เกิดมาเพื่อยิง! ยาโก อัสปาส ศูนย์หน้าเบอร์ 1 แห่ง เซลต้า บีโก้

เกิดมาเพื่อยิง! ยาโก อัสปาส ศูนย์หน้าเบอร์ 1 แห่ง เซลต้า บีโก้

เกิดมาเพื่อยิง! ยาโก อัสปาส ศูนย์หน้าเบอร์ 1 แห่ง เซลต้า บีโก้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเมืองโมอาญา เมืองเล็ก ๆ ระยะทางเพียงข้ามอ่าวจากสโมสร เซลต้า บีโก้ โดย อัสปาส เป็นหนึ่งในผู้ทำประตูได้มากที่สุดของศึก ลาลีกา ซานดานแดร์ และมีส่วนร่วมกับประตูในฤดูกาลนี้ไปแล้วถึง 22 สกอร์

ยาโก อัสปาส เป็นตัวเลือกหลักภายใต้การทำงานของโค้ช เอดูอาร์โด กูเด็ต ในฤดูกาลนี้ เขาลงสนามไปแล้ว 26 เกม รวมเวลาถึง 2,277 นาที และเขาไม่เคยทำให้ผิดหวัง หลังยิงไป 12 ประตูและมีอีก 10 แอสซิสต์

จาก 12 ประตูของเขา มีอยู่ถึง 2 ครั้งที่เขาทำ 2 ประตูในเกมเดียว ครั้งแรกเกิดขึ้นในเกมที่ 2 ของฤดูกาลในเกมพบกับ บาเลนเซีย ที่ อาบันซา บาไลดอส พร้อมคว้า 3 คะแนนให้ทีม ส่วนครั้งที่สอง เกิดขึ้นในเดือนนี้กับแมตซ์สุดดรามาที่พวกเขาพ่ายต่อเซบีญาแบบหวุดหวิด 3-4 น่าเสียดายที่ความพยายามของเขาไม่สามารถทำให้ทีมพบกับชัยชนะ ถึงอย่างนั้น อัสปาส ก็ยังเป็นนักเตะที่ยิง 2 ประตูในเกมเดียวมากที่สุดในบรรดาสโมสรทั้งหมดของลาลีกาถึง 23 ครั้ง

aspapap22
อัสปาส ยังทำ 2 แอสซิสต์ในเกมเดียวอีกถึง 2 ครั้งในฤดูกาลนี้ คือในเกมที่ 13 ของฤดูกาลกับ กาดิซ และ อีกครั้งในการพบกับ อลาเบส เกมที่ 29 ของฤดูกาล โดยนอกจากนี้เขายังบังเอิญทำประตูได้ในทั้งสองเกมที่ว่ามาด้วย เรียกได้ว่าเป็นนักเตะที่ครบเครื่องมากทีเดียว

ไม่เฉพาะแค่การทำประตูเท่านั้น อัสปาส ยังมอบโอกาสงาม ๆ ให้เพื่อนร่วมทีมบ่อยครั้ง เขาช่วยดึงตัวประกบ, ไล่ตามเก็บบอลและครองบอล รวมไปถึงเล่นได้อย่างกล้าหาญ เขาครองตำแหน่งผู้ทำประตูและแอสซิสต์สูงสุดของเซลตาในฤดูกาลนี้ เขายังเป็นคนที่เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งมากที่สุดในทีมถึง 53 ครั้ง พร้อมทั้งครองตำแหน่งนักเตะที่จบสกอร์มากที่สุดในทีม และยิ่งไปกว่านั้น จวบจนปัจจุบันมีนักเตะเพียง 3 คนที่มีระยะเวลาการลงสนามมากกว่าเขาในฤดูกาลนี้

การได้เล่นให้ เซลต้า คือความฝันของ ยาโก ในวัยเด็กเพราะเขาติบโตขึ้นที่ใจกลางของ ‘รีอา เดอ บีโก’ อ่าวที่ล้อมรอบเมืองบนชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงเหนือของสเปน เขาลงสนามครั้งแรกกับ เซลตา ในฤดูกาล 2007/08 โดยถูกเปลี่ยนตัวลงมาจากม้านั่งสำรอง และยิง 2 ประตูในทันที จนกลายเป็นที่รักของแฟน ๆ อย่างรวดเร็ว ก่อนที่ในอีกทศวรรษต่อมาเขาจะกลายเป็นสัญลักษ์ของสโมสร

aspapap33
เขาเป็นคนมีบุคลิกเฉพาะตัว โดยเขาจะสู้อย่างเต็มที่เพื่อสิ่งที่ต้องการ เขาคว้าชัยชนะในลาลีกาไปแล้ว 122 แมตซ์ ซึ่ง 94 ในนั้นเป็นการพลิกสถานการณ์กลับมาจากการตามหลัง นอกจากนี้เขายังทำงานกับเพื่อนร่วมทีมได้อย่างยอดเยี่ยม โดยผ่านบอลระหว่างกันรวม 967 ครั้ง ซึ่งสำเร็จมากถึง 75% เป็นตัวเลขที่น่าประทับใจมาก

อัสปาส ยังถูกเรียกขานในนาม ‘พ่อมดแห่งโมอาญา’ เขาเป็นเด็กชายผู้ที่ใฝ่ฝันอยากจะสวมเสื้อของเซลตา และทำมันได้สำเร็จ แม้จะเหลืออีกเพียง 8 แมตช์ก่อนที่ฤดูกาลนี้จะจบลง ก็อย่าได้พลาดที่จะเห็นดอกไม้ไฟแห่งแรงบันดาลใจจาก อัสปาส แห่งเมือง บีโก ผู้นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook