วอลเลย์อช.สาวไทยเจ๋งตบอินเดีย

วอลเลย์อช.สาวไทยเจ๋งตบอินเดีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 15 ประจำปี 2552 ที่สนามกวนเงือ ในกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ได้เปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา ทีมนักตบสาวไทยลงสนามนัดแรกใน กลุ่ม D พบ อินเดีย ซึ่งปรากฏว่าทีมสาวไทย ที่นัดนี้ใช้ผู้เล่นตัวสำรองลงเล่นเกือบยกทีม ประกอบไปด้วยเอมอร พานุสิทธิ์, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี, อุทัยวรรณ แก่นสิงห์, มือเซ็ต กมลพร สุขมาก และตัวรับอิสระ หรือลิเบอโร่ วรรณา บัวแก้ว โดยมีอัมพร หญ้าผา และมลิกา กันทอง คอยช่วยพยุงเกม ยังใช้เวลาแค่ 59 นาที ถล่มชนะสาวจากแดนโรตีไปแบบขาดลอย 3 เซตรวด 25-10, 25-15, 25-13 เก็บชัยชนะได้ตามเป้าที่วางไว้ ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกันนั้น เกาหลีใต้ เอาชนะ อินโดนีเซีย 3-0 เซต 25-14, 25-15, 25-18

หลังการแข่งขัน โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมไทย กล่าวว่า นัดนี้อยากให้ทุกคนได้มีโอกาสเล่น และเพื่อไม่ให้ทีมอื่นศึกษาแผนการเล่นของทีมเราได้ เป็นแบบทดสอบผู้เล่นของเราเองด้วยว่าทำได้หรือไม่ จริง ๆ แล้วตนคิดว่าอินเดียก็เป็นทีมที่ประมาทไม่ได้เหมือนกันกับชัยชนะในนัดนี้ก็พอใจ เพราะมีโอกาสให้เด็กใหม่ได้ลองเล่นเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ สำหรับนัดต่อไปที่จะพบกับเกาหลีใต้ มีโอกาสได้ดูเขาเล่นเหมือนกัน ที่ผ่านมาเราซ้อมแบบเจอเกาหลีใต้มาหลายครั้งแล้ว คิดว่าน่าจะรับมือได้ ตนมั่นใจว่าจะเอาชนะได้ แต่ตอนนี้ขอให้แค่ 50 เปอร์เซ็นต์ก่อน หากเราเล่นพลาดเอง เสียเองก็จะได้ไปแก้เกมกันในช่วงที่แข่ง จริง ๆ รวม ๆ แล้วคิดว่าเราชนะได้

ทั้งนี้สำหรับทีมเกาหลีใต้นั้นเพิ่งทำผลงานด้วยการคว้าแชมป์กลุ่ม วอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก รอบคัดเลือก รอบที่ 3 ที่เพิ่งจบไปเมื่อ 30 ส.ค. ที่เมืองเจียยี่ ประเทศไต้หวัน มาหมาด ๆ ด้วย

สำหรับรายการนี้ถือเป็นรอบคัดเลือกสองรายการสำคัญคือทีมที่ได้แชมป์จากรายการชิงแชมป์เอเชียจะไปแข่งขันรายการ เวิลด์ แกรนด์ แชมเปียนคัพ ที่ประเทศญี่ปุ่น ในเดือน พ.ย.นี้ และจะคัดอันดับดีที่สุดจากชิงแชมป์เอเชีย ยกเว้นจีน และญี่ปุ่น ซึ่งได้สิทธิไปก่อนหน้านี้แล้ว ไปแข่งขันในรายการเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ในปีหน้าด้วย โดยจีนได้สิทธิจากการรับเป็นเจ้าภาพรอบสุดท้ายที่เมืองหนิงโบ และยังคว้าสิทธิจากการที่ได้เป็นทีมวางเช่นเดียวกับญี่ปุ่น (ทีมที่ได้เข้ารอบสุดท้าย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ในปีนี้และคว้าอันดับ 5 และ 6 ตามลำดับ) ซึ่งคาดว่าเกาหลีใต้ ไทย คาซัคสถานและไต้หวันจะเป็นทีมที่แย่งชิงคว้าตั๋วอีกสองใบที่เหลือ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook