแบบการแข่งขันยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ได้ยุติลงแล้ว ช่วงที่ผ่านมาสโมสรได้รับฟังความเห็นจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งจากภายในและภายนอกสโมสร และเราอยากจะขอบคุณพวกเขาสำหรับความช่วยเหลือที่แสนมีค่านี้"

ด้าน อาร์เซน่อล ได้กล่าวขอโทษแฟนบอล และเขียนจดหมายเปิดผนึกว่า "จากผลการรับฟังของพวกคุณ และสังคมฟุตบอลในวงกว้างในช่วงที่ผ่านมา เราตัดสินใจถอนตัวจากการเข้าร่วมรายการซูเปอร์ลีก เราทำผิดพลาด และเราขอโทษสำหรับเรื่องนี้"

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_1
"เรารู้ว่ามันคงจะต้องใช้เวลาที่จะเรียกความศรัทธาจากพวกคุณกลับคืนมาสำหรับสิ่งที่เราพยายามจะทำให้ให้กับอาร์เซน่อล แต่เราแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าการตัดสินใจเป็นส่วนหนึ่งในซูเปอร์ลีก เป็นแรงขับเคลื่อนจากความปรารถนาที่เราต้องการปกป้องอาร์เซน่อล สโมสรที่พวกคุณรัก และเพื่อสนับสนุนเกมที่พวกคุณรักพร้อมกับมีสถานะการเงินที่มั่นคง"

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ออกแถลงการณ์ระบุว่า "เราสามารถยืนยันได้ว่าเราขอถอนตัวจากกลุ่มที่จัดตั้งยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก (อีเอสแอล) อย่างเป็นทางการ เราเชื่อว่าเราจะไม่หยุดนิ่งในการพัฒนากีฬา และการแข่งขัน เราต้องทำให้แน่ใจว่าเกมที่เราทุกคนรักจะมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนบอลทั่วโลก เราอยากขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่ได้แสดงความเห็นต่างๆ ในเรื่องนี้"

ปิดท้ายด้วย เชลซี ออกแถลงการณ์ระบุว่า "หลังเข้าร่วมกลุ่มเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ตอนนี้เราได้มีเวลาพิจารณาเรื่องดังกล่าวอย่างเต็มที่ และตัดสินใจว่าการดำเนินการมีส่วนร่วมในแผนการเหล่านี้ต่อไป จะไม่เกิดประโยชน์ผลอย่างเต็มที่กับสโมสร กับแฟนบอล หรือสังคมฟุตบอลในวงกว้าง"

สำหรับการก่อตั้ง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ไม่ได้รับความเห็นชอบจากหลายฝ่ายทั้งสมาคมลูกหนังต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น พรีเมียร์ลีก, สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ), สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) และสมาคมฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) รวมทั้งรัฐบาลอังกฤษ ที่่ต่อต้านแนวคิดนี้อย่างชัดเจน จนสุดท้ายก็เป็นผลทำให้ทั้ง 6 สโมสรตัดสินใจถอนตัว

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ ของ ฟังเสียงแฟนบอล! "บิ๊กซิกซ์พรีเมียร์ลีก" แถลงถอนตัว ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ทางการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook