"บียาร์เรอัล" กับค่ำคืนมหัศจรรย์ในเกมยุโรป (โดย มาร์กอส เซนน่า)

"บียาร์เรอัล" กับค่ำคืนมหัศจรรย์ในเกมยุโรป (โดย มาร์กอส เซนน่า)

"บียาร์เรอัล" กับค่ำคืนมหัศจรรย์ในเกมยุโรป (โดย มาร์กอส เซนน่า)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืนวันพฤหัสบดีที่ 6 พฤษภาคมนี้ บียาร์เรอัล ตัวแทนจากลาลีกา มีโปรแกรมลงแข่งขันยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง พบกับอาร์เซน่อล ซึ่งอูไน เอเมรี่ เทรนเนอร์ของทีม จะได้ดวลฝีมือกับอดีตสโมสรเก่าที่เคยทำงานด้วย

ผลการแข่งขันนัดแรก บียาร์เรอัล เปิดถิ่นเอล มาดริกัล เอาชนะไปได้ก่อน 2-1 โดยการบุกไปเยือนลอนดอนในนัดนี้ ขอแค่ผลเสมอเป็นอย่างน้อย ก็จะได้ผ่านเข้าชิงชนะเลิศถ้วยยุโรปเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร

มาร์กอส เซนน่า อดีตนักเตะของบียาร์เรอัล และเป็น LaLiga Ambassador ได้มีมุมมองที่น่าสนใจเกี่ยวกับสโมสรที่เคยค้าแข้ง รวมถึงโอกาสในการล้างแค้น "เดอะ กันเนอร์ส" ที่เคยเขี่ยพวกเขา ตกรอบรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2006

v
"ผมจำได้ว่า ตอนที่ผมมาถึงบียาร์เรอัลเมื่อปี 2002 ตอนนั้นสโมสรเพิ่งอยู่ในลีกสูงสุดได้แค่ 3 ฤดูกาลเท่านั้น ทำให้ในช่วงเวลา 11 ปีที่ผมเล่นให้กับที่นี่ เป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อ"

"เมื่อปี 1998 ที่ทีมได้เลื่อนชั้นขึ้นสู่ลาลีกาเป็นครั้งแรก จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน เพิ่งติดทีมชาติอิตาลีชุดใหญ่ได้ไม่นาน มันคือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่มากในรอบเกือบ 100 ปีของสโมสร"

"ประธานสโมสรอย่างเฟอร์นานโด โรอิก เป็นคนที่มีวิสัยทัศน์ และมีแนวคิดที่ชัดเจนอยู่เสมอ บียาร์เรอัลจึงกลายเป็นสโมสรที่บริหารงานได้อย่างชาญฉลาด มีความรับผิดชอบ และซื่อสัตย์ต่อวงการฟุตบอล"

"นักเตะทั้งหมดของสโมสร รวมถึงนักเตะเยาวชน ถูกรายล้อมไปด้วยทีมงานระดับมืออาชีพ นอกจากนี้ยังมีโครงการที่ช่วยพัฒนาสโมสร ทั้งด้านโภชนาการและจิตวิทยา รวมถึงศูนย์ฝึก 2 แห่งพร้อมที่พักที่เพิ่งเปิดใหม่อีกด้วย"

c
"ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา สโมสรได้สรรหานักฟุตบอลฝีเท้าดีมากมาย เช่น ฟอร์ลัน, ริเกลเม่, การ์ซอล่า, ปิแรส, เรน่า, โซเรียโน่, แก๊ปเดบิล่า, โกดิน, มาร์เชน่า, รอสซี่, โซลดาโด้ รวมถึง โรดรี้"

"เมื่อมาดูนักเตะชุดปัจจุบัน ก็มีทั้งเปา ตอร์เรส, ชุควูเซ่, บักก้า, เคราร์ด โมเรโน่, อัลบิโอน, อัลกาเซร์, ปาเรโฆ่ เป็นต้น นักเตะทั้งหมดนี้คือส่วนหนึ่งจากแผนงานของสโมสร"

"พวกเขาเคยตกชั้นจากลาลีกาในปี 2012 แต่ก็กลับมาได้ทันทีในปีเดียว นั่นคือเหตุผลที่ทำให้รู้สึกพึงพอใจเป็นอย่างมากกับความสำเร็จในช่วงเวลานี้ มีการเทรนนิ่งอย่างน้อย 1 ครั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นั่นคือต้นแบบที่น่าภาคภูมิใจ"

"ถึงแม้ว่านักเตะดาวดังอย่าง ซานติ กาซอร์ล่า, บรูโน่ โซเรียโน่ และเอกัมบี้ จะออกจากทีมไปเมื่อปีที่แล้ว แต่บียาร์เรอัลก็ยังไปได้ไกล จนมีลุ้นเข้าชิงชนะเลิศยูโรป้า ลีก ซึ่งยังไม่แพ้ใครเลยในฤดูกาลนี้ รวมถึงการติดท็อปไฟว์ในลาลีกาด้วย"

g
"ต้องชื่นชมในความพยายามของอูไน เอเมรี่ ที่ทำได้ยอดเยี่ยมเกินคาด ผมมั่นใจว่าการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศในครั้งนี้ จะพิเศษมากสำหรับนักเตะทุกคน พวกเขามีโอกาสทลายกำแพง ผ่านเข้าชิงชนะเลิศถ้วยยุโรปได้เป็นครั้งแรก"

"ที่สเปนมีการพูดถึงเรื่องนี้ว่า นี่คือโอกาสในการล้างแค้นอาร์เซน่อล หลังจากที่เคยพบกันในรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อ 15 ปีก่อน ผมคิดว่าเวลาของพวกเขามาถึงแล้ว และผมหวังว่าบียาร์เรอัลจะคว้าแชมป์ได้สำเร็จ"

"นี่เป็นตัวอย่างของการบริหารจัดการที่ดี สำหรับสโมสรที่อาจจะไม่ได้โดดเด่นด้านฟุตบอล หรือด้านการเงิน และถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในทวีปก็ตาม แต่ก็มีสิทธิ์ฝันถึงความสำเร็จระดับแชมป์ยุโรปได้เช่นกัน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook