ครบวงจร! "กุหลาบดำ" ควักเงินล้านลงทุนฟาร์มวัว, บ่อเลี้ยงปลา, ปลูกพืชทำสวน

ครบวงจร! "กุหลาบดำ" ควักเงินล้านลงทุนฟาร์มวัว, บ่อเลี้ยงปลา, ปลูกพืชทำสวน

ครบวงจร! "กุหลาบดำ" ควักเงินล้านลงทุนฟาร์มวัว, บ่อเลี้ยงปลา, ปลูกพืชทำสวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ซ้ายอุกกาบาต" กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย ยอดมวยเมืองสุรินทร์ผู้รั้งอันดับ 3 แรงกิง ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต หลังจากขึ้นชกในรายการ วัน แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ก็มีผลงานผ่านตาบนเวทีบ้านเราให้เห็นอยู่บ้าง หลังจากนั้นเมื่อกระแสโควิด-19 กลับมาแพร่ระบาดอีกระลอกเมื่อต้นปี เจ้าตัวซึ่งเริ่มจะชินกับการต้องรับมือเชื้อไวรัสแล้วก็ส่องลู่ทางสร้างอาชีพเสริมใหม่รองรับอนาคต

ช่วงโควิด-19 ระบาดระลอกแรก กุหลาบดำได้สร้างธุรกิจขนาดย่อมเสริมหลายทาง ทั้งฟาร์มไก่ชน เปิดซุ้มขายก๋วยเตี๋ยวในบ้านก็ผ่านมือมาแล้ว ด้วยความที่เป็นคนรู้จักเก็บหอมรอมริบ หนักเอาเบาสู้ แถมมีหัวการค้า เจ้าตัวจึงไม่หยุดอยู่แค่นี้ ล่าสุดทุบกระปุกลงทุนทำฟาร์มวัวเพิ่มด้วย

z
"ผมเคยเลี้ยงสัตว์ ทำฟาร์มไก่ชนมาก่อนแล้ว ความรู้ที่มีมันต่อยอดกันได้ ช่วงหลังผมชกมวยแต่ละครั้งก็จะกันเงินส่วนหนึ่งนำมาซื้อวัวทีละตัวสองตัว ตกตัวหนึ่งอยู่ที่ประมาณ 3-4 หมื่นบาท ตอนนี้ก็มีอยู่ 5 ตัวแล้วครับ เป็นวัวเนื้อสายพันธุ์ยอดนิยมบราห์มัน โดยเริ่มจากการซื้อแม่พันธุ์มาทดลองเลี้ยงก่อน พอรู้ว่าเลี้ยงได้รอด ก็ทยอยซื้อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆครับ"

การเลือกเฉพาะแม่พันธุ์มาเลี้ยง กุหลาบดำมองว่าอนาคตแม่วัวจะให้กำเนิดลูกวัวได้ เพียงแต่ต้องนำแม่พันธุ์ของตนไปยังฟาร์มใหญ่ที่สนิทกันให้ช่วยทำการผสมพันธุ์ เพื่อเป็นการคุมค่าใช้จ่ายในช่วงเริ่มต้น เพราะการทำฟาร์มวัวนั้นมีค่าใช้จ่ายและใช้พื้นที่มากกว่าการทำฟาร์มไก่ชน จึงต้องค่อยๆลงทุนทีละเล็กละน้อย ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวก็ซื้อที่ดินรอไว้แล้ว ทั้งยังมองการไกลว่าจะจัดสรรพื้นที่นี้ให้คุ้มค่า โดยขุดสระทำบ่อเลี้ยงปลา ขยายฟาร์มไก่ชน และปลูกพืชไร่ทำสวนให้ครบวงจร

x
"ที่ดินแปลงที่ผมซื้อใหม่ โชคดีว่าเป็นของญาติกันเอง จึงได้ราคาดี เนื้อที่ประมาณ 6 ไร่ ในราคา 9 แสนบาท ก็ใช้เงินเก็บส่วนหนึ่งและกู้ธนาคารเพิ่มเติมด้วยครับ เอาจริงๆ ผมยังไม่ถึงกับตั้งเป้าว่ามันต้องเสร็จสมบูรณ์ภายในเดือนไหนปีไหน ผมค่อยๆทำไปเรื่อยๆครับ แต่มีภาพในหัวอยู่แล้วครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook